Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Thư mục

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • tổng hợp những bài văn nlxh hay lớp 9

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Minh Oanh
    Ngày gửi: 20h:56' 15-07-2017
    Dung lượng: 50.5 KB
    Số lượt tải: 57
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 1:Lí tưởng sống của thanh niên
    Trong một đất nước mà thanh niên đóng vai trò là nòng cốt thì lí tưởng của thế hệ trẻ luôn là một yếu tố quan trọng. Lí tưởng ở đây là mục đích sống của con người , người sống có lí tưởng sẽ luôn hướng tới vẻ đẹp chân- thiện- mĩ, hướng tới sự chan hòa, sẻ chia, sống vì mọi người, muốn được cống hiến tài năng, sức lực vì quê hương. Con người cũng giống như con thuyền cần phải đặt cho mình một ngọn hải đăng để cập bến, mỗi người chúng ta cần thiết phải tìm ra cho mình một lí tưởng, một cái đích để hướng đến. Xuyên suốt hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mĩ đã có biết bao nhiêu người như “anh thanh niên vô danh” trong Lặng lẽ Sa Pa, đã ra đi vì lí tưởng cao đẹp của cả dân tộc, với tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, họ ngã xuống ở tuổi đôi mươi mà bao trang nhật kí còn dang dở. Còn ngày nay, tuổi trẻ Việt Nam cũng có những lí tưởng riêng, khát khao đỉnh vinh quang, mong ước cống hiến sức mình cho đất nước. Chính điều đó đã giúp Việt Nam bắt đầu từ một số không đi dần lên thành một nước phát triển. Thanh niên nhờ đó có nhiều hơn cơ hội để thử sức mình ở các đấu trường quốc tế. Và sống có lí tưởng đang dần trở thành lẽ sống ở đời, là điều kiện để chúng ta sống có ý nghĩa và sống xứng đáng hơn. Tuy nhiên, bên cạnh những thanh niên có lí tưởng sống thì một bộ phận khác lại không có lí tưởng hoặc mục đích sống thấp hèn. Họ rơi vào vòng xoáy của ăn chơi sa đọa, ham sống hưởng thụ, vì lợi ích cá nhân mà quên đi lợi ích quốc gia. Vì thế, tôi hi vọng bạn và tôi- những thanh niên của thời đại mới hãy luôn xác định ý thức trách nhiệm của bản thân đối với gia đình và xã hội, hãy luôn xây dựng những lí tưởng sống cao đẹp, cố gắng nỗ lực học tập, tu dưỡng đạo đức để có hành trang tốt vào đời. Hãy thực sự là một người có lí tưởng sống đẹp các bạn nhé!

    Bài 2: Trong bài “ Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới”, tác giả Vũ Khoan đã nói về những điểm yếu của thế hệ trẻ Việt Nam. Đó là “những lỗ hổng về kiến thức cơ bản do thiên hướng chạy theo những môn học “thời thượng”, nhất là khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế do lối học chay học vẹt nặng nề.” Là một học sinh, em có suy nghĩ gì về vấn đề này?
    Thông qua Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới, nhà hoạt động chính trị Vũ Khoan- một con người có tầm nhìn xa trông rộng đã đưa ra ý kiến của bản thân về điểm yếu của thế hệ trẻ Việt Nam. Đó là “những lỗ hổng về kiến thức cơ bản do thiên hướng chạy theo những môn học “thời thượng”, nhất là khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế do lối học chay học vẹt nặng nề.” Để có thể hiểu rõ hơn về quan điểm đó, chúng ta phải biết rằng, ‘những môn học thời thượng” mà tác giả đề cập đến- là những môn học được một bộ phận người ưa chuộng, thích thú nhưng chỉ mang tính chất tạm thời không có giá trị lâu bền. Học chay học vẹt là cách học máy móc, khô khan, học như một con vẹt nhưng không hiểu bản chất vấn đề. Điều đó được biểu hiện rất rõ nét trong học đường ngày nay: học sinh chỉ tập trung chủ yếu vào các môn cơ bản thời thượng , xem nhẹ những môn học phụ như Giáo dục công dân, Công nghệ, giỏi lí thuyết nhưng không áp dụng được vào cuộc sống, khi thực hành thì lại lúng túng. Thực tế đã cho chúng ta thấy được điều đó, nhiều học sinh điểm lí thuyết rất cao, nhưng khi thực hành lắp mạch điện lại không hề biết làm gì. Vậy nguyên nhân gây ra thực trạng đáng buồn đó là do đâu? Thứ nhất, do cơ chế thi cử: thi theo khối vì vậy đa số tâm lí phụ huynh muốn con em mình đỗ đại học nên chỉ cho họ học những môn phải thi, sách giáo khoa thì lại nặng về lí thuyết, chưa mang tính thiết thực cao. Nhưng chủ yêú vẫn do người học còn có tâm lí học để lấy bằng, để đỗ đạt, không chú ý đến kiến thức. Điều cần thiết cho mỗi học sinh lúc này là cần phải thay đổi quan điểm học tập. Cần coi trọng tri thức, học cốt ở tinh không cốt ở đa. Phải xác định gắn học lí thuyết với thực hành, không nên máy móc theo sách giáo khoa, học là để lấy kiến thức, để vận dụng kiến thức và không vì lợi ích trước mắt mà chạy theo những môn học thời thượng . Qủa thật ý kiến đó của tác giả

     
    Gửi ý kiến

    Nhấn ESC để đóng