Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Thư mục

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Giáo án ngữ văn 8 cả năm chuẩn kiến thức 2017-2018

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đặng Ngọc Thụ
    Ngày gửi: 06h:39' 14-07-2017
    Dung lượng: 424.0 KB
    Số lượt tải: 49
    Số lượt thích: 0 người

    Tuần 1 Ngày soạn:
    Tiết 1 TÔI ĐI HỌC
    Thanh Tịnh
    I. MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT
    Cảm nhận được tâm trạng, cảm giác của nhân vật tôi trong buổi tựu trường đầu tiên trong một đoạn trích truyện có sử dụng kết hợp các yếu tố miêu tả và biểu cảm.
    II. TRỌNG TÂM KIẾN THỨC, KỸ NĂNG
    1. Kiến thức
    - Cốt truyện, nhân vật, sự kiện trong đoạn trích Tôi đi học.
    - Nghệ thuật miêu tả tâm lý trẻ nhở ở tuổi đến trường trong một văn bản tự sự qua ngòi bút Thanh Tịnh.
    2. Kỹ năng:
    + Kỹ năng chuyên môn
    - Đọc – hiểu đoạn trích tự sự có yếu tố miêu tả và biểu cảm.
    - Trình bày những suy nghĩ, tình cảm về một sự việc trong cuộc sống của bản thân.
    - Rèn cho học sinh kĩ năng đọc diễn cảm, sáng tạo, kĩ năng phân tích, cảm thụ tác phẩm văn xuôi giàu chất trữ tình.
    *Kỹ năng sống
    Suy nghĩ sáng tạo: Phân tích, bình luận về những cảm xúc của nhân vật trong ngày đầu đi học
    Xác định giá trị bản thân: trân trọng kỉ niệm, sống có trách nhiệm với bản thân
    Giao tiếp: trao đổi, trình bày suy nghĩ, ý tưởng, cảm nhận của bản thân về giá trị nội dung & nghệ thuật của văn bản.
    3. Thái độ:
    Giáo dục HS biết rung động, cảm xúc với những kỉ niệm thời học trò và biết trân trọng, ghi nhớ những kỉ niệm ấy.
    III. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS.
    - Giáo viên: SGK, bài giảng, bảng phụ
    - HS: Đọc và trả lời câu hỏi phần tìm hiểu bài.
    IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
    1- Ổn định tổ chức,
    2- Kiểm tra việc chuẩn bị bài của học sinh.
    3- Bài mới: Giới thiệu bài
    Trong cuộc đời của mỗi con người những kỷ niệm về tuổi học trò thường lưu giữ bền lâu trong trí nhớ. Đặc biệt là kỷ niệm về buổi tựu trường đầu tiên. Truyện ngắn tôi đi học đã diễn tả kỷ niệm mơn man, bâng khâng của thời thơ ấu đó.
    TG
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung ghi bảng
    
    24’


































    15’









    2’



    4’








    Hoạt động 1: HDHS đọc tìm hiểu chung:
    - Gọi h/s đọc chú thích (*) sách giáo khoa.
    H: Em hãy tự giới thiệu vài nét về tác giả?
    - Gv giới thiệu ảnh chân dung của nhà văn.
    H: Có gì đáng chú ý về những tác phẩm của ông?


    H: Văn bản “Tôi đi học” có xuất xứ như thế nào?
    -> Giảng giải: đây là văn bản văn xuôi trữ tình, ngôn ngữ đậm chất thơ, có sự kết hợp nhiều phương thức biểu đạt.
    H: Xác định thể loại của văn bản?
    -Gv hướng dẫn h/s cách đọc văn bản: chậm rãi, tha thiết, giọng tự thuật, Gv đọc mẫu.
    - Gọi h/s đọc tiếp theo. Nhận xét, uốn nắn việc đọc của h/s.
    H: Qua văn bản hãy xác định phương thức biểu đạt mà t/giả đã sử dụng?
    -Gọi h/s đọc chú thích, lưu ý 2, 6, 7 .
    Hoạt động 2:HDHS đọc- hiểu văn bản:
    H: Qua văn bản, theo em, những gì đã gợi lên trong lòng nhân vật tôi kỷ niệm về buổi tựu trường đầu tiên?
    H: Tâm trạng nhân vật tôi lúc này như thế nào?
    - GV chốt.



    

    -HS đọc chú thích.

    - HS giới thiệu.

    - HS quan sát.

    - HS trả lời.



    - HS giới thiệu xuất xứ.

    - HS lắng nghe.



    - HS xác định.

    -HS lắng nghe.


    -HS đọc, nhận xét cách đọc.
    - HS dựa vào các dấu hiệu của phương thức biểu đạt để xác định.
    - HS tìm hiểu từ khó.



    -HS phát hiện chi tiết.



    -HS phân tích.

    -HS lắng nghe.





    -HS chia nhóm, cử thư ký của nhóm và tập trung thảo luận theo yêu cầu trong 5’,







    I. Đọc,tìm hiểu chung:
    1. Tác giả:
    - Thanh Tịnh (

     
    Gửi ý kiến

    Nhấn ESC để đóng