Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Thư mục

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Giáo án mỹ thuật 6 chuẩn mới 2017-2018

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đặng Ngọc Thụ
    Ngày gửi: 21h:53' 07-07-2017
    Dung lượng: 193.5 KB
    Số lượt tải: 17
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo án mỹ thuật theo chuẩn kiến thức kỹ năng
    ĐầY Đủ CHI TIếT THEO SáCH CHUẩN

    Giáo án mỹ thuật theo chuẩn kiến thức kỹ năng mới


    LỚP
    TIẾT
    NGÀY DẠY
    TỔNG SỐ
    VẮNG
    
    6a
    

    
    
    
    
    6b
    

    
    
    
    
    6c
    

    
    
    
    
    
    Tiết: 01 Bài: 01- Vẽ trang trí.

    I/. MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức: Học sinh nắm bắt được đặc điểm của họa tiết dân tộc và phương pháp chép họa tiết trang trí dân tộc.
    2. Kỹ năng: Học sinh nhanh nhẹn trong việc nắm bắt đặc điểm của họa tiết, chép được họa tiết theo ý thích.
    3. Thái độ: Học sinh yêu thích môn học, nhận thức đúng đắn về nghệ thuật dân tộc, có thái độ trân trọng, giữ gìn những giá trị văn hóa của dân tộc.

    II/. CHUẨN BỊ:
    1/. Giáo viên: Sưu tầm một số họa tiết dân tộc, phóng to một số mẫu họa tiết, bài vẽ của HS năm trước.
    2/. Học sinh: Đọc trước bài, sưu tầm tranh ảnh, chì, tẩy, màu, vở bài tập.

    III/. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
    1/. Ổn định tổ chức: (1/) Giáo viên kiểm tra sĩ số và sự chuẩn bị của học sinh.
    2/. Kiểm tra bài cũ:
    3/. Bài mới:
    + Giới thiệu bài: Nghệ thuật trang trí luôn gắn bó mật thiết với cuộc sống hàng ngày. Nói đến trang trí là nói đến họa tiết. Mỗi quốc gia, mỗi dân tộc đều có những đặc sắc riêng về nghệ thuật trang trí nói chung cũng như đường nét của họa tiết nói riêng. Để hiểu rõ hơn và nắm bắt được đặc trưng tiêu biểu của họa tiết trang trí dân tộc, hôm nay thầy và các em cùng nghiên cứu bài “Chép họa tiết dân tộc”.

    TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY

    TG
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG CỦA HS
    NỘÂI DUNG
    
    6/



















    HOẠT ĐỘNG 1:
    Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét.
    - GV cho HS xem một số mẫu họa tiết, yêu cầu HS thảo luận tìm ra đặc điểm của họa tiết dân tộc.
    - GV cho HS trình bày kết quả và yêu cầu các nhóm khác nhận xét.
    - GV phân tích một số mẫu họa tiết ở trên các công trình kiến trúc, trang phục truyền thống làm nổi bật đặc điểm của họa tiết về hình dáng, bố cục, đường nét và màu sắc.
    - GV cho HS nêu những ứng dụng của họa tiết trong đời sống.
    


    - HS xem một số mẫu họa tiết, thảo luận tìm ra đặc điểm của họa tiết dân tộc.
    - HS trình bày kết quả và yêu cầu các nhóm khác nhận xét.
    - Quan sát GV phân tích đặc điểm của họa tiết.



    - HS nêu những ứng dụng của họa tiết trong đời sống.
    I/. Quan sát – nhận xét.
    - Họa tiết dân tộc là những hình vẽ được lưu truyền từ đời này sang đời khác. Họa tiết dân tộc rất đa dạng và phong phú về hình dáng, bố cục thường ở dạng cân đối hoặc không cân đối.

    - Họa tiết dân tộc Kinh có đường nét mềm mại, màu sắc nhẹ nhàng.
    
    - Họa tiết các dân tộc miền núi đường nét thường chắc khỏe (hình kỷ hà), màu sắc ấn tượng, tương phản mạnh.
    
    7/

    HOẠT ĐỘNG 2:
    Hướng dẫn HS cách chép họa tiết dân tộc.
    + Vẽ hình dáng chung.
    - GV cho HS nhận xét về hình dáng chung và tỷ lệ của họa tiết mẫu.
    - GV phân tích trên tranh ảnh để HS hình dung ra việc xác định đúng tỷ lệ hình dáng chung của họa tiết sẽ làm cho bài vẽ giống với họa tiết thực hơn.
    - GV vẽ minh họa một số hình dáng chung của họa tiết.
    + Vẽ các nét chính.
    - GV yêu cầu HS quan sát kỹ tranh ảnh và nhận xét chi tiết về đường nét tạo dáng của họa tiết. Nhận ra hướng và đường trục của họa tiết.
    - GV phân tích trên tranh về cách vẽ các nét chính để HS thấy được việc vẽ từ tổng thể đến chi tiết làm cho bài vẽ đúng hơn về hình dáng và tỷ lệ.
    - GV vẽ minh họa đường trục và các nét chính của họa tiết.




    + Vẽ chi tiết.
    - GV cho HS nhận xét về đường nét tạo dáng của họa tiết mẫu.
    - GV cho HS quan sát và nêu nhận xét về đường nét tạo dáng của bài vẽ mẫu

     
    Gửi ý kiến

    Nhấn ESC để đóng