Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Giáo án Mỹ thuật 6

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Quế Chi
    Ngày gửi: 10h:50' 18-06-2017
    Dung lượng: 2.7 MB
    Số lượt tải: 447
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 1
    Tiết 1 Ngày soạn: 21/ 8/ 2017

    VẼ TRANG TRÍ
    CHÉP HOẠ TIẾT TRANG TRÍ DÂN TỘC

    I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này học sinh phải:
    1. Kiến thức:
    Nhận ra vẻ đẹp của các họa tiết dân tộc miền xuôi và miền núi.
    Biết cách khai thá, chọn lọc các đường nét của hoa lá ở thiên nhiên và trong vốn trang trí cổ của dân tộc ứng dụng vào bài tập
    2. Kĩ năng:
    Bước đầu biết cách sử dụng đường nét trong các bài trang trí cơ bản và trang trí ứng dụng.
    HS vẽ được một số họa tiét gần giống mẫu và tô màu theo ý thích.
    3.Thái độ:
    Học sinh biết yêu quý, trân trọng giữ gìn và bảo tồn bản sắc dân tộc, những vốn cổ của dân tộc Việt Nam.
    II/ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
    Phương pháp quan sát, vấn đáp, đánh giá, luyện tập.
    III/ CHUẨN BỊ:
    Giáo viên:
    Hình minh họa hướng dẫn cách chép hoạ tiết trang trí dân tộc (ĐDMT6).
    Phóng to các bước chép hoạ tiết dân tộc trong SGK.
    Sưu tầm các hoạ tiết dân tộc ở: Quần, áo, khăn, túi, váy hoặc bản rập các họa tiết ở trên bia đá, hình vẽ, ảnh chụp các công trình kiến trúc cổ ở Việt Nam.
    Học sinh.
    Sưu tầm các họa tiết dân tộc ở sách, báo.
    Giấy vẽ, bút chì đen 2B 5B, thước, màu vẽ, tẩy........
    IV/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
    1. Ổn định lớp: Nắm sĩ số, nề nếp lớp. (1 Phút)
    2. Kiểm tra bài cũ: (4 Phút)
    Kiểm tra việc chuẩn bị đồ dùng học tập của học sinh: Tranh ảnh sưu tầm, bút màu, bút chì, tẩy.......
    3. Nội dung bài mới:
    a/ Đặt vấn đề.
    b/ Triển khai bài.
    TG
    HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
    NỘI DUNG KIẾN THỨC
    
    15 Phút























    10 Phút









    12 Phút
     Hoạt động 1:
    GV: Giới thiệu một vài hoạ tiết trang trí ở các công trình kiến trúc, trang phục dân tộc Mông.
    GV: Cho hs quan sát họa tiết và trả lời câu hỏi:
    Tên họa tiết là gì? Hoạ tiết này được dùng trang trí ở đâu?
    Hình dáng chung của các họa tiết là hình gì?
    (Hình vuông, tròn, chữ nhật, tam giác)
    Bố cục của họa tiết được sắp xếp như thế nào?
    (Đối xứng, xen kẽ, nhắc lại)
    Hình vẽ chủ yếu là gì?
    (Hoa, lá chim muông....)
    Đường nét của họa tiết như thế nào?
    (Mềm mại, phong phú, khoẻ khoắn, nhưng giản dị,)
    Màu sắc của hoạ tiết ra sao?
    (Rực rỡ hoặc tương phản).
    GV: áp dụng thực tế địa phương lấy VD về một số hoạ tiết trên trang phục váy áo của dân tộc Mông.
    Hoạt động 2:
    GV: Hướng dẫn học sinh quan sát tìm ra đặc điểm chung của hoạ tiết rồi tìm ra quy chúng vào các dạng hình học có bản.
    GV: Hướng dẫn cách vẽ. (DĐH MT 6)
    GV: Minh họa bảng.
    HS: Quan sát, tìm ra đặc điểm của hoạ tiết (hình tròn, tam giác, vuông, chữ nhật).
    Hoạt động 3:
    GV: Giao bài tập cho học sinh.
    Tự chọn một họa tiết ở SGK hoặc họa tiết đã sưu tầm được để vẽ.
    Vẽ họa tiết vừa và cân đối với khổ giấy.
    Nhớ lại quy trình chép họa tiết dân tộc.
    Vẽ màu theo ý thích.
    GV: Góp ý, động viên học sinh là bài.
    I. Quan sát, nhận xét:
    - Họa tiết trang trí sưu tầm của giáo viên.
    - Hình vẽ minh họa SGK.

    

    - Họa tiết phong phú và đa dạng: hoa, lá, chim muông.............
    - Mềm mại, phong phú, khoẻ khoắn, nhưng giản dị.




    II. Cách chép hoạ tiết dân tộc.
    - Quan sát, tìm ra đặc điểm của họa tiết.
    - Vẽ khung hình trụ và đường trục
    - Vẽ phác hình bằng nét thẳng.
    - Hoàn thiện hình vẽ và vẽ màu theo ý thích.




    III: Thực hành:
    - Chép một hoạ tiết trang trí dân tộc màu sắc tự chọn.
    
    4. Củng cố: (2 Phút)
    Cho học sinh tự chọn bài theo nhóm để treo lên bảng Cả lớp nhận xét theo gợi ý của GVvề.
    No_avatar

    sao thieu nhieu vay 

     
    Gửi ý kiến