Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Thư mục

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sinh 8 Tron bo

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Mai Đức Huy
    Ngày gửi: 06h:21' 08-08-2017
    Dung lượng: 4.0 MB
    Số lượt tải: 184
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 1
    Ngày soạn: 11/08/2015
    Ngày dạy: 18/08/2015

    Tiết 1: BÀI MỞ ĐẦU

    I. MỤC TIÊU
    1. Kiến thức
    Nêu được mục đích và ý nghĩa của kiến thức phần cơ thể người
    Xác định được vị trí của con người trong giới động vật
    2. Kỹ năng
    a. Kỹ năng bài
    Rèn kỹ năng phân tích
    b. Kỹ năng sống
    Thu thập và xử lý thông tin
    Ứng xử, giao tiếp
    Lắng nghe tích cực
    3. Thái độ
    Giáo dục thế giới quan khoa học
    II. CHUẨN BỊ
    Giáo viên:
    Bảng phụ
    Tranh phóng to các hình trong SGK
    Học sinh: Tìm hiểu trước bài
    III. PHƯƠNG PHÁP/ KỸ THUẬT DẠY HỌC
    Trực quan; Vấn đáp – Tìm tòi
    Hoạt động nhóm
    IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
    1. Kiểm tra bài cũ
    Không có
    2. Dẫn vào bài mới
    Trong tự nhiên, con người được xếp ở vị trí nào? Nhiệm vụ của môn Cơ thể người và vệ sinh là gì? Cần làm gì để học tốt môn học này? Bài học hôm nay sẽ giúp các em trả lời những câu hỏi này.
    3. Các hoạt động
    Phương pháp
    Nội dung
    
    HĐ1: Xác định vị trí của con người trong tự nhiên
    * Mục tiêu: Học sinh xác định được vị trí của con người trong tự nhiên.
    * Cách tiến hành:
    - Gv yêu cầu Hs trả lời các câu hỏi:
    + Kể tên các ngành động vật em đã học ở lớp 7
    + Lớp động vật nào trong ngành Động vật có xương sống có vị trí tiến hóa cao nhất?
    - Hs trả lời:
    + Các ngành động vật đã học ở lớp 7: Động vật nguyên sinh; Ruột khoang; Thân mềm; Giun dẹp; Giun tròn; Giun đốt; Chân khớp.
    + Trong ngành Động vật có xương sống, lớp thú có vị trí tiến hóa cao nhất
    - Gv giới thiệu thông tin ở mục □ sau đó yêu cầu Hs thực hiện lệnh ( (đánh dấu vào □)
    - Hs thảo luận nhóm, đại điện nhóm đưa ra câu trả lời
    - Gv cho các nhóm nhận xét, sau cùng Gv nhận xét và đưa ra đáp án: các đặc điểm 2, 3, 5, 7, 8

    HĐ2: Tìm hiểu mục đích, nhiệm vụ của môn học
    * Mục tiêu: Học sinh xác định được mục đích, nhiệm vụ của môn học
    * Cách tiến hành:
    - Hs đọc thông tin ■, sau đó thực hiện lệnh (: Hãy cho biết kiến thức vệ cơ thể người và vệ sinh có quan hệ mật thiết với những ngành nào trong xã hội?
    - Gv cho Hs nhận xét, sau đó Gv nhận xét và rút ra kết luận: Môn học này cung cấp những kiến thức về đặc điểm cấu tạo và chức năng của cơ thể người trong mối quan hệ với môi trường, những hiểu biết về phòng chống bệnh tật và rèn luyện thân thể.
    HĐ3: Tìm hiểu phương pháp học tập đặc trưng của bộ môn
    * Mục tiêu: Học sinh nêu được phương pháp học tập bộ môn
    * Cách tiến hành:
    - Hs đọc thông tin ■, nêu phương pháp học tập
    - Gv kết luận: Kết hợp quan sát, thí nghiệm và vận dụng kiến thức, kỹ năng vào cuộc sống.
    I. Ví trí của con người trong tự nhiên










    - Con người thuộc lớp thú

    - Đặc điểm phân biệt con người với động vật:
    + Con người biết chế tạo và sử dụng công cụ lao động.
    + Con người có tư duy, tiếng nói và chữ viết.
    II. Nhiệm vụ của môn Cơ thể người và vệ sinh





    Cung cấp những kiến thức về đặc điểm cấu tạo và chức năng của cơ thể người trong mối quan hệ với môi trường, những hiểu biết về phòng chống bệnh tật và rèn luyện thân thể.
    III. Phương pháp học tập môn học Cơ thể người và vệ sinh

    Kết hợp quan sát, thí nghiệm và vận dụng kiến thức, kỹ năng vào cuộc sống.
    
    4. Kiểm tra đánh giá
    Hs trả lời các câu hỏi:
    + Trình bày những đặc điểm giống và khác nhau giữa người và động vật thuộc lớp thú.
    + Hãy cho biết những lợi ích của việc học tập môn học “Cơ thể người và vệ sinh”.
    - Gv nhận xét
    5. Hướng dẫn học ở nhà
    Học bài theo vở ghi và câu hỏi 1, 2 trang 7 sgk
    Tìm hiểu trước bài: “Cấu tạo cơ thể người”
    V. RÚT KINH NGHIỆM
    ……………………………………………………………………………………………………
    ……………………………………………………………………………………………………
    ……………………………………………………………………………………………………




    CHƯƠNG I

     
    Gửi ý kiến

    Nhấn ESC để đóng