Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án Mỹ thuật 8

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Quế Chi
Ngày gửi: 15h:55' 02-07-2017
Dung lượng: 1.1 MB
Số lượt tải: 459
Số lượt thích: 0 người
Tuần 1
Tiết 1 Ngày soạn: 21/ 8/ 2017

VẼ TRANG TRÍ
TRANG TRÍ QUẠT GIẤY

I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này học sinh phải:
1. Kiến thức:
Hiểu về ý nghĩa, công dụng và vẻ đẹp của cái quạt giấy.
Hiểu được sự đa dạng, phong phú của bố cục trong trang trí ứng dụng:
Hiểu được phương pháp tiến hành bài vẽ trang trí ứng dụng.Vai trò của họa tiết trang trí, màu sắc trong trang trí ứng dụng.
2. Kĩ năng:
Trang trí được cái quạt giấy bằng các họa tiết đó học.
Biết thể hiện bài trang trí theo cách cảm và hiểu biết của bản thân.
3. Thái độ:
Cảm nhận được vẻ đẹp của trang trí ứng dụng và thêm yêu mến sản phẩm truyền thống của dân tộc, từ đó biết cách làm đẹp cho các đồ dùng của cá nhân, gia đình và xã hội.
II/ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
Phương pháp trực quan, vấn đáp, đánh giá, luyện tập.
III/ CHUẨN BỊ:
Giáo viên.
Một vài quạt giấy và một số loại quạt khác có hình dáng và kiểu trang trí khác nhau.
Hình vẽ gợi ý các bước tiến hành trang trí quạt giấy.
Bài vẽ của học sinh năm trước.
Học sinh
Sưu tầm hình ảnh các loại quạt giấy để tham khảo.
Giấy vẽ, bút chì, com pa, màu vẽ....
IV/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định lớp: Nắm sĩ số, nề nếp lớp. (1 Phút)
2. Kiểm tra bài cũ: (3 Phút)
Tranh ảnh sưu tầm, bút màu, bút chì, tẩy....
III. Nội dung bài mới:
a/ Đặt vấn đề.
b/ Triển khai bài.
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
NỘI DUNG KIẾN THỨC

9 Phút


















12 Phút
















15 Phút
Hoạt động 1.
GV: Gợi ý để HS nhận ra công dụng của quạt giấy:
Dùng trong đời sống hàng ngày
Dùng trong biểu diễn nghệ thuật
Dùng để trang trí
GV: Nêu câu hỏi:
Quạt thường có hình dáng như thế nào?
Quạt trang trí theo cách sắp xếp nào?
Màu sắc thể hiện ra sao?
HS: Trả lời câu hỏi theo sự hiểu biết của mình.
GV: Nhận xét bổ sung câu trả lời của






Hoạt động 2.
GV: Giới thiệu cách trang trí quạt giấy: đối xứng, mảng hình không đều, đường diềm.
Vẽ hai nửa đường tròn đồng tâm có kích thước và bán kính khác nhau.
Tạo dáng và vẽ nan quạt.
GV: Minh họa trên bảng cách sắp xếp họa tiết để cho HS quan sát:
Vẽ phác các mảng chính.
Vẽ hoạ tiết.
Vẽ màu.





Hoạt động 3:
GV: Cho học sinh xem bài vẽ quạt giấy của học sinh các năm trước.
Giáo viên gợi ý.
Tìm mảng hình trang trí .
Tìm hoạ tiết phù hợp với các hình mảng.
Tìm màu theo ý thích.
I. Quan sát, nhận xét.
Dùng trong đời sống hằng ngày, dùng để biểu diễn nghệ thuật và dùng để trang trí


Hình dáng: phong phú, đa dạng: hình tròn, hình tam giác
Nền tối thì màu sáng, nền sáng thì màu trầm, Gam màu hài hoà đẹp mắt


II. Tạo dáng và trang trí quạt giấy.
Trang trí đối xứng qua trục, và trang trí tự do
- Hoạ tiết hoa lá, hình mảng kỷ hà, các con vật ...
Các bước:
Bước 1- Tạo dáng cho quạt giấy
Bước 2- Tìm bố cục
Bước 3- Vẽ hoạ tiết
Bước 4- Tô màu






III. Thực hành:
Trang trí một quạt giấy có bán kính là: 15cm



4. Củng cố: (4 Phút)
GV cho học sinh treo một số bài để cả lớp nhận xét theo gợi ý của GV về:
Bố cục.
Hình vẽ.
Cách vẽ màu.
Giáo viên gợi ý cho học sinh tự đánh giá xếp loại theo ý thích.
Giáo viên nhận xét, xếp loại động viên và khích lệ học sinh.
GV tổng kết nội dung bài học, chốt ý chính.
5. Dặn dò: (1 Phút)
Hoàn thành bài vẽ (nếu chưa xong).
Xem trước bài 2 và chuẩn bị một số tư liệu cho bài 2.








Tuần 2
Tiết 2 Ngày soạn: 28
 
Gửi ý kiến