Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Thư mục

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • xác định phía trước phía sau của bản thân độ tuổi 3-4 tuổi

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: trần my
    Ngày gửi: 15h:46' 04-07-2017
    Dung lượng: 6.6 KB
    Số lượt tải: 16
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
    CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN
    CHỦ ĐỀ NHÁNH: CƠ THỂ CỦA BÉ
    LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
    HOẠT ĐỘNG: LÀM QUEN VỚI TOÁN
    ĐỀ TÀI:XÁC ĐỊNH PHÍA TRƯỚC - PHÍA SAU CỦA BẢN THÂN
    ĐỘ TUỔI: 3-4 TUỔI
    THỜI GIAN: 20-25 PHÚT
    NGƯỜI DẠY: TRẦN THỊ HÀ MY
    MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
    Kiến thức:
    - Ôn nhận biết phía trên - phía dưới của bản thân trẻ.
    - Trẻ nhận biết được phía trước - phía sau của bản thân mình.
    - Trẻ biết được ý nghĩa của ngày sinh.
    Kĩ năng:
    - Rèn kĩ năng quan sát, chú ý, lắng nghe và cảm nhận âm nhạc qua trò chơi.
    - Kĩ năng vận động nhịp nhàng.
    - Phát triển ngôn ngữ, mở rộng vốn từ về định hướng không gian.
    - Rèn cho trẻ kĩ năng làm và thực hiện theo yêu cầu một cách linh hoạt.
    Thái độ;
    - Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động.
    CHUẨN BỊ:
    1. Chuẩn bị của cô:
    - máy vi tính, máy chiếu, giáo án, slide.
    - Trang trí lớp học: Bong bóng, bưu thiếp, hộp quà.
    - Nhạc bài hát “ chúc mừng sinh nhật” , “happy bỉth day”.
    2. Chuẩn bị của trẻ:
    - Mỗi trẻ một tấm bưu thiếp, 1 món quà
    TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
    Hoạt động 1: ổn định gây hứng thú:
    - Cô chào tất cả các con!
    - Các con ơi, đây là gì đây nhỉ?
    - Các con có biết đây là tấm thiệp của ai không?
    - À! đây là tấm thiệp của bạn búp bê mới vừa gởi cho lớp chúng ta đấy các con.
    - Các con có muốn biết bạn búp bê muốn nói gì với chúng ta không?
    - vậy các con hãy ngồi đẹp vào và chú ý lắng nghe cô đọc tấm thiệp nhé!
    “ Xin chào tất cả các bạn! mình là búp bê, hôm nay là sinh nhật của mình đấy! mình mời tất cả các bạn trong lớp mình đến dự sinh nhật của búp bê nhé!”
    - Các con ơi! các con có biết trong thiệp bạn búp bê nói gì không nào?
    - À! trước khi đi sinh nhật thì chúng ta cần chuẩn bị gì nhỉ?
    - À! các con đã có quà và thiệp chưa?
    - Bây giờ cô và các con đi siêu thị để chọn những món quà và những tấm thiệp thật đẹp nhé!
    -Cho trẻ đi lấy quà và thiệp.
    - Các con ơi, các con đã chọn đc quà và thiệp để tặng cho bạn búp bê chưa nào?
    - Vậy bây giờ các con đã sẵn sàng cùng cô đến dự sinh nhật của búp bê chưa?
    - cô và các con vừa đi vừ hát bài hát happy birth dạy để chúc mừng sinh nhật bạn búp bê nhé!
    Hoạt động 2: Hoạt động trọng tâm
    Hoạt động: Ôn nhận biết phía trên, phía dưới:
    - Các con ơi! cúng ta đã đến bữa tiệt của sinh nhật búp bê rồi đấy!
    - Đây là gì đây các con?
    - À! bong bóng ở đâu nhỉ?
    - Ở trần nhà thì được gọi là phía nào so với các con? ( cho trẻ nhắc lại từ phía trên vài lần)
    - Để nhìn được quá bong bóng thì các con phải như thế nào?
    - Đây là gì đây các con? ( tấm thảm)
    - Tấm thảm bạn búp bê để làm gì vậy nhỉ? ( Để ấm ôi bàn chân)
    - Tấm thảm ở đâu các con? ( dưới nền nhà)
    - Dưới nền nhà thì được gọi là phía nào? ( cho trẻ nhắc lại từ phía dưới vài lần)
    - Muốn nhìn được tấm thảm thì các con phải như thế nào? ( cuối nhìn)
    - Bây giờ các con hãy vào chỗ ngồi của mình để chuẩn bị bữa tiệt cho bạn búp bê nhé!
    Hoạt động: Xác định phía trước phía sau của bản thân trẻ.
    - Các con ơi! quà và thiệp của các con đau rồi?
    - À! Bây giờ cô và các con chơi trò chơi giấu quà nhé!
    - Khi cô hô giấu quà giấu quà thì các con cùng cô làm động tác giấu quà ra phía sau lưng nhé!
    - Giấu quà, giấu quà
    - Các con ơi, các con có nhìn thấy món quà của mình ở đâu không nào?
    - Bây giờ các con cùng cô đưa tay ra sau lưng sờ ray có thấy món quà không?
    - À! sau lưng thì được gọi là phía gì các con? ( cho trẻ nhắc lại từ phía sau vài lần)
    Cô khái quát: những gì ở sau lưng chúng ta thì được gọi là phía sau và không nhìn thấy được đấy các con ạ.

     
    Gửi ý kiến

    Nhấn ESC để đóng