Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án Mỹ thuật 6

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Quế Chi
Ngày gửi: 10h:50' 18-06-2017
Dung lượng: 2.7 MB
Số lượt tải: 482
Số lượt thích: 0 người
Tuần 1
Tiết 1 Ngày soạn: 21/ 8/ 2017

VẼ TRANG TRÍ
CHÉP HOẠ TIẾT TRANG TRÍ DÂN TỘC

I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này học sinh phải:
1. Kiến thức:
Nhận ra vẻ đẹp của các họa tiết dân tộc miền xuôi và miền núi.
Biết cách khai thá, chọn lọc các đường nét của hoa lá ở thiên nhiên và trong vốn trang trí cổ của dân tộc ứng dụng vào bài tập
2. Kĩ năng:
Bước đầu biết cách sử dụng đường nét trong các bài trang trí cơ bản và trang trí ứng dụng.
HS vẽ được một số họa tiét gần giống mẫu và tô màu theo ý thích.
3.Thái độ:
Học sinh biết yêu quý, trân trọng giữ gìn và bảo tồn bản sắc dân tộc, những vốn cổ của dân tộc Việt Nam.
II/ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
Phương pháp quan sát, vấn đáp, đánh giá, luyện tập.
III/ CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
Hình minh họa hướng dẫn cách chép hoạ tiết trang trí dân tộc (ĐDMT6).
Phóng to các bước chép hoạ tiết dân tộc trong SGK.
Sưu tầm các hoạ tiết dân tộc ở: Quần, áo, khăn, túi, váy hoặc bản rập các họa tiết ở trên bia đá, hình vẽ, ảnh chụp các công trình kiến trúc cổ ở Việt Nam.
Học sinh.
Sưu tầm các họa tiết dân tộc ở sách, báo.
Giấy vẽ, bút chì đen 2B 5B, thước, màu vẽ, tẩy........
IV/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định lớp: Nắm sĩ số, nề nếp lớp. (1 Phút)
2. Kiểm tra bài cũ: (4 Phút)
Kiểm tra việc chuẩn bị đồ dùng học tập của học sinh: Tranh ảnh sưu tầm, bút màu, bút chì, tẩy.......
3. Nội dung bài mới:
a/ Đặt vấn đề.
b/ Triển khai bài.
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
NỘI DUNG KIẾN THỨC

15 Phút























10 Phút









12 Phút
 Hoạt động 1:
GV: Giới thiệu một vài hoạ tiết trang trí ở các công trình kiến trúc, trang phục dân tộc Mông.
GV: Cho hs quan sát họa tiết và trả lời câu hỏi:
Tên họa tiết là gì? Hoạ tiết này được dùng trang trí ở đâu?
Hình dáng chung của các họa tiết là hình gì?
(Hình vuông, tròn, chữ nhật, tam giác)
Bố cục của họa tiết được sắp xếp như thế nào?
(Đối xứng, xen kẽ, nhắc lại)
Hình vẽ chủ yếu là gì?
(Hoa, lá chim muông....)
Đường nét của họa tiết như thế nào?
(Mềm mại, phong phú, khoẻ khoắn, nhưng giản dị,)
Màu sắc của hoạ tiết ra sao?
(Rực rỡ hoặc tương phản).
GV: áp dụng thực tế địa phương lấy VD về một số hoạ tiết trên trang phục váy áo của dân tộc Mông.
Hoạt động 2:
GV: Hướng dẫn học sinh quan sát tìm ra đặc điểm chung của hoạ tiết rồi tìm ra quy chúng vào các dạng hình học có bản.
GV: Hướng dẫn cách vẽ. (DĐH MT 6)
GV: Minh họa bảng.
HS: Quan sát, tìm ra đặc điểm của hoạ tiết (hình tròn, tam giác, vuông, chữ nhật).
Hoạt động 3:
GV: Giao bài tập cho học sinh.
Tự chọn một họa tiết ở SGK hoặc họa tiết đã sưu tầm được để vẽ.
Vẽ họa tiết vừa và cân đối với khổ giấy.
Nhớ lại quy trình chép họa tiết dân tộc.
Vẽ màu theo ý thích.
GV: Góp ý, động viên học sinh là bài.
I. Quan sát, nhận xét:
- Họa tiết trang trí sưu tầm của giáo viên.
- Hình vẽ minh họa SGK.



- Họa tiết phong phú và đa dạng: hoa, lá, chim muông.............
- Mềm mại, phong phú, khoẻ khoắn, nhưng giản dị.




II. Cách chép hoạ tiết dân tộc.
- Quan sát, tìm ra đặc điểm của họa tiết.
- Vẽ khung hình trụ và đường trục
- Vẽ phác hình bằng nét thẳng.
- Hoàn thiện hình vẽ và vẽ màu theo ý thích.




III: Thực hành:
- Chép một hoạ tiết trang trí dân tộc màu sắc tự chọn.

4. Củng cố: (2 Phút)
Cho học sinh tự chọn bài theo nhóm để treo lên bảng Cả lớp nhận xét theo gợi ý của GVvề.
No_avatar

sao thieu nhieu vay 

 
Gửi ý kiến