Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    hình 8 vnen

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Thị Dương
    Ngày gửi: 21h:09' 29-08-2017
    Dung lượng: 284.5 KB
    Số lượt tải: 359
    Số lượt thích: 2 người (nguyễn văn dũng, Trưong Văn Thành)
    Ngày soạn: 20/ 8 / 2017 Ngày dạy: / / 2017

    Chương I: TỨ GIÁC
    Tiết 1+2: ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG
    VỚI MỘT ĐƯỜNG THẲNG CHO TRƯỚC

    I. Mục tiêu: Học sinh
    1.Kiến thức:
    +Nhớ được tính chất của các điểm cách đều một đường thẳng cho trước, tính chất của các đường thẳng song song cách đều.
    +Nhớ được một số ứng dụng trong thực tế của các đường thẳng song song cách đều.
    2.Kỹ năng:
    +Biết xác định khoảng cách giữa hai đường thẳng song song.
    +Biết vận dụng tính chất của các điểm cách đều một đường thẳng cho trước, tính chất của các đường thẳng song2 cách đều để giải một số dạng toán có liên quan.
    3.Thái độ:
    + Nhiêm túc, tập trung, cẩn thận .
    4.Năng lực và phẩm chất được hình thành và phát triển:
    +Giáo dục tính cẩn thận, chính xác.
    + Pt năng lực tự chủ, tư duy, lô gic, hợp tác nhóm.
    II.Chuẩn bị:
    1.Giáo viên: Kế hoạch bài học, TBDH.
    2.Học sinh: Một tờ giấy có dòng kẻ ngang, một vật thẳng có chiều dài khoảng 10cm, đồ dung học tập.
    III.Tổ chức các hoạt động học tập:
    Hoạt động khởi động
    Nhóm trưởng kiểm tra phần chuẩn bị của các thành viên trong nhóm
    Cá nhân thực hiện 4 bước như sách HDH trang 81+82
    Cặp đôi đổi vở kiểm tra lại
    Chấp nhận kết quả sai số 1mm
    →Có thể chia được một băng giấy thành 6 phần bằng nhau, thực hiện tương tự.
    Hoạt động hình thành kiến thức
    Hoạt động của GV & HS
    Nội dung chính
    
    GV yêu cầu hs hoạt động cặp đôi phần 1/82-83
    HĐ trải nghiệm: HS đo trực tiếp hình 3/82 trên sách HDH và nêu nhận xét ( có thể sai số 1mm)








    GV: K/c giữa 2 đường thẳng song song là gì?
    HS: Thảo luận cặp đôi và trả lời.
    GV chốt lại k/c giữa 2 đường thẳng song song ( HĐ chung cả lớp)
    HS hoàn thiện nhận xét vào vở : hình vẽ và tóm tắt.




    HS: xác định 2 đường thẳng song2 , đường thẳng thứ nhất và đường thẳng thứ 2, đoạn vuông góc giữa 2 đường thẳng đó.

    GV yêu cầu hs hoạt động cặp đôi phần 2/83-84

    HĐ trải nghiệm: Hs kiểm tra trực tiếp trên hình 6/83 sách HDH ( Dùng thước thẳng): M’  a’
    GV: Tập hợp các điểm cách đường thẳng b một khoảng bằng h nằm trên đường thẳng nào?
    HS thảo luận cặp đôi trả lời
    GV chốt lại kiến thức
    HS thảo luận cặp đôi phần luyện tập và trình bày vào vở
    Hoặc:
    ( cùng phụ )
    (c.g.c)

    GV yêu cầu hs hoạt động nhóm phần 3/84-85
    HS thảo luận và trả lời câu hỏi. Từ đó đưa ra nhận xét.
    GV chốt lại kiến thức và cách vận dụng.
    1.Khoảng cách giữa hai đường thẳng song song
    
    +) a // b, AH = BK
    K/c giữa 2 đường thẳng song2 là độ dài đường vuông góc từ 1 điểm thuộc đường thẳng này tới đường thẳng kia.
    +) a // b, Aa, AH  b = {H}: độ dài đoạn AH là k/c giữa 2 đường thẳng a và b.
    
    +)K/c giữa 2 đường thẳng AB và HK là AH=BK=b
    K/c giữa 2 đường thẳng AH và BK là HK=AB=a
    
    2.Tính chất khoảng cách giữa hai đường thẳng song song
    
    +) Luyện tập
    


    3.Các đường thẳng song song cách đều


    +)Các đường thẳng được tô màu ở phần khởi động là các đường thẳng song song cách đều
    +)Các đường thẳng song song cách đều cắt một đường thẳng tạo ra các đoạn thẳng có độ dài bằng nhau.
    +)Hình 9/85
    AE = 4. BC = 4.7 = 28 (cm) vì coi AH//BI//CJ
    AE ko tính được vì AH ko song2 IB, IB ko song2 JC
    Đặt thước đo các đoạn: AB = BC = CD thì AE = 28cm
    
    Hoạt động luyện tập
    
    GV yêu cầu hs hoạt động cá nhân bài C1/85
    HS nghiên cứu bài và trả lời câu hỏi.


    GV yêu cầu hs hoạt động nhóm bài C2/86
    HS thảo luận và đưa ra cách chứng minh

    ?Các đường thẳng
    No_avatar

    Bạn nào có giáo án toán 8 vnen (đại số và hình học) cho mình xin với qua email tranvanloccm@gmail.com hoặc số điện thoại 0918696091 mình xin hậu tạ

    Avatar

    Bạn nào có tài liệu hướng dẫn giáo viên môn Khoa học tự nhiên 8 cho tôi xin với. Cảm ơn rất nhiều

    phamthihuong73a9@gmail.com.vn

     
    Gửi ý kiến