Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Tìm kiếm Giáo án

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Giáo án Lịch Sử lớp 4

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: nguyễn thị hoa
    Ngày gửi: 09h:48' 19-06-2017
    Dung lượng: 622.5 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết 4: LỊCH SỬ
    TIẾT 1 : Môn lịch sử và địa lý
    I. MỤC TIÊU:
    1 Kiết thức: HS biết môn lịch sử và địa lý ở lớp 4 gíup học sinh hiểu biết về thiên nhiên và con người Việt Nam, biết công lao của ông cha ta trong thời kỳ dựng nước và giữ nước từ thời Hùng Vương đến buổi đầu thời Nguyễn.
    2 Kỹ năng: HS biết: Vị trí địa lý, hình dáng của đất nước ta
    3 Thái độ: Biết môn Lịch Sử và địa lý góp phần giáo dục học sinh tình yêu thiên nhiên, con người và đất nước Việt Nam.
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
    -Bản đồ Địa lí tự nhiên Việt Nam, bản đồ hành chính Việt Nam.
    -Hình ảnh sinh hoạt của một số dân tộc ở một số vùng.
    III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
    TG
    dung
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    2’
    28’



















    5’
    A. Kiểm tra
    B. Bài mới:
    1.Giới thiệu
    *Hoạtđộng1: Hoạt động cả lớp
    *Hoạt động 2: Thảo luận nhóm







    *Hoạtđộng3: Thảo luận nhóm


    C Củng cố, dặn dò:

    - Kiểm tra SGK.


    - GV treo bản đồ tự nhiên lên bảng


    - GV đưa cho mỗi nhóm 3 bức tranh (ảnh) nói về một nét sinh hoạt của người dân ở ba miền (cách ăn, cách mặc, nhà ở, lễ hội) & trả lời các câu hỏi:
    + Tranh (ảnh) phản ánh cái gì?
    + Ở đâu?
    - GV kết luận: Mỗi dân tộc sống trên đất nước Việt Nam có nét văn hoá riêng song đều có cùng một Tổ quốc, một lịch sử Việt Nam
    GV nêu: Để Tổ quốc ta tươi đẹp như ngày hôm nay, ông cha ta đã trải qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước. Em nào có thể kể một sự kiện chứng minh điều đó.
    - GV nhận xét chung.
    - GV cho HS đọc ghi nhớ trong SGK.
    - Nhận xét tiết học, HS ôn bài.
    


    - HS xác định vùng miền mà mình đang sinh sống
    - Các nhóm xem tranh (ảnh) & trả lời các câu hỏi
    - Đại diện nhóm báo cáo





    HS thảo luận nhóm.
    HS trình bày kết quả.




    - HS đọc ghi nhớ.
    
    






































    Tiết 4: Địa lí
    TIẾT 1 : Làm quen với bản đồ.
    I. MỤC TIÊU:
    1. Kiến thứcHS biết bản đồ là hình vẽ thu nhỏ một khu vực hay toàn bộ bề mặt trái đất theo tỷ lệ - nhất định.
    - Biết một số yếu tố của bản đồ: tên bản đồ, phương hướng, ký hiệu bản đồ.
    - Học sinh khá, giỏi biết tỷ lệ bản đồ.
    2. Kỹ năng: HS nêu được định nghĩa đơn giản về bản đồ.
    3. Thái độ: Ham thích tìm hiểu môn Lịch sửịa lý.
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
    - Bản đồ Địa lí tự nhiên Việt Nam.
    - Bản đồ hành chính Việt Nam.
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
    TG
    Nội dng
    Hoạt động của
    Hoạt động của trò
    
    2’
    30’














































    3’
    A. Bài cũ:
    B. Bài mới:
    1.Giới thiệu:
    2.Hoạtđộng1:
    Các bước sử dụng bản đồ:
















    3.Hoạt
    động2:
    - Làm BT ở SGK







    4. Hoạt động3
    HS lên chỉ bản đồ












    C. Củng cố
    Dặn dò:

    - Kiểm tra sách, vở và bài tập của HS


    Hoạt động cả lớp
    -Tên bản đồ cho ta biết điều gì?
    - Chỉ đường biên giới của Việt Nam với các nước xung quanh trên hình 1 & giải thích vì sao lại biết đó là đường biên giới
    - Dựa vào bảng chú giải ở hình 1 để
     
    Gửi ý kiến

    Hỗ trợ kĩ thuật: (04) 62 930 536 | 0982 1248 99 | hotro@violet.vn | Hỗ trợ từ xa qua TeamViewer

    Liên hệ quảng cáo: (04) 66 745 632 | 0166 286 0000 | contact@bachkim.vn


    Nhấn ESC để đóng