Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Thư mục

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Giáo án tổng hợp

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trieu Thuan
    Ngày gửi: 08h:33' 13-08-2017
    Dung lượng: 3.9 MB
    Số lượt tải: 8
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần: 01
    Ngày soạn : 20/08/2017
    Ngày dạy : 21/08/2017
    Tiết 1: TẬP Q CÁC SỐ HỮU TỈ

    I. MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức: Học sinh hiểu được khái niệm số hữu tỉ, cách biểu diễn số hữu tỉ trên trục số, so sánh số hữu tỉ. bước đầu nhận biết được mối quan hệ giữa các tập hợp số: N  Z  Q.
    2. Kĩ năng: Biết biểu diễn số hữu tỉ trên trục số, biết so sánh số hữu tỉ.
    3. Thái độ: Nghiêm túc say mê học tập
    II. CHUẨN BỊ:
    1. Giáo viên : bảng phụ, thước chia khoảng.
    2. Học sinh : thước chi khoảng.
    III. TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG
    1. Ổn định lớp (2ph) :2. Kiểm tra bài cũ:(4ph)
    Tìm các tử mẫu của các phân số còn thiếu:(4học sinh )
    a)  c) 
    b)  d) 
    3. Bài mới: (30 ph)
    HĐ CỦA GV VÀ HS
    Nội dung
    
    *HĐ 1: Tìm hiểu về số hữu tủ
    GV: Các phân số bằng nhau là các cách viết khác nhau của cùng một số, số đó là số hữu tỉ
    ? Các số 3; -0,5; 0; 2 có là hữu tỉ không.
    ? số hữu tỉ viết dạng TQ như thế nào .
    - Cho học sinh làm ?1;
    ? 2.
    ? Quan hệ N, Z, Q như thế nào .
    - Cho học sinh làm BT1(7)
    *HĐ 2: Biểu diễn số hữu tỉ
    - y/c làm ?3
    GV: Tương tự số nguyên ta cũng biểu diễn được số hữu tỉ trên trục số
    (GV nêu các bước)
    -các bước trên bảng phụ




    *Nhấn mạnh phải đưa phân số về mẫu số dương.
    - y/c HS biểu diễn trên trục số.
    - GV treo bảng phụ nd:BT2(SBT-3)


    *HĐ 3: So sánh phân số
    -Y/c làm ?4
    ? Cách so sánh 2 số hữu tỉ.
    -VD cho học sinh đọc SGK
    ? Thế nào là số hữu tỉ âm, dương.
    - Y/c học sinh làm ?5
    1. Số hữu tỉ :
    VD:
    a) Các số 3; -0,5; 0; 2 là các số hữu tỉ .
    b) Số hữu tỉ được viết dưới dạng  (a, b)
    c) Kí hiệu tập hợp số hữu tỉ là Q.





    2. Biểu diễn số hữu tỉ trên trục số:
    * VD: Biểu diễn  trên trục số
    
    B1: Chia đoạn thẳng đv ra 4, lấy 1 đoạn làm đv mới, nó bằng đv cũ
    B2: Số nằm ở bên phải 0, cách 0 là 5 đv mới.
    VD2:Biểu diễn  trên trục số.
    Ta có: 
    


    3. So sánh hai số hữu tỉ:

    a) VD: S2 -0,6 và
    giải (SGK)
    b) Cách so sánh:
    Viết các số hữu tỉ về cùng mẫu dương

    
    4. Củng cố: ( 6 ph)
    - Dạng phân số
    - Cách biểu diễn
    - Cách so sánh
    - Y/c học sinh làm BT2(7), HS tự làm, a) hướng dẫn rút gọn phân số .
    - Y/c học sinh làm BT3(7): + Đưa về mẫu dương
    + Quy đồng
    5. Hướng dẫn học sinh học bài và làm bài tập ở nhà:(3 ph)
    - Làm BT; 1; 2; 3; 4; 8 (tr8-SBT)
    - HD : BT8: a)  và 
    d) 














    Tuần: 01
    Ngày soạn : 20/08/2017
    Ngày dạy : 21/08/2017
    Tiết 2: CỘNG, TRỪ SỐ HỮU TỈ

    I. MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức: Học sinh nẵm vững quy tắc cộng trừ số hữu tỉ , hiểu quy tắc chuyển vế trong tập số hữu tỉ .
    2. Kĩ năng: Có kỹ năng làm phép tính cộng trừ số hữu tỉ nhanh và đúng, kỹ năng áp dụng quy tắc chuyển vế.
    3. Thái độ: Nghiêm túc học bài.
    II. CHUẨN BỊ :
    1. Giáo viên : bảng phụ.
    2. Học sinh : Các dụng cụ học tập
    III. TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG
    1. Ổn định lớp (2ph) :
    2. Kiểm tra bài cũ:(5ph)
    Học sinh 1: Nêu quy tắc cộng trừ phân

     
    Gửi ý kiến

    Nhấn ESC để đóng