Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Thư mục

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Giáo án 9 trọn bộ (hay, có đầu tư, dễ dạy)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lý Minh
    Ngày gửi: 08h:37' 12-08-2017
    Dung lượng: 276.3 KB
    Số lượt tải: 199
    Số lượt thích: 0 người

    Tuần 1
    Tiết: 1 – 2
    Bài 1
    Văn bản


    I. MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT:
    1. Kiến thức:
    - Một số biểu hiện của phong cách Hồ Chí Minh trong đời sống và trong sinh hoạt.
    - Ý nghĩa của phong cách Hồ Chí Minh trong việc giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc.
    - Đặc điểm của kiểu bài nghị luận xã hội qua một đoạn văn cụ thể.
    2. Kĩ năng:
    - Nắm bắt nội dng văn bản nhật dụng thuộc chủ đề hội nhập với thế giới và bảo vệ bản sắc văn hoá dân tộc.
    - Vận dung các biện pháp nghệ thuật trong việc viết văn bản về một vấn đề thuộc lĩnh vực văn hoá, lối sống.
    - Xác định giá trị bản thân: xác định được mục tiêu phấn đấu theo phong cách HCM.
    - Giao tiếp: Trình bày, trao đổi về nội dung phong cách HCM trong văn bản.
    3. Thái độ:
    Thông qua bài học, giáo dục học sinh lòng kính yêu, tự hào về Bác. Từ đó, có ý thức tự học tập và rèn luyện theo tấm gương của Bác.
    ( Tích hợp tư tưởng Hồ Chí Minh:
    - Chủ đề: Lối sống giản dị, phong thái ung dung tự tại.
    - Mức độ: toàn bộ
    - Nội dung tích hợp: Vẽ đẹp trong phong cách lãnh tụ Hồ Chí Minh: sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống-hiện đại, dân tộc và nhân loại, vĩ đại và bình dị, thanh cao và khiêm tốn...
    II. CHUẨN BỊ:
    1. GV: Giáo án, SGK, SGV, tranh,...
    2. HS: SGK, bài soạn ở nhà,...
    III. PHƯƠNG PHÁP:
    - Gợi mở, vấn đáp….
    - Kĩ thuật động não, trình bày một phút, thảo luận, phân tích tình huống, đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, chia nhóm…..
    - Tích hợp học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM (phong cách sống giản dị).
    V. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
    1. Ổn định lớp:
    2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
    3. Bài mới:
    ( Giới thiệu: “Bác Hồ” hai tiếng ấy thật vô cùng gần gũi và thân thương đối với mỗi người dân Việt Nam. Hồ Chí Minh không những là nhà yêu nước, nhà cách mạng vì đại mà Người còn là một danh nhân văn hóa thế giới. Vẻ đẹp văn hóa là nét nổi bật trong phong cách Hồ Chí Minh. Phong cách đó như thế nào, chúng ta sẽ tìm hiểu qua văn bản “Phong cách Hồ Chí Minh” – một tấm gương về nhà văn hoá lỗi lạc ở thế kỉ XX.

    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG CỦA HS
    NỘI DUNG BÀI HỌC
    
    ( Hoạt động 1: Hướng dẫn HS tìm hiểu chung về VB
    - GV: Yêu cầu học sinh đọc chú thích SGK/7.
    (?) Dựa vào phần chuẩn bị, em hãy giới thiệu về tác giả Lê Anh Trà ?
    - GV: Giới thiệu thêm cho học sinh một số nét về tác giả.
    (?) Hãy kể tên các văn bản đã học từ 6- 8 nói về Bác ?
    - GV Cho học sinh đọc văn bản, tìm hiểu bố cục. (Chú ý đọc đúng, diễn cảm, khúc triết, mạch lạc thể hiện sự kính trọng đối với Bác).
    - GV đọc mẫu.
    (?) Hướng dẫn HS tìm hiểu các chú thích 2, 3, 5, 6, 7, 9, 10 ?
    (?) Nêu xuất xứ của văn bản ?
    (?) PTBĐ chính của VB ?
    (?) VB được viết theo kiểu loại VB nào ?


    (?) Theo em, bản sắc văn hóa dân tộc có giá trị như thế nào ?

    (?) Trong thời kì hiện nay, vấn đề gìn giữ, bảo vệ bản sắc văn hóa dân tộc có cần thiết không ?
    ( Trong thời kì hội nhập hiện nay, vấn đề gìn giữ, bảo vệ bản sắc văn hóa dân tộc càng trở nên có ý nghĩa.
    (?) Văn bản có thể chia làm mấy phần ? Nêu nội dung từng phần ?







    ( Hoạt động 2: Hướng dẫn HS tìm hiểu văn bản
    - GV: Yêu cầu học sinh đọc lại đoạn đầu.
    (?) Thế nào là “cuộc đời đầy truân chuyên” ?
    (?) Dựa vào những hiểu biết cuộc đời hoạt động của Bác, em hãy tóm tắt ngắn gọn quá trình ra đi tìm đường cứu nước của Người ?


    (?) Những tinh hoa văn hoá nhân loại đến với HCM trong hoàn cảnh nào ?
    ( Với hoàn cảnh khát vọng tìm đường cứu nước. (Năm 1911, rời bến cảng Nhà Rồng). Đi rất nhiều nước, ghé lại nhiều nơi. Nói, viết thạo nhiều thứ tiếng và làm nhiều nghề

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Nhấn ESC để đóng