Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    Giúp học sinh Xây dựng bố cục trong khi Vẽ tranh ở Lớp 1

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://tieuhocvn.info
    Người gửi: Tiểu Học (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:58' 12-07-2017
    Dung lượng: 2.2 MB
    Số lượt tải: 7
    Số lượt thích: 0 người
    

    




    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM:
    “BIỆN PHÁP GIÚP HỌC SINH LỚP 1
    TẠO BỐ CỤC HỢP LÝ TRONG VẼ TRANH”





    Họ và tên: Võ Anh Nhật
    Chức vụ: Giáo viên
    Đơn vị công tác: Trường Tiểu học Văn Thủy







    Quảng Bình, tháng 3 năm 2015

    I. PHẦN MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài:
    Hội hoạ là một môn nghệ thuật có phạm vi rất rộng. Để có được một tác phẩm đẹp trước tiên cần có những kiến thức cơ bản về mỹ thuật có sự kết hợp khéo léo giữa óc sáng tạo và sự nhuần nhuyễn của đôi tay.
    Môn Mĩ thuật giúp các em có cái nhìn mới về mọi vật, thế giới xung quanh, giúp các em hiểu được những nguyên tắc, những phương pháp căn bản. Từ đó các em sẽ tự tin hơn và hào hứng hơn trong những giờ học môn học này.
    Vẽ tranh theo đề tài là hình thức rèn luyện cho học sinh tập sáng tạo khi vẽ tranh, đưa các em tiếp cận với cái đẹp, tạo điều kiện cho năng khiếu mĩ thuật của các em phát triển. Vẽ tranh theo đề tài là tổng hợp kiến thức giữa các phân môn, nó kích thích cho học sinh thói quen quan sát, tìm tòi và khám phá tính chất, quy luật phát triển của đời sống xã hội. Qua đó làm giàu thêm kiến thức, phát triển trí tưởng tượng sáng tạo, rèn luyện cho các em thói quen làm việc chăm chỉ, nghiêm túc, say mê và giáo dục cho các em yêu sản phẩm lao động của mình.
    Vẽ tranh nhằm mục đích phát triển khả năng sáng tạo của học sinh, qua quá trình học tập, giáo viên hướng dẫn và cung cấp cho học sinh về cách chọn nội dung đề tài, cách sắp xếp hình ảnh chính, phụ. Sử dụng màu sắc để thể hiện nội dung của đề tài. Tuy vậy, đa số các em khi thực hành vẽ tranh thường lúng túng và không xây dựng được bố cục, không thể hiện được bài vẽ tốt theo yêu cầu. Một số em thường xây dựng bức tranh đơn điệu không rõ nội dung đề tài, không phác được mảng chính, phụ trong tranh làm cho bức tranh không sinh động, màu sắc thể hiện chưa đẹp…Từ những nguyên nhân đó, tôi xin đưa ra một số kinh nghiệm của bản thân tôi trong quá trình giảng dạy ở trên lớp mà tôi đúc kết được thông qua sáng kiến kinh nghiệm: “ Biện pháp giúp học sinh lớp 1 tạo bố cục hợp lý trong vẽ tranh”.


    2. Điểm mới của đề tài:
    Theo tôi được biết thì đã có một số giáo viên nghiên cứu về phân môn Vẽ tranh đề tài trong Mĩ thuật. Ở sáng kiến này, tôi chỉ nhấn mạnh đến việc xây dựng một số biện pháp giúp học sinh lớp 1 vẽ hình tốt, tạo được bố cục tranh hợp lý, đẹp mắt trong khi vẽ tranh đề tài. Với mong muốn giúp học sinh phát huy cách vẽ hồn nhiên, ngây thơ từ mẫu giáo; bộc lộ sự phát triển trí tuệ, cảm quan đối với thế giới xung quanh một cách tự nhiên, “rất trẻ thơ” qua các bài vẽ tranh đề tài; làm nền tảng cho việc giáo dục thẩm mĩ cho học sinh khi học ở các lớp trên trong bậc tiểu học. Cụ thể hơn là giúp trẻ lớp 1 điều chỉnh nét vẽ thật tự nhiên, cách sắp xếp hình vẽ (bố cục ) trong khuôn khổ giấy vẽ cho phù hợp. Giúp các em có sân chơi lí thú, bổ ích, phần nào có cái nhìn tổng thể đối với sự vật, hình ảnh quen thuộc xung quanh. Đây cũng là một yếu tố giúp trẻ học các môn khác tốt hơn.
    3. Phạm vi đề tài:
    - Học sinh khối 1 trường tiểu học tôi đang công tác năm học 2014 -2015

    II. PHẦN NỘI DUNG
    THỰC TRẠNG CỦA VIỆC DẠY HỌC VẼ TRANH Ở LỚP 1
    1.1 Cấu trúc nội dung, chương trình phân môn vẽ tranh ở lớp 1
    Tuần
    Tên bài
    Vở tập vẽ trang
    
    12
    Vẽ tranh (GDĐP): Vẽ thêm màu vào hình có sẵn và vẽ màu vào tranh phong cảnh biển
    
    
    15
    Vẽ cây
    24
    
    17
    Vẽ ngôi nhà của em
    27
    
    26
    Vẽ Chim và hoa
    40
    
    29
    Vẽ tranh: Đàn gà
    43
    
    31
    Vẽ tranh (GDĐP): Phong cảnh địa phương
    
    
    33
    Vẽ tranh: Bé và hoa
    49
    
    34
    Vẽ tự do
    51
    
    Tổng số tiết/năm học: 8/35 tiết. Trong đó nội dung vẽ tranh theo tài liệu GD địa phương là 2 tiết
    *Mục tiêu dạy MT lớp 1:
    - Cung cấp cho học sinh những kiến thức ban đầu về mĩ thuật và hình thành
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓