Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Bài 7. Tác hại của ma tuý và trách nhiệm của học sinh trong phòng, chống ma túy

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Triệu Hoàng Quân
    Ngày gửi: 16h:43' 27-07-2017
    Dung lượng: 113.0 KB
    Số lượt tải: 11
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết 31
    Bài 7. TÁC HẠI CỦA MA TÚY VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA HỌC SINH
    TRONG PHÒNG CHỐNG MA TÚY (Tiết 1)
    
    phần I: ý định bài giảng
    I. Mục tiêu
    1. Về kiến thức
    - Khái niệm chất ma túy, cách phân loại ma túy và hiểu biết về các chất ma túy thường gặp.
    2. Về kỹ năng
    - Hiểu khái niệm ma túy, biết cách phân loại ma túy, hiểu được các chất ma túy thường gặp.
    - Biết được cách phòng chống ma túy đối với bản thân và cộng đồng.
    3. Thái độ
    - Có ý thức cảnh giác để tự giác phòng tránh ma túy; không sử dụng, không tham gia vận chuyển, cất giấu hoặc mua bán ma túy; có ý thức phát hiện tố giác những người sử dụng hoặc mua bán ma túy.
    - Biết yêu thương, thông cảm và chia sẻ với những người nghiện ma túy.
    4. Định hướng phát triển năng lực
    - Phát triển kĩ năng liên hệ, phân tích, đánh giá.
    II. nội dung và trọng tâm
    1. Nội dung
    - Hiểu biết cơ bản về ma túy
    2. Nội dung trọng tâm
    - Khái niệm chất ma túy
    III. Thời gian: 45 phút
    IV. Tổ chức và phương pháp
    1. Tổ chức: Tập trung theo đội hình lớp học.
    2. Phương pháp:
    Phân nhóm học tập, học sinh nghiên cứu nội dung thảo luận theo nhóm, giáo viên thuyết trình nêu vấn đề, đàm thoại, kết hợp sử dụng các phương tiện trực quan tranh, ảnh, máy chiếu....
    V. Địa điểm: Phòng học
    VI. Vật chất
    - Giáo án, SGK GDQP-AN 10, sách giáo viên GDQP-AN 10.
    - Vật chất huấn luyện gồm tranh, ảnh, máy chiếu, phiếu học tập, bút....
    phần II. Thực hành BÀI GIẢNG
    I. Tổ chức giảng bài (5 phút)
    1. Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, vật chất

    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    - Tập trung lớp học, kiểm tra sĩ số, cơ sở vật chất bảo đảm phục vụ cho học tập, trang phục của học sinh.
    2. Phố biến các quy định
    3. Kiểm tra bài cũ: - Nguyên tắc băng vết thương?
    Giáo viên nêu câu hỏi, gọi 1-2 học sinh trả lời, nhận xét, cho điểm.
    4. Phổ biến ý định giảng bài
    II. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP (35 phút)
    1. Hoạt động 1: Khái niệm chất ma túy: 10 phút
    Nội dung
    Hoạt động của giáo viên và học sinh
    
    I. Hiểu biết cơ bản về ma túy
    1. Khái niệm ma túy
    - Luật Phòng, chống ma túy của nước ta đã đưa ra khái niệm về chất ma túy như sau:
    “Chất ma túy là chất gây nghiện, chất hướng thần , được quy định trong các danh mục do Chính phủ ban hành”.
    “ Chất gây nghiện là chất kích thích, ức chế thần kinh, dễ gây tình trạng nghiện đối với người sử dụng”.
    “ Chất hướng thần là chất kích thích, ức chế thần kinh hoặc gây ảo giác, nếu sử dụng nhiều lần có thể dẫn tới tình trạng nghiện đới với người sử dụng”.

    

    - Giáo viên trình chiếu hình ảnh liên quan đến ma túy.
    - Gv: Em hãy nêu những hiểu biết của mình về ma túy?
    - Học sinh nghiên cứu tài liệu, SGK, thực tiễn trả lời câu hỏi.
    -Gv kết luận cho học sinh ghi chép những ý chính.

    - Gv giải thích chất gây nghiện, chất hướng thần.
    Cho xem video hình ảnh
    
    2. Hoạt động 2: Phân loại chất ma túy: 10 phút
    Nội dung
    Hoạt động của giáo viên và học sinh
    
    2. Phân loại chất ma túy
    a) Phân loại theo nguồn gốc sản xuất ra chất ma túy.
    - Chất ma túy có nguồn gốc tự nhiên.
    - Chất ma túy có nguồn gốc bán tổng hợp
    - Chất ma túy có nguồn gốc tổng hợp.
    b) Phân loại dựa theo đặc điểm cấu trúc của chất ma túy.
    c) Phân loại dựa theo mức độ gây nghiện và khả năng bị lạm dụng.
    - Nhóm các chất ma túy có hiệu lực cao.
    - Nhóm các chất ma túy có hiệu lực thấp.
    d) Phân loại chất ma túy dựa vào tác dụng của nó đối với tâm, sinh lí của người sử dụng.
    - Nhóm chất ma túy an thần.
    - Nhóm chất ma túy gây kích thích.
    - Nhóm chất ma túy gây ảo giác.

    


    Giáo viên hệ thống sơ đồ phân loại các
     
    Gửi ý kiến