Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Sinh 8 Tron bo

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Mai Đức Huy
Ngày gửi: 06h:21' 08-08-2017
Dung lượng: 4.0 MB
Số lượt tải: 784
Số lượt thích: 0 người
Tuần 1
Ngày soạn: 11/08/2015
Ngày dạy: 18/08/2015

Tiết 1: BÀI MỞ ĐẦU

I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Nêu được mục đích và ý nghĩa của kiến thức phần cơ thể người
Xác định được vị trí của con người trong giới động vật
2. Kỹ năng
a. Kỹ năng bài
Rèn kỹ năng phân tích
b. Kỹ năng sống
Thu thập và xử lý thông tin
Ứng xử, giao tiếp
Lắng nghe tích cực
3. Thái độ
Giáo dục thế giới quan khoa học
II. CHUẨN BỊ
Giáo viên:
Bảng phụ
Tranh phóng to các hình trong SGK
Học sinh: Tìm hiểu trước bài
III. PHƯƠNG PHÁP/ KỸ THUẬT DẠY HỌC
Trực quan; Vấn đáp – Tìm tòi
Hoạt động nhóm
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Kiểm tra bài cũ
Không có
2. Dẫn vào bài mới
Trong tự nhiên, con người được xếp ở vị trí nào? Nhiệm vụ của môn Cơ thể người và vệ sinh là gì? Cần làm gì để học tốt môn học này? Bài học hôm nay sẽ giúp các em trả lời những câu hỏi này.
3. Các hoạt động
Phương pháp
Nội dung

HĐ1: Xác định vị trí của con người trong tự nhiên
* Mục tiêu: Học sinh xác định được vị trí của con người trong tự nhiên.
* Cách tiến hành:
- Gv yêu cầu Hs trả lời các câu hỏi:
+ Kể tên các ngành động vật em đã học ở lớp 7
+ Lớp động vật nào trong ngành Động vật có xương sống có vị trí tiến hóa cao nhất?
- Hs trả lời:
+ Các ngành động vật đã học ở lớp 7: Động vật nguyên sinh; Ruột khoang; Thân mềm; Giun dẹp; Giun tròn; Giun đốt; Chân khớp.
+ Trong ngành Động vật có xương sống, lớp thú có vị trí tiến hóa cao nhất
- Gv giới thiệu thông tin ở mục □ sau đó yêu cầu Hs thực hiện lệnh ( (đánh dấu vào □)
- Hs thảo luận nhóm, đại điện nhóm đưa ra câu trả lời
- Gv cho các nhóm nhận xét, sau cùng Gv nhận xét và đưa ra đáp án: các đặc điểm 2, 3, 5, 7, 8

HĐ2: Tìm hiểu mục đích, nhiệm vụ của môn học
* Mục tiêu: Học sinh xác định được mục đích, nhiệm vụ của môn học
* Cách tiến hành:
- Hs đọc thông tin ■, sau đó thực hiện lệnh (: Hãy cho biết kiến thức vệ cơ thể người và vệ sinh có quan hệ mật thiết với những ngành nào trong xã hội?
- Gv cho Hs nhận xét, sau đó Gv nhận xét và rút ra kết luận: Môn học này cung cấp những kiến thức về đặc điểm cấu tạo và chức năng của cơ thể người trong mối quan hệ với môi trường, những hiểu biết về phòng chống bệnh tật và rèn luyện thân thể.
HĐ3: Tìm hiểu phương pháp học tập đặc trưng của bộ môn
* Mục tiêu: Học sinh nêu được phương pháp học tập bộ môn
* Cách tiến hành:
- Hs đọc thông tin ■, nêu phương pháp học tập
- Gv kết luận: Kết hợp quan sát, thí nghiệm và vận dụng kiến thức, kỹ năng vào cuộc sống.
I. Ví trí của con người trong tự nhiên










- Con người thuộc lớp thú

- Đặc điểm phân biệt con người với động vật:
+ Con người biết chế tạo và sử dụng công cụ lao động.
+ Con người có tư duy, tiếng nói và chữ viết.
II. Nhiệm vụ của môn Cơ thể người và vệ sinh





Cung cấp những kiến thức về đặc điểm cấu tạo và chức năng của cơ thể người trong mối quan hệ với môi trường, những hiểu biết về phòng chống bệnh tật và rèn luyện thân thể.
III. Phương pháp học tập môn học Cơ thể người và vệ sinh

Kết hợp quan sát, thí nghiệm và vận dụng kiến thức, kỹ năng vào cuộc sống.

4. Kiểm tra đánh giá
Hs trả lời các câu hỏi:
+ Trình bày những đặc điểm giống và khác nhau giữa người và động vật thuộc lớp thú.
+ Hãy cho biết những lợi ích của việc học tập môn học “Cơ thể người và vệ sinh”.
- Gv nhận xét
5. Hướng dẫn học ở nhà
Học bài theo vở ghi và câu hỏi 1, 2 trang 7 sgk
Tìm hiểu trước bài: “Cấu tạo cơ thể người”
V. RÚT KINH NGHIỆM
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………




CHƯƠNG I
 
Gửi ý kiến