Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    skkn hoa 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Việt
    Ngày gửi: 16h:01' 18-06-2017
    Dung lượng: 179.3 KB
    Số lượt tải: 65
    Số lượt thích: 0 người
    I. MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài:
    Thí nghiệm hóa học giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình dạy – học. Vì vậy, xu hướng chung của việc cải cách bộ môn Hóa học ở trong nước và trên thế giới là tăng tỉ lệ cho các giờ thí nghiệm và nâng cao chất lượng các bài thí nghiệm.
    Với học sinh lớp 8, lần đầu tiên làm quen với bộ môn hóa học.Vì vậy trong quá trình dạy – học, việc tạo điều kiện cho các em được tiếp xúc với hóa chất, dụng cụ thí nghiệm và tìm hiểu những thao tác cơ bản trong thí nghiệm hóa học mang tính cấp thiết.
    Với giáo viên việc tiến hành thành công ở nhiều thí nghiêm không những khẳng định được năng lực sư phạm của mình, yên tâm, tự tin hơn trong giảng dạy, góp phần vào sự thành công của các tiết dạy, mà còn giúp học sinh nắm kiến thức một cách hứng thú, vững chắc và sâu sắc hơn. Đặc biệt với học sinh lớp 8, ngay từ đầu giúp các em yêu thích môn học, tin tưởng vào khoa học, giúp giáo dục các em hình thành đức tính tốt đẹp của con người : “tiết kiệm, cẩn thận, ngăn nắp, gọn gàng, tập trung cao trong công việc”.
    Vậy làm thế nào để có được sự thành công của các thí nghiệm ?Làm thế nào để phòng các sự cố trong thí nghiệm? Cách chống ô nhiễm môi trường như thế nào trong các thí nghiệm?... Nội dung đề tài muốn giới thiệu đến đồng nghiệp
    “ Một số kinh nghiệm giúp học sinh trường THCS Nga Liên thành công trong thí nghiệm hoá học 8”. Mà tôi đã tích lũy trong thời gian giảng dạy môn hóa học, và đã áp dụng thấy có hiệu quả tại trường THCS Nga Liên.
    2.Mục đích nghiên cứu:
    Để có được kinh nghiệm khi các thí nghiệm hóa học,vừa bảo đảm thành công về kết quả về thời gian,vừa bảo đảm khoa học,tính sư phạm và bảo đảm an toàn, chống được ô nhiễm môi trường trong mỗi thí nghiệm.
    3.Đối tượng nghiên cứu:
    Học sinh lớp 8 trong quá trình tiến hành các thí nghiệm
    4.Phương pháp nghiên cứu:
    Trong quá trình công tác tôi không ngừng học hỏi nghiên cứu tài liệu trên các kênh thông tin, trao đổi với kinh nghiệm với đồng nghiệp để có thêm kinh nghiệm cho từng thí nghiêm. Với những thí nghiệm khó, tỷ lệ thành công không cao tôi tiến hành thực hiện nhiều lần để tìm hiểu nguyên nhân không thành công là do đâu do hóa chất hay do cách lắp ráp, cách tiến hành thí nghiệm. Để từ đó có cách khắc phục và trong quá trình thí nghiệm tôi đăc biệtchú ý đến các bước thao tác tiến hành thí nghiệm, ghi nhớ bước thao tác nào cần chú ý để đem lại kết quả cho thí nghiệm, bước thao tác nào cần chú ý để tránh sự cố... Để từ đó có kinh nghiệm khi trực tiếp tiến hành các thí nghiệm trên lớp hoặc hướng dẫn học sinh làm thí nghiệm một cách khoa học, chính xác, bảo đảm thành công và an toàn.
    Trong quá trình giảng dạy tôi cũng thường xuyên nghiên cứu, học hỏi, sưu tầm và sử dụng các biện pháp xử lý, để hạn chế thấp nhất tác hại của các hóa chất hóa hơitrong phòng thí nghiệm hoặc sinh ra trong quá trình thí nghiệm, không có lợi tới sức khỏe thầy, trò và môi trường.



















    II. NỘI DUNG SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
    1.Cơ sở lý luận của sáng kiến kinh nghiệm:
    -Trong quá trình làm thí nghiệm không ít giáo viên chỉ chú ý đến kết quả thí nghiệm có thành công hay không mà không chú ý đến các yêu cầu khác của thí nghiệm.
    -Yêu cầu của mỗi tiết thí nghiệm hóa học, không những phải bảo đảm sự thành công ở kết quả thí nghiệm. Mà cần bảo đảm:
    +Thứ nhất thí nghiệm phải chính xác và khoa học về vấn đề hóa chất, dụng cụ thí nghiệm, cách lắp ráp, cách tiến hành thí nghiệm. Nhằm giáo dục cho học sinh phương pháp nghiên cứu khoa học bộ môn.
    + Thứ hai là thí nghiệm phải mang tính sư phạm tức là hiện tượng thí nghiệm phải rõ ràng để hầu hết học sinh cả lớp phải quan sát được.
    + Thứ ba là thời gian của mỗi thí nghiệm, ở tiết không phải giờ thực hành, phải nhanh từ 3- 5 phút.
    + Thứ tư là thí nghiệm phải bảo đảm an toàn, phòng tránh được việc ảnh hưởng không tốt của hóa chất đến sức khỏe và gây tai nạn cho học sinh và giáo viên. Đồng thời phải biết chống ô nhiễm môi trường.
    - Để đáp ứng được các yêu cầu thí nghiệm, trong quá trình giảng dạy môn hóa học ở trường phổ thông nói chung và đặc biệt lớp 8
     
    Gửi ý kiến