Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    giáo án sinh 9 mới

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Thị Bình
    Ngày gửi: 16h:58' 11-08-2017
    Dung lượng: 2.2 MB
    Số lượt tải: 800
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 15/8/2016
    Ngày dạy: /8/2016
    Chương I: Các thí nghiệm của MenĐen.

    Tiết 1 Bài 1: Men Đen và di truyền học

    I.Mục tiêu:
    1 Kiến thức: + HS nêu được nhiệm vụ, nội dung và vai trò của di truyền học
    + Giới thiệu được Menđen là người đặt nền móng cho di tuyền học.
    + Nêu được phương pháp nghiên cứu di truyền của Men Đen
    + Hiểu và ghi nhớ một số thuật ngữ và kí hiệu trong di truyên học.
    TT: phương pháp nghiên cứu di truyền của Men Đen
    2 Kỹ năng: + Rèn kỹ năng quan sát và kỹ năng phân tích kênh hình để giải thích được các kết quả thí nghiệm theo qua điểm của Men Đen.
    +Phát triển tư duy phân tích so sánh.
    3.Thái độ: xây dựng ý thức tự giác và thói quen tìm kiến thức trong học tập.
    4. Năng lực hướng tới:NLtự học, tư duy sáng tạo, NLhợp tác NL giao tiếp, NL tri thức sinh học
    II Chuẩn bị:
    *GV: Tranh phóng to: các cặp tính trạng trong thí nghiệm của Menđen
    *HS: Tìm hiểu trước bài
    *Gợi ý ứng dụng CNTT :
    III. Tiến trình dạy học.
    Tổ chức:1’ Kiểm tra sĩ số.
    Kiểm tra bài cũ2’: Kiểm tra sách vở.
    Bài mới:
    ĐVĐ(2’): Tại sao gà chỉ đẻ ra gà mà không đẻ ra vịt? Hiện tượng đó gọi là gì? Ngành khoa học nào nghiên cứu những hiện tượng đó?
    *Tiến hành:
    Hoạt động của giáo viên và HS
    TG
     Nội dung
    
    Hoạt động 1: Di truyền học

    GV: yêu cầu học sinh làm bài tập sgk.5
    ? Liên hệ thực tế bản thân mình có những điểm nào giống và khác với Bố Mẹ ?
    ? Hãy dự doán và giải thích hiện tượng ?
    HS: Trình bày những đặc điểm của bản thân giống và khác với bố mẹ: chiều cao, màu mắt, hình dạng tai…
    GV: giải thích
    Đặc điểm giống bố mẹ ( hiện tượng di truyền.
    Đặc điểm khác bố mẹ ( hiện tượng biến dị.
    GV: cho lớp trao đổi tiếp
    ? Vậy thế nào là di truyền ? biến dị ?
    ? Trình bày nội dung và ý nghĩa thực tiễn của di truyên học
    HS: trả lời câu hỏi yêu cầu nêu được:
    -Di truyền là hiện tượng truyền đạt các tính trạng của bố mẹ tổ tiên cho các thế hệ con cháu.
    - Biến dị là hiện tượng con sinh ra khác với bố mẹ và khác nhau về nhiều chi tiết.
    =>Đại diện các nhóm nhận xét bổ xung.
    HS: tự tổng kết mục 1
    GV: giải thích rõ ý “Biến dị và di truyền là hai hiện tượng song song, gắn liền với nhau trong quá trình sinh sản.”
    GV: yêu cầu học sinh tổng kết rút ra kết luận chung mục 1
    Hoạt động2 : Menđen người đặt nền móng cho di truyền học

    HS: gọi 1( học sinh đọc tiểu sử của Menđen cả lớp theo dõi.
    GV: giới thiệu tiểu sử của Menđen
    GV: giới thiệu tình hình nghiên cứu di truyền học ở thế kỷ XX và phương pháp nghiên cứu của Menđen.
    GV: yêu cầu hs quan sát hình 1.2 ( trao đổi nhóm trả lời câu hỏi:
    ? Nêu nhận xét về đặc điểm của từng cặp tính trạng đem lai ?
    ? Nêu phương pháp nghiên cứu của Menđen ?
    HS: quan sát hình 1.2 kết hợp với thông tin sgk ( trao đổi nhóm trả lời câu hỏi, yêu cầu nêu
     
    Gửi ý kiến