Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Thư mục

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Bài 10. Ý nghĩa của bảng tuần hoàn các nguyên tố hoá học

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Huỳnh Phạm Phúc Nhung
    Ngày gửi: 09h:13' 08-07-2017
    Dung lượng: 33.1 KB
    Số lượt tải: 4
    Số lượt thích: 0 người
    SỞ GD & ĐT TỈNH BÌNH ĐỊNH
    TRƯỜNG THPT QUANG TRUNG

    Giáo viên hướng dẫn : Nguyễn Thị Kim Ánh
    Sinh viên thực tập : Huỳnh Phạm Phúc Nhung
    SV của trường ĐH : Quy Nhơn Năm học : 2016-2017
    Ngày soạn : Thứ/ngày thực hiện:
    Tiết thực hiện : Lớp chủ nhiệm :
    Bài 10: Ý NGHĨA BẢNG TUẦN HOÀN CÁC NGUYÊN TỐ HÓA HỌC
    MỤC TIÊU BÀI HỌC
    Kiến thức:
    HS biết:
    Ý nghĩa của bảng tuần hoàn đối với hóa học và các môn học khác
    HS hiểu:
    Mối quan hệ giữa vị trí của các nguyên tố trong bảng tuần hoàn với tính chất và cấu tạo của nguyên tố đó.
    HS vận dụng:
    Từ vị trí của nguyên tố trong bảng tuần hoàn, suy ra cấu tạo nguyên tử và tính chất của nguyên tố.
    Từ cấu tạo nguyên tử suy ra vị trí của nguyên tố trong bảng tuần hoàn.
    Dựa vào quy luật biến đổi tính chất của các nguyên tố và hợp chất trong bảng tuần hòa, so sánh tính chất hóa học của một nguyên tố với các nguyên tố lân cận.
    Kỹ năng
    - Giải các bài tập liên quan đến bảng tuần hoàn: Quan hệ giữa vị trí với cấu tạo và tính chất.
    - Biết so sánh tính chất hóa học của một nguyên tố với các nguyên tố lân cận trong bảng tuần hoàn.
    3. Thái độ
    - Rèn luyện tính cẩn thận, tính ham học hỏi, tính kiên trì.
    - Đào sâu suy nghĩ các bài tập khó.
    4. Năng lực hình thành
    - Năng lực giải quyết vấn đề
    - Năng lực hợp tác, hoạt động nhóm
    - Năng lực giao tiếp xã hội
    - Năng lực tự học
    - Năng lực sử dụng ngôn ngữ
    II. PHƯƠNG PHÁP VÀ KỸ THUẬT DẠY HỌC
    - Đàm thoại, thuyết trình nêu vấn đề.
    CHUẨN BỊ
    - GV: + Phiếu học tập, các dạng bài tập vận dụng bảng tuần hoàn.

















    + Giáo án, sách giáo khoa, sách giáo viên.
    - HS: + Ôn lại các kiến thức về BTH và sự biến đổi tuần hoàn tính chất của các nguyên tố.
    + Chuẩn bị bài mới, sách giáo khoa.
    IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
    Ổn định tình hình lớp : Chào lớp, kiểm tra sĩ số, ổn định lớp . (1’)
    Kiểm tra bài cũ : Dự kiến 01 học sinh (4’)
    Câu hỏi: Em hãy phát biểu Định luật tuần hoàn? Và hãy cho biết khi đi theo chiều tăng dần của điện tích hạt nhân nguyên tử trong một nhóm A, chu kỳ thì tính kim loại, phi kim, độ âm điện, tính axit bazo của các oxit, hydroxit biến đổi như thế nào?
    Trả lời: + ND định luật tuần hoàn: Tính chất của các nguyên tố và đơn chất, cũng như thành phần và tính chất của các hợp chất tạo nên từ các nguyên tố đó biến đổi tuần hoàn theo chiều tăng của điện tích hạt nhân nguyên tử.
    + Các tính chất biến đổi theo chiều tăng điện tích hạt nhân:

    Tính Chất
    Kim loại
    Phi kim
    Độ âm điện
    Tính axit
    (các oxit, hydroxit)
    Tính bazo
    (các oxit, hydroxit)
    
    Nhóm A
    
    
    
    
    
    
    Chu kỳ
    
    
    
    
    
    
    
    Giảng bài mới:
    Giới thiệu bài mới: Ở các tiết học trước chúng ta đã nghiên cứu BTH các nguyên tố hóa học về cấu tạo BTH, sự biến đổi tuần hoàn các tính chất hóa học, định luật tuần hoàn. Ở tiết học hôm nay cô sẽ giúp các em vận dụng những kiến thức đó để giải quyết các mối quan hệ giữa chúng như vị trí và cấu tạo nguyên tử, tính chất của nguyên tố… Để tìm hiểu xem quan hệ giữa vị trí, cấu tạo, tính chất của nguyên tố như thế nào? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu bài 10: Ý nghĩa của bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học

    Thời
    gian
    Hoạt động của Giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    Năng lực hình thành
    
    Hoạt động 1: Quan hệ giữa vị trí nguyên tố và cấu tạo nguyên tử của nó.
    
    13’
    Nếu biết được vị trí 1 nguyên tố trong BTH ta có thể xác định được cấu tạo nguyên tử của nguyên tố đó không? Chúng ta đi vào mục I.
    Các em đã học bài bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học, từ vị trí của 1 nguyên tố cho ta những thông tin gì?
    Yêu cầu HS nhắc lại kiến thức cũ, từ

     
    Gửi ý kiến

    Nhấn ESC để đóng