Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Tìm kiếm Giáo án

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • ABC---

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: HM
    Người gửi: Nguyễn Hoàng Minh
    Ngày gửi: 16h:35' 18-06-2017
    Dung lượng: 41.0 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD&ĐT PHÙ CÁT KIỂM TRA LẠI MÔN NGỮ VĂN - LỚP 6
    TRƯỜNG THCS CÁT NHƠN NĂM HỌC 2016 – 2017
    Thời gian : 90 phút ( Không kể thời gian phát đề)


    A. PHẦN VĂN - TIẾNG VIỆT : ( 4,0 điểm )

    Đọc đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi bên dưới :
    “ Chú bé loắt choắt
    Cái xắc xinh xinh
    Cái chân thoăn thoắt
    Cái đầu nghênh nghênh
    Ca lô đội lệch
    Mồm huýt sáo vang
    Như con chim chích
    Nhảy trên đường vàng …”
    ( Ngữ văn 6 - Tập 2 )
    Câu 1 : Đoạn thơ trên được trích từ tác phẩm nào, của tác giả nào ? (1,0 điểm)
    Câu 2 : Tác phẩm ấy thuộc thể thơ gì ? Nêu hoàn cảnh sáng tác của bài thơ ? (1,0 điểm)
    Câu 3: Hãy chỉ ra các từ láy có trong đoạn thơ trên và nêu tác dụng của việc miêu tả nhân vật?
    (1,0 điểm)
    Câu 4: Tìm một biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn thơ và nêu tác dụng của chúng ?
    (1,0 điểm)

    B. TẬP LÀM VĂN : ( 6,0 điểm)

    Hãy tả lại người thân yêu, gần gũi nhất với em trong gia đình.

    ------------------------------------------


    TRƯỜNG THCS CÁT NHƠN HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA LẠI
    MÔN NGỮ VĂN LỚP 6, NĂM HỌC 2016 – 2017


    A. PHẦN VĂN - TIẾNG VIỆT : ( 4,0 điểm )

    Câu 1 : Đoạn thơ trên được trích từ bài thơ “Lượm” (0,5 điểm), của nhà thơ Tố Hữu. (0,5đ)

    Câu 2 : Tác phẩm ấy thuộc thể thơ 4 chữ (0,5 điểm). Bài thơ được sáng tác vào năm 1949
    (0,5 điểm), trong thời kì kháng chiến chống thực dân Pháp (0,5 điểm) .
    Câu 3: Các từ láy có trong đoạn thơ trên gồm: “loắt choắt”, “xinh xinh”, “thoăn thoắt”,
    “nghênh nghênh” . (0,5 điểm) .
    * Nếu HS chỉ nêu được 2 từ hoặc 3 từ thì được 0,25 điểm
    -Tác dụng : Góp phần khắc họa sinh động, gợi hình, gợi cảm cao về hình ảnh chú bé Lượm - một em bé liên lạc hồn nhiên, vui tươi, say mê tham gia công tác kháng chiến thật đáng yêu…
    (0,5 điểm) .
    Câu 4: Tìm một biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn thơ : so sánh “ Chú bé loắt choắt …Như con chim chích , Nhảy trên đường vàng…”(0,5 điểm) .
    - Tác dụng của chúng : Làm cho lời thơ thêm cô đọng và hàm súc, gợi hình và gợi cảm cao…Khắc họa được hình ảnh chú bé Lượm hồn nhiên, vui tượi, nhí nhảnh đáng yêu…khi đang làm nhiệm vụ liên lạc cùng thái độ yêu mến của tác giả…(0,5 điểm) .

    B. TẬP LÀM VĂN : ( 6,0 điểm)
    Mở bài : (1,0 điểm)
    Giới thiệu khái quát về người được tả - thân yêu, gần gũi nhất trong gia đình. ( 0,5 đ)
    Khái quát tình cảm của mình về người đó . ( 0,5 đ)
    Thân bài : (4,0 điểm)
    Miêu tả cụ thể : ( 3,0 đ)
    + Tuổi tác,ngoại hình, trang phục… ( 0,5 đ)
    + Tả kỹ các chi tiết : đôi mắt, làn da, bàn tay, mái tóc… (1,0 điểm)
    + Hành động,lời nói; cử chỉ, việc làm …(1,0 điểm)
    + Tình cảm, sự quan tâm giành cho em …( 0,5 đ)
    Kể một vài kỷ niệm giữa mình với người thân…(1,0 điểm)
    c. Kết bài : (1,0 điểm)
    - Suy nghĩ, tình cảm, mong ước… của em về người thân đó.

    ------------------------------------------




     
    Gửi ý kiến

    Hỗ trợ kĩ thuật: (04) 62 930 536 | 0982 1248 99 | hotro@violet.vn | Hỗ trợ từ xa qua TeamViewer

    Liên hệ quảng cáo: (04) 66 745 632 | 0166 286 0000 | contact@bachkim.vn


    Nhấn ESC để đóng