Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    Giáo án tổng hợp

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Khương Tuấn
    Ngày gửi: 05h:29' 19-08-2017
    Dung lượng: 2.8 MB
    Số lượt tải: 150
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 1 Ngày soạn : 24 / 08/ 2015
    Tiết 1. Ngày giảng: 26 / 08 / 2015


    ÔN TẬP ĐẦU NĂM (tiết 1)


    1. MỤC TIÊU:
    1.1.Kiến thức: Giúp HS nhớ lại các kiến thức đã học ở lớp 8 và 9
    *Các khái niệm: Đơn chất, hợp chất, nguyên tử, nguyên tố hóa học, hóa trị, phản ứng hoá học, ...
    *Sự phân loại các hợp chất vô cơ.
    1.2.Kĩ năng: Rèn cho HS kỹ năng giải các dạng bài:
    *Tìm hóa trị, lập công thức hợp chất
    *Phân biệt các loại hợp chất vô cơ
    *Cân bằng phương trình hoá học
    1.3.Thái độ: Tạo nền móng cơ bản của môn hoá học
    2.PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY: Diễn giảng – phát vấn- kết nhóm.
    3. CHUẨN BỊ GIÁO CỤ:
    *Giáo viên: Ô chữ (powerpoint càng tốt)
    *Học sinh: Ôn lại kiến thức cũ
    4. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
    4.1.Ổn định lớp: Làm quen lớp, kiểm tra sĩ số, đồng phục...
    4.2.Kiểm tra bài cũ: (0 phút)
    4.3.Bài mới:
    Đặt vấn đề: Chúng ta đã làm quen với môn hoá học ở chương trình lớp 8, 9. Bây giờ chúng ta sẽ ôn lại một số kiến thức cơ bản cần phải nắm để tiếp tục nghiên cứu về môn hoá học
    Triển khai bài

    HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ
    NỘI DUNG KIẾN THỨC
    
    
    Hoạt động 1: I. Một số khái niệm cơ bản
    Mục tiêu: Củng cố kiến thức về các khái niệm cơ bản
    Trò chơi ô chữ
    Y/C:Học sinh lần lượt trả lời các từ hàng ngang để tìm ra một từ chìa khoá được ghép từ các chữ cái có được ở các hàng ngang
    * Hàng ngang 1: Có 13 chữ cái: Chất không lẫn bất cứ một chất nào khác ( vd: Nước cất) gọi là gì?
    Chữ trong từ chìa khóa: H, C
    * Hàng ngang 2: Có 7 chữ cái: Đây là loại chất được tạo nên từ 2 hay nhiều nguyên tố hoá học
    Chữ trong từ chìa khóa: H
    * Hàng ngang 3: Có 6 chữ cái: Đây là hạt đại diện cho chất, gồm một số nguyên tử liên kết với nhau và thể hiện đầy đủ tính chất của chất
    Chữ trong từ chìa khóa: P, H
    * Hàng ngang 4: Có 8 chữ cái: : Đây là khái niệm :Là hạt vô cùng nhỏ và trung hòa về điện
    Chữ trong từ chìa khóa: N,Ư
    * Hàng ngang 5: Có 14 chữ cái: Là tập hợp các nguyên tử cùng loại có cùng số p trong hạt nhân
    Chữ trong từ chìa khóa: A
    * Hàng ngang 6: Có 6 chữ cái: Là con số biểu thị khả năng liên kết của nguyên tử hoặc nhóm nguyên tử
    Chữ trong từ chìa khóa: O
    * Hàng ngang 7: Có 14 chữ cái: Hiện tượng chất biến đổi mà vẫn giữ nguyên là chất ban đầu
    Chữ trong từ chìa khóa: N,G
    * Hàng ngang 8 : Có 14 chữ cái: Dùng để biểu diễn chất gồm 1,2 hay 3 KHHH và chỉ số ở mỗi chân ký hiệu.
    Chữ trong từ chìa khóa: O,A
    Gợi ý từ chìa khóa: Quá trình làm biến đổi từ chất này thành chất khác
    Ô chữ
    C
    H

    T
    T
    I
    N
    H
    K
    H
    I

    T
    
    H

    P
    C
    H

    T
    
    P
    H

    N
    T

    
    N
    G
    U
    Y

    N
    T

    
    N
    G
    U
    Y

    N
    T

    
    H
    O
    A
    T
    R
    I
    
    H
    I

    N
    T


    N
    G
    V

    T
    L
    Y
    
    C

    N
    G
    T
    H

    C
    H
    O
    A
    H
    O
    C
    
    
    Ô chìa khóa: phản ứng hóa học
    (Phản ứng hoá học là quá trình biến đổi chất này thành chất khác)

    Hoạt động 2: Hoá trị
    Mục tiêu: Củng cố kiến thức về hoá trị, rèn luyện kĩ năng xác định hoá trị
    và lập công thức hoá học
    
    
    GV: Nhắc lại ĐN hoá trị
    - Hoá trị của H, O là bao nhiêu?



    GV: Lấy Vd với công thức hoá học  thì quy tắc hoá trị được viết như thế nào?

    HS: Tính
     
    Gửi ý kiến