Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án Tuần 5 - Lớp 3

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Đức Huân
Ngày gửi: 21h:35' 28-08-2017
Dung lượng: 103.0 KB
Số lượt tải: 224
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 5
Ngày soạn:24/9/2016
Ngày giảng: Thứ hai ngày 26 tháng 9 năm 2016
Tiết 1: Tiết 5: TẬP TRUNG HỌC SINH ĐẦU TUẦN

Tiết 2+ 3: Tập đọc –Kể chuyện
Tiết 13,14: NGƯỜI LÍNH DŨNG CẢM
I. Mục tiêu:
A.Tập đọc:
- Bứơc đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
- Hiểu ý nghĩa: Khi mắc lỗi phải dám nhận lỗi và sửa lỗi ; người dám nhận lỗi và sửa lỗi là người dũng cảm.(trả lời được các câu hỏi trong SGK)
B.Kể chuyện:
- Biết kể lại từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ
C.Giáo dục kỹ năng sống:
-Tự nhận thức : xác định giá trị cá nhân
- Ra quyết định
- Đảm nhận trách nhiệm
II. Phương pháp – phương tiện dạy học:
1.Phương pháp: Luyện tập thực hành,quan sát
2.Phương tiện : Tranh minh hoạ, bảng phụ.
III. Tiến trình dạy học:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

5’






30’
A. Mở đầu: Tập đọc
1.ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Hai HS nối tiếp nhau đọc bài Ông ngoại. Sau đó trả lời câu hỏi về nội dung bài.
- Gv nhận xét
B. Hoạt động dạy học:
1.Khám phá:
- GT bài
- Ghi đầu bài
2.Kết nối:
2.1.Luyện đọc:

- Hát

- Hai HS đọc bài


a. GV đọc mẫu toàn bài:
- GV tóm tắt nội dung bài.
- GV hướng dẫn cách đọc.
- HS chú ý nghe.


b. GV hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:



- Đọc từng câu:
- Luyện đọc từ khó:cây nứa, thủ lĩnh, lỗ hổng, leo lên , tướng sĩ, hoảng sợ, nhận lỗi.
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài.
- Luyện đọc từ khó


- Đọc từng đoạn trước lớp.
- HS chia đoạn.
- HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trước lớp.
- HS giải nghĩa từ mới.


- Đọc từng đoạn trong nhóm.
- HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong nhóm.


- Thi đọc giữa các nhóm.
- Cá nhân đọc
- 4 nhóm tiếp nối nhau đọc 4 đoạn.
- 1 HS đọc lại toàn truyện
- Lớp nhận xét bình chọn.


- GV nhận xét .



2.2.Tìm hiểu bài:



- Các bạn nhỏ trong truyện chơi trò chơi gì ? ở đâu?
- Các bạn chơi trò chơi đánh trận giả trong vườn trường.


- Vì sao chú lính nhỏ quyết định chui qua lỗ hổng duới chân rào?
- Chú lính sợ làm đổ hàng rào vườn trường.


- Việc leo rào của các bạn khác đã gây hậu quả gì?
- Hàng rào đổ, tướng sĩ ngã đè lên luống hoa mười giờ..


- Thầy giáo mong chờ gì ở HS trong lớp?
- Thầy mong HS dũng cảm nhận khuyết điểm.


- Vì sao chú lính nhỏ " run lên" khi nghe thầy giáo hỏi?
- Vì chú sợ hãi.


- Phản ứng của chú lính ntn khi nghe lệnh " về thôi" của viên tướng?
- HS nêu.


- Thái độ của các bạn ra sao trước hành động của chú lính nhỏ?
- Mọi người sững sờ nhìn chú…..


- Ai là người lính dũng cảm trong truyện này? vì sao?
- HS nêu.


- Các em có khi nào dám dũng cảm nhận lỗi và sửa lỗi như bạn nhỏ?
- HS nêu.

8’
Tiết 2:
Luyện đọc lại:






26’
- GV đọc mẫu đoạn 4 và HD học sinh cách đọc


Kể chuyện
- GV nêu nhiệm vụ: Dựa vào trí nhớ và 4 tranh minh hoạ, 4 đoạn của câu chuyện trong SGK, tập kể lại câu chuyện: Người lính dũng cảm.

- 1 HS đọc lại đoạn văn vừa HD.
- 4 –5 HS thi đọc lại đoạn văn.
- HS phân vai đọc lại truyện.
- Lớp nhận xét – bình chọn.








- Hướng dẫn HS kể chuyện theo tranh:



- GV treo tranh minh hoạ ( đã phóng to)
- HS lần lượt quan sát 4 tranh minh hoạ trong SGK.
- HS quan sát.
- 4
 
Gửi ý kiến