Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    Bài 1. Chương trình bảng tính là gì?

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Huế
    Ngày gửi: 19h:10' 12-08-2017
    Dung lượng: 909.0 KB
    Số lượt tải: 156
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần: 1
     Ngày dạy: 16/08/2014
    
    Tiết: 1
     Ngày soạn: 19/08/2014
    
    
    Bài 1:
    CHƯƠNG TRÌNH BẢNG TÍNH LÀ GÌ?
    I. MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức:
    - Biết nhu cầu sử dụng của chương trình bảng tính trong đời sống và trong học tập.
    - Biết được một số chức năng của chương trình bảng tính;
    2. Kỹ năng:
    - Biết cách nhập, sửa, xóa dữ liệu trong ô của trang tính.
    3. Thái độ:
    - Nghiêm túc, có ý thức.
    II. PHƯƠNG PHÁP:
    - Vấn đáp và thuyết trình.
    III. CHUẨN BỊ:
    - Giáo viên: Giáo án, SGK, máy tính.
    - Học sinh: Dụng cụ học tập, sách, vở, xem trước bài mới.
    IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
    1. Ổn định tổ chức (1 phút):
    2. Kiểm tra bài cũ: Không
    3. Bài mới:
    Hoạt động của GV và HS
    Nội dung
    
    Hoạt động 1: Tìm hiểu về bảng và nhu cầu xử lý thông tin bảng (12 phút)
    
    
    GV: Em nào có thể cho thầy một ví dụ về việc trình bày văn bản bằng bảng ?


    HS: Danh bạ điện thoại, địa chỉ, BC kết quả học tập cá nhân…

    GV: Nhận xét câu trả lời của HS và tổng kết lại.

    GV: Đưa thêm ví dụ: Báo cáo số liệu.
    HS: nghe giảng, ghi chép

    GV: Vậy ngoài việc trình bày thông tin trực quan, cô đọng, dễ so sánh, chúng ta còn có nhu cầu sử dụng bảng để thực hiện các công việc xử lý thông tin như tính toán, tổng hợp, thống kê số liệu.
    GV: Đưa ra ví dụ về nhiệt độ trung bình trong các tháng.
    GV: Em nào có thể cho thầy biết tháng nào có nhiệt độ trung bình cao nhất, tháng nào có nhiệt độ trung bình thấp nhất?
    HS: Tháng 6 có nhiệt độ trung bình cao nhất, tháng 12 có nhiệt độ trung bình thấp nhất.
    GV: Nhận xét câu trả lời của học sinh và tổng kết lại
    HS: nghe giảng, ghi chép.
    GV: Nếu thay số liệu dưới dạng biểu đồ thì kết quả thế nào?
    HS: Sử dụng biểu đồ sẽ cho kết quả trực quan hơn.
    GV: Vậy từ các số liệu trong các bảng, đôi khi người ta còn có nhu cầu vẽ các biểu đồ để minh họa trực quan cho các số liệu ấy để dễ so sánh, dự đoán và phân tích.
    Vậy em nào có thể tổng kết lại cho thầy những công dụng của việc trình bày dữ liệu dạng bảng.
    HS: - Cô đọng, dễ hiểu, dễ so sánh
    - Thực hiện các nhu cầu tính toán( tính tổng, trung bình cộng, xác định giá trị lớn nhất, nhỏ nhất…)
    - Có thể tạo biểu đồ từ các số liệu trên bảng để đánh giá một cách trực quan, nhanh chóng.
    1. Bảng và nhu cầu xử lí thông tin dạng bảng.
    - Bảng tính là tập hợp các ô tạo ra do sự giao nhau của cột và hàng.



































    - Nhu cầu xử lí thông tin dạng bảng:
    + Cô đọng, dễ hiểu, dễ so sánh
    + Thực hiện các nhu cầu tính toán( tính tổng, trung bình cộng, xác định giá trị lớn nhất, nhỏ nhất…)
    + Có thể tạo biểu đồ từ các số liệu trên bảng để đánh giá một cách trực quan, nhanh chóng.

    
    Hoạt động 2: Giới thiệu về chương trình bảng tính. (30 phút)
    
    GV: Đưa ra ví dụ về bảng điểm của lớp.
    GV: Nếu bảng điểm được lập trên giấy thì khi có sự thay đổi số liệu, bảng điểm sẽ như thế nào?
    HS: Sẽ bị tẩy xóa rất bẩn, nhìn rất rối, không rõ ràng đồng thời phải tính toán lại rất mất công.
    GV: Nhận xét và kết luận: Nhưng nếu chúng ta sử dụng chương trình bảng tính thì tất cả các vấn đề trên đều được khắc phục.
    GV: Vậy em nào có thể cho thầy biết chương trình bảng tính là gì?
    HS: Trả lời.
    GV: Hiện nay có nhiều chương trình bảng tính khác nhau. Tuy nhiên chúng đều có một số tính năng cơ bản chung.
    HS: Nghe giảng, ghi chép.
    GV: Theo các em trên màn hình làm việc của chương trình bảng tính thường có cái gì?
    HS: Bảng chọn, thanh công cụ, các nút lệnh
    No_avatar

    Cơ ơi! Cô có giáo án full ntn full cả năm không ạ?

    No_avatarf

    cái này chỉ kì 1 thôi b.kì 2 để mình đưa lên cho tham khảoi

     
    Gửi ý kiến