Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án tổng hợp

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Khúc Thùy Ninh
Ngày gửi: 16h:17' 11-08-2017
Dung lượng: 2.2 MB
Số lượt tải: 221
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn 10/8/2016
Lớp
8A
8B
8C


Ngày giảng
18/8
17/7
17/8


Ngày điều chỉnh





Tiết 1. CHUYỂN ĐỘNG CƠ HỌC
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức
- Nêu được những thí dụ về chuyển động cơ học trong thực tế.
- Nêu được thí dụ về tính tương đối của chuyển động và đứng yên, đặc biệt biết xác định trạng thái của vật đối với mỗi vật được chọn làm mốc.
2. Kĩ năng:
Nêu được thí dụ về các dạng chuyển động cơ học: chuyển động thẳng, chuyển động cong, chuyển động tròn.
3. Thái độ: Có thái độ nghiêm túc, làm việc khoa học.
4. Năng lực được hình thành
a,Năng lực chung- Năng lực tư duy, năng lực phát triển ngôn ngữ
a,Năng lực riêng - Năng lực bố trí và làm TN, ghi và xử lí kết quả TN, hợp tác nhóm.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên:Chuẩn bị nội dung có liên quan đến bài học
2. Học sinh :
Xem trước nội dụng bài học
III. Tiến trình dạy học
1. Kiểm tra: Không
2.Các hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy và trò
TG
 Nội dung

Hoạt động 1: Tìm hiểu cách xác định vật chuyển động hay đứng yên.
GV. Em hãy nêu ví dụ về vật chuyển động và ví dụ về vật đứng yên?
HS. Thảo luận theo bàn và nêu ví dụ. GV. Tại sao nói vật đó chuyển động? HS. Lập luận chứng tỏ vật trong ví dụ đang chuyển động hay đứng yên.
GV. Kết luận: vị trí của vật đó so với gốc cây thay đổi chứng tỏ vật đó đang chuyển động, vị trí vật đó so với gốc cây không đổi chứng tỏ vật đó đứng yên.
HS. Theo dõi
GV.Vậy khi nào vật chuyển động, khi nào vật đứng yên?
HS. Thảo luận nhóm và trả lời C1
GV. Gọi hs đọc kết luận SGK.
HS. Tự trả lời câu C2.
GV. Khi nào vật được coi là đứng yên ?
HS. Trả lời câu C3 . Lấy VD .
GV. Cho hs thảo luận câu trả lời và chốt lại câu trả lời đúng nhất.
HS. Hoàn thành nội dung vào vở
Hoạt động 2: Tính tương đối của chuyển động và đứng yên.
GV. Nêu thông báo như SGK. Yêu cầu hs quan sát H1.2 SGK để trả lời C4, C5. Lưu ý hs nêu rõ vật mốc trong từng trường hợp
HS. Thảo luận câu hỏi của giáo viên yêu cầu và trả lời câu hỏi đó.
GV. Nhận xét và chốt lại nội dung
HS. Dựa vào nhận xét trạng thái đứng yên hay chuyển động của một vật như C4; C5 để trả lời C6.
GV. Yêu cầu hs lấy ví dụ về một vật bất kỳ, xét nó chuyển động so với vật nào, đứng yên so với vật nào? và rút ra nhận xét:Vật chuyển động hay đứng yên là phụ thuộc vào yếu tố nào ?
HS. Theo dõi và ghi chép
GV. Yêu cầu cầu h/s trả lời C8.
HS. Trả lời câu C8
Hoạt động 3: Nghiên cứu một số chuyển động thường gặp.
GV. Yêu cầu hs quan sát H1.3a,b,c để trả lời câu hỏi C9
HS. Quan sát H1.3abc SGK để trả lời C9.
GV. Có thể cho hs thả bóng bàn xuống đất, xác định quĩ đạo.
HS. Nhận xét và rút ra các dạng chuyển động thường gặp và trả lời C9.
Hoạt động 4: Vận dụng.
GV. Cho hs quan sát H1.4 SGK và trả lời câu hỏi C10 ; C11.
HS. Hoạt động cá nhân vận dụng trả lời câu hỏi.
GV. Yêu cầu hs đọc và học thuộc phần ghi nhớ.
HS. Đọc phần ghi nhớ
13’































15’
























7’












5’
1.Làm thế nào để biết một vật chuyển động hay đứng yên
C1: So sánh vị trí của ô tô , thuyền , đám mây với 1 vật nào đó đứng yên bên đường , bên bờ sông .
* Kết luận : Khi vị trí của vật so với vật mốc thay đổi theo thời gian thì vật chuyển động so với vật mốc. Chuyển động này gọi là chuyển động cơ
 
Gửi ý kiến