Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

G.A l4 tuần 15 cực chuẩn gửi Thu

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Thị Thêu
Ngày gửi: 08h:57' 15-08-2017
Dung lượng: 384.5 KB
Số lượt tải: 42
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 15 Thứ hai ngày 5 tháng 12 năm 2016
ĐẠO ĐỨC
Tiết:15 BIẾT ƠN THẦY GIÁO, CÔ GIÁO (Tiết 2)
I.MỤC TIÊU:
- Biết được ông lao của thầy giáo, cô giáo.
- Nêu được những việc cần làm thể hiện sự biết ơn đối với thầy giáo cô giáo.
- Lễ phép vâng lời thầy giáo, cô giáo
HS TC: Nhắc nhở các bạn thực hiện kính trọng, biết ơn đối với các thầy giáo, cô giáo đã và đang dạy mình
* KNS: + Kĩ năng lắng nghe lời dạy bảo của thầy cô.
+ Kĩ năng thể hiện sự kính trọng , biết ơn với thầy cô.
II.CHUẨN BỊ:
SGK.Kéo, giấy màu, bút màu, hồ dán
III. Các hoạt động dạy học :

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

A. Bài cũ :
- Gọi 1 số Hs lên bảng đọc phần ghi nhớ ở tiết 1 và trả lời câu hỏi : Để biết ơn thầy cô giáo em nên có những hành động gì?
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Các hoạt động:
Hoạt động 1 :
- Yêu cầu hs làm việc theo nhóm
+ Yêu cầu các nhóm viết lại các câu thơ, ca dao, tục ngữ về biết ơn các thầy cô giáo đã sưu tầm được vào một tờ giấy
- Tổ chức làm việc cả lớp:
+Yêu cầu các nhóm dán kết qủa lên bảng theo 3 cột: Ca dao, tục ngữ nói lên sự biết ơn thầy cô giáo
+ Yêu cầu đại diện nhóm đọc các câu ca dao, tục ngữ
-Kết luận: các câu ca dao tục ngữ khuyên ta điều gì?

Hoạt động 2: Thi kể chuyện
- Yêu cầu hs làm việc theo nhóm:
+ Lần lượt mỗi Hs kể cho các bạn trong nhóm nghe câu chuyện mình sưu tầm hoặc kỉ niệm của mình
+ Yêu cầu các nhóm chọn 1 câu chuyện hay để kể thi
- Tổ chức làm việc cả lớp:
+ Yêu cầu các nhóm lên kể chuyện,

- Kết luận: Các câu chuyện mà các em nghe được đều thể hiện bài học gì?
Hoạt động 3: Sắm vai xử lý tình huống
* KNS: + Kĩ năng lắng nghe lời dạy bảo của thầy cô.
+ Kĩ năng thể hiện sự kính trọng , biết ơn với thầy cô.
- Yêu cầu hs làm việc theo nhóm
- Kết luận: Ở tình huống 1 và 2: Các em nên làm những việc thiết thực để giúp đỡ thầy cô giáo, điều đó thể hiện sự biết ơn thầy cô


- Cho học sinh đọc phần ghi nhớ ở sgk .



3. Củng cố, dặn dò :
- Nhận xét tiết học


- Hs lên bảng thực hiện yêu cầu






- Hs hoạt động theo nhóm
- Từng Hs trong nhóm ghi



- Đại diện nhóm lên dán kết qủa


- Đại diện nhóm đọc

- Khuyên ta phải biết kính trọng, yêu quý thầy cô vì thầy cô dạy ta điều hay lẽ phải, giúp ta nên người

- Hs hoạt động theo nhóm
- Kể cho các bạn nghe câu chuyện mình đã chuẩn bị

- Chọn 1 câu chuyện hay, tập kể trong nhóm để thi kể trước lớp

- Đại diện nhóm lên kể, - Hs trả lời, bày tỏ ý kiến
- Hs trả lời





- Hs hoạt động trong nhóm
- Các nhóm thảo luận đưa ra cách giải quyết, đóng vai thể hiện tình huống
- Hs cả nhóm lên đóng vai, giải quyết vấn đề
- Hs đóng vai
- 2-3 học sinh đọc
- HS TC: Nhắc nhở các bạn thực hiện kính trọng, biết ơn đối với các thầy giáo, cô giáo đã và đang dạy mình bằng những hành động thiết thực



* Rút kinh nghiệm
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………
Tập đọc
Tiết: 29 Bài : CÁNH DIỀU TUỔI THƠ
I . MỤC TIÊU :
- Đọc rành mạch, trôi chảy; biết đọc với giọng vui, hồn nhiên; bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài.
- Hiểu các từ ngữ : mục đồng, huyền ảo, khát vọng, tuổi ngọc ngà, khát khao…
-Hiểu ND: Niềm vui sướng và những khác vọng tốt đẹp mà trò chơi thả diều đem lại cho lứa tuổi nhỏ. (trả lời được các câu hỏi trong SGK)
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Tranh minh hoạ bài tập đọc
Bảng phụ ghi sẵn đoạn văn cần luyện đọc
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

A.Bài cũ:
- Yêu cầu 3 HS đọc bài và trả lời câu hỏi:
No_avatar

Cám ơn bạn nhiều. Khi nào xong cho mình xin thêm mấy tuần nữa nhé vì năm nay mình mới chuyển qua khối 4 nên chưa có giáo án.

No_avatar

ok ban

 
Gửi ý kiến