Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Tiểu luận cuối khóa bồi dưỡng cán bộ quản lý THCS

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Bắc
Ngày gửi: 15h:23' 04-08-2017
Dung lượng: 239.5 KB
Số lượt tải: 78
Số lượt thích: 0 người

TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM LẠNG SƠN
KHOA BỒI DƯỠNG CBQL & NV







Vũ Mạnh Cường






BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CỦA HIỆU TRƯỞNG
TRƯỜNG THCS ĐỒNG TÂN - HỮU LŨNG - LẠNG SƠN













Lạng Sơn, năm 2017


TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM LẠNG SƠN
KHOA BỒI DƯỠNG CBQL & NV







BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CỦA HIỆU TRƯỞNG
TRƯỜNG THCS ĐỒNG TÂN HỮU LŨNG LẠNG SƠN




TIỂU LUẬN CUỐI KHÓA LỚP BD CBQL TRƯỜNG THCS





Giảng viên hướng dẫn: TS Phùng Quý Sơn
Học viên: Vũ Mạnh Cường





Lạng Sơn, năm 2017

LỜI CÁM ƠN

Với lòng biết ơn sâu sắc, tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu trường Cao đẳng sư phạm Lạng Sơn, Khoa bồi dưỡng cán bộ quản lý và nhiệp vụ, Trung tâm giáo dục thường xuyên 2 tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khóa học bồi dưỡng cán bộ quản lý THCS, cảm ơn quý thầy cô tham gia giảng dạy lớp bồi dưỡng cán bộ quản lý THCS đã giúp tôi hoàn thành chương trình khóa học.
Xin chân thành cảm ơn Sở Giáo dục và đào tạo Lạng Sơn, Phòng giáo dục và đào tạo huyện Hữu Lũng tạo điều kiện thuận lợi cho tôi được tham gia khóa học để nâng cao nghiệp vụ quản lý. Cám ơn cán bộ nhân viên của Trung tâm giáo dục thường xuyên đã tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất để học tập trong suốt khoá học.
Với lòng biết ơn, tôi xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn chỉ bảo tận tình của Tiến sĩ Phùng Quý Sơn đã giúp tôi hoàn thành đề tài này.
Chắn chắn đề tài còn có những điều thiếu sót và những vấn đề cần được nghiên cứu sâu hơn, tôi rất mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ của quý thầy, cô để những nôi dung cơ bản của đề tài đầy đủ hơn, sâu sắc hơn và có tác dụng tốt đối với thực tiễn công tác của tôi trong thời gian tới.
Xin chân thành cảm ơn !













MỤC LỤC
Trang
Phần 1: Mở đầu
1

Phần 2: Nội dung
4

Chương 1: Cơ sở lý luận của vấn đề nghiên cứu
4

1.1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề
4

1.2. Cơ sở lý luận của vấn đề
5

Chương 2: Thực trạng công tác quản lý hoạt động dạy học của Hiệu trưởng trường THCS Đồng Tân - Hữu Lũng
8

2.1. Đặc điểm tình hình nhà trường
8

2.2. Kết quả thống kê của đề tài nghiên cứu
9

2.3. Cách thức tìm hiểu công tác quản lý của người Hiệu trưởng
11

2.4. Thực trạng quản lý hoạt động dạy học của hiệu trưởng trường THCS Đồng Tân - Hữu Lũng
12

2.5. Nguyên nhân của thực trạng
12

Chương 3: Biện pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý hoạt động dạy học của Hiệu trưởng trường THCS Đồng Tân - Hữu Lũng
14

3.1. Tuyên truyền, giáo dục nhận thức
14

3.2. Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị đạo đức
14

3.3. Cải tiến thi đua, xây dựng tiêu chuẩn đánh giá, cách thức đánh giá
15

3.4. Chỉ đạo có hiệu quả đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá
16

3.5. Tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo, kiểm tra để củng cố kỷ cương, nề nếp trong nhà trường
16

Phần 3: Kết luận và kiến nghị
19

1. Kết luận
19

2. Kiến nghị
20

Danh mục tài liệu tham khảo
22


MỞ ĐẦU

1. Lí do chọn đề tài
Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng Cộng Sản Việt Nam lần thứ XII đã khẳng định: "Tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động và sức cạnh tranh của nền kinh tế… đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo; phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao… đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, chú trọng công nghiệp hoá, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới…". Để đáp ứng nhu cầu đổi mới của xã hội, ngành giáo dục đặt ra cho
 
Gửi ý kiến