Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án sinh học 7

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Hoa
Ngày gửi: 11h:51' 14-07-2017
Dung lượng: 463.5 KB
Số lượt tải: 670
Số lượt thích: 0 người
Tuần 1
Tiết 1 Ngày soạn: 21/ 8/ 2017

THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT ĐA DẠNG, PHONG PHÚ

I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này học sinh phải:
1. Kiến thức:
Chứng minh được sự đa dạng và phong phú của động vật thể hiện ở số loài và môi trường sống.
2. Kĩ năng:
Rèn kĩ năng quan sát, phân tích, tổng hợp, so sánh
Kĩ năng tự nghiên cứu và hoạt động nhóm
3. Thái độ:
Có ý thức yêu thích bộ môn
II/ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
Nêu và giải quyết vấn đề, vấn đáp, trực quan, giảng giải
Tổ chức hoạt động nhóm
III/ CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Đọc tài liệu, nghiên cứu soạn bài
Chuẩn bị tranh vẽ về động vật và môi trường sống của chúng
Học Sinh: Chuẩn bị bài theo hướng dẫn SGK
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp: Nắm sĩ số, nề nếp lớp. (1 Phút)
2. Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
3. Nội dung bài mới:
a. Đặt vấn đề:
Động vật sống ở khắp nơi trên hành tinh của chúng ta. Vậy, thế giới động vật đa dạng phong phú như thế nào? Bài hôm nay chúng ta cùng nghiên cứu.
b. Triển khai bài:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
NỘI DUNG KIẾN THỨC

15 Phút
























20 Phút
Hoạt động 1:
Tìm hiểu sự đa dạng loài và phong phú về số lượng cá thể
GV: Yêu cầu HS: Quan sát H1.1, H1.2 và đọc thông tin, thảo luận:
Sự đa dạng và phong phú về loài được thể hiện như thế nào?
Kể tên các loài động vật được thu thập khi kéo một mẻ lưới trên biển, tát một ao cá, đơm đó qua một đêm ở ao hồ?
Kể tên các loài động vật tham gia vào bản giao hưởng trong đêm trên những cánh đồng?
HS: Quan sát H1.1, H1.2 và đọc thông tin, thảo luận nhóm sau đó trình bày, nhận xét, bổ sung.
GV: Thông báo thêm: một số động vật được thuần hóa trở thành vật nuôi phục vụ nhu cầu của con người nên có những đặc tính khác xa so với tổ tiên
GV: Hoàn thiện kiến thức cho HS:
Hoạt động 2:
Tìm hiểu đa dạng về môi trường sống
GV: Yêu cầu HS: Quan sát H1.4 hoàn thành bài tập điền tên
HS: Quan sát H1.4 hoàn thành bài tập điền tên sau đó trình bày, nhận xét, bổ sung và rút ra kết luận
GV: Yêu cầu HS: Đọc thông tin ở H1.3 và thảo luận:
Đặc điểm nào giúp chim cánh cụt thích nghi với khí hậu giá lạnh ở vùng cực?
Nguyên nhân nào khiến động vật vùng nhiệt đới đa dạng và phong phú hơn động vật vùng ôn đới và Nam Cực?
Động vật ở nước ta có đa dạng và phong phú không? Vì sao?
HS: Quan sát H1.3, thảo luân sau đó trình bày, nhận xét, bổ sung và rút ra kết luận
GV: Hoàn thiện kiến thức cho HS:
GV: Yêu cầu HS: Đọc kết luận chung
I. Đa dạng loài và phong phú về số lượng các thể
- Thế giới động vật đa dạng về số loài, số lượng cá thể trong loài. Ngoài ra còn đa dạng về kích thước, lối sống

















II. Đa dạng về môi trường sống
- Động vật có mặt khắp nơi do chúng thích nghi với mọi môi trường sống vì vậy có sự đa dạng về môi trường sống



4. Củng cố: (4 Phút)
Sự đa dạng và phong phú của động vật được thể hiện ở những điểm nào?
Vì sao động vật có mặt ở khắp nơi trên trái đất?
5. Dặn dò: (1 Phút)
Học bài
Soạn bài mới




































Tuần 1
Tiết 2 Ngày soạn: 21/ 8/ 2017

PHÂN BIỆT ĐỘNG VẬT VỚI THỰC VẬT
ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA ĐỘNG VẬT

I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này học sinh phải:
1. Kiến thức:
Nêu được đặc điểm cơ bản để phân biệt động vật với thực vật.
Nêu được đặcđiểm chung của động vật.
Nắm được sơ lược sự phân chia giới
 
Gửi ý kiến