Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    HÓA HỌC 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Diệu Ly
    Ngày gửi: 08h:19' 17-08-2017
    Dung lượng: 406.0 KB
    Số lượt tải: 13
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết 1 – Bài 1: MỞ ĐẦU MÔN HÓA HỌC
    Ngày soạn: 1/8/2017 Ngày dạy:
    I.MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức:
    + Giúp HS biết hóa học là khoa học nghiên cứu các chất, sự biến đổi chất và ứng dụng.
    + Vai trò quan trọng của Hóa học.
    + Phương pháp học tốt môn Hóa học.
    2. Kĩ năng:
    + Rèn luyện kĩ năng biết làm thí nghiệm, biết quan sát.
    + Rèn luyện phương pháp tư duy logic, óc suy luận sáng tạo.
    + Làm việc tập thể.
    3.Thái độ :
    Có hứng thú say mê học tập, ham thích đọc sách. Nghiêm túc ghi chép các hiện tượng quan sát thí nghiệm.
    *Kiến thức trọng tâm : Khái niệm hóa học.
    II.PHƯƠNG PHÁP:
    - Thuyết trình, hỏi đáp, quan sát, hoạt động nhóm.
    III.CHUẨN BỊ
    GV : Chuẩn bị làm các thí nghiệm:
    Hóa chất
    Dụng cụ
    
    -Dung dịch CuSO4
    -Dung dịch NaOH
    -Dung dịch HCl
    -Đinh sắt đã chà sạch
    -Ống nghiệm có đánh số
    -Giá ống nghiệm
    -Kẹp ống nghiệm
    -Thìa và ống hút hóa chất
    
    
    2. HS : Xem trước nội dung thí nghiệm của bài 1
    IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
    1. Ổn định
    2. Kiểm tra bài cũ: Không kiểm tra
    3. Bài mới:
    Đặt vấn đề: Hoá học là một môn học hấp dẫn nhưng rất mới lạ. Để tìm hiểu về hoá học thì chúng ta cùng nghiên cứu hoá học là gì?
    Hoạt động 1: Hóa học là gì? (20 phút)
    Mục tiêu: HS biết sơ lược về hóa học
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung
    Phát triển năng lực
    
    - Giới thiệu sơ lược về bộ môn hóa học trong chương trình .
    - Để hiểu “Hóa học là gì” chúng ta sẽ cùng tiến hành 1 số thí nghiệm sau:
    + Giới thiệu dụng cụ và hóa chất.
    ( Yêu cầu HS quan sát màu sắc, trạng thái của các chất trong ống nghiệm trong bộ thí nghiệm của mỗi nhóm.













    + Yêu cầu học sinh đọc TN1 và TN 2 trong SGK/3.
    + GV làm thí nghiệm và hướng dẫn HS quan sát hiện tượng thí nghiệm theo nhóm.
    * Dùng ống hút, nhỏ 1 vài giọt dd CuSO4 ở ống nghiệm 1 vào ống nghiệm 2 đựng dd NaOH.
    * Thả đinh sắt vào ống nghiệm 3 đựng dd HCl.
    * Thả đinh sắt vào ống nghiệm 1 đựng dd CuSO4.
    ( Yêu cầu HS quan sát, rút ra nhận xét.
    ? Tìm đặc điểm giống nhau giữa các thí nghiệm trên.
    ? Tại sao lại có sự biến đổi chất này thành chất khác. (Chúng ta phải nghiên cứu tính chất của các chất ( Ứng dụng những tính chất đó vào cuộc sống.
    Nghe giảng

    Nghe giảng và tiến hành thí nghiệm.


    - Quan sát màu sắc trạng thái hóa chất trong ống nghiệm.
    - Quan sát và ghi:
    * Ống nghiệm 1: dung dịch CuSO4: trong suốt, màu xanh.
    * Ống nghiệm 2: dung dịch NaOH: trong suốt, không màu.
    * Ống nghiệm 3: dung dịch HCl: trong suốt, không màu.
    * Đinh sắt: chất rắn, màu xám đen.
    - Đọc TN trong SGK.
    - Nghe giảng và theo dõi GV làm thí nghiệm.







    - Quan sát hiện tượng và rút ra nhận xét.
    - Trả lời câu hỏi.


    I. Khái niệm hoá học
    1. Thí nghiệm:
    a) TN1: 1ml dung dịch CuSO4 + 1ml dung dịchNaOH
    b) TN 2: Cho 1 đinh sắt cạo sạch + 1ml dung dịch NaOH.
    2. Quan sát:
    a) TN 1: dung dịch CuSO4 xanh bị nhạt màu, có một chất mới không tan trong nước.
    b) TN 2: Có bọt khí từ dung dịch HCl bay lên.

    3. Nhận xét: Hoá học là khoa học nghiên cứu các chất và sự biến đổi chất và ứng dụng của chúng.

    
    
    
    Hoạt động 2: Vai trò của Hóa học trong cuộc sống (10 phút)
    Mục tiêu: HS hiểu vai trò của hóa học với cuộc sống
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung
    Phát triển năng lực
    
    -Yêu cầu HS đọc các câu hỏi mục II.1 SGK/4.
    - Thảo luận theo nhóm để trả lời câu hỏi.(4’)
    - Yêu cầu các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm.
    - Giới thiệu tranh: ứng dụng của oxi, nước và
     
    Gửi ý kiến