Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án Vật lý 6

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Hằng
Ngày gửi: 08h:55' 17-06-2017
Dung lượng: 392.0 KB
Số lượt tải: 807
Số lượt thích: 1 người (Trần Thị May)
Tuần 1
Tiết 1 Ngày soạn:24/08/2017

CHƯƠNG I: CƠ HỌC
ĐO ĐỘ DÀI

I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này học sinh phải:
1. Kiến thức:
Kể tên một số dụng cụ đo chiều dài. Biết xác định giới hạn đo (GHĐ), độ chia nhỏ nhất (ĐCNN) của dụng cụ đo.
2. Kỹ năng:
Biết ươc lượng gần đúng một số độ dài cần đo, biết đo độ dài của một số vật thông thường, biết tính giá trị trung bình các kết quả đo và sử dụng thước đo phù hợp
3. Thái độ:
Rèn tính cẩn thận, ý thức hợp tác trong hoạt đông nhóm.
Có ý thức vận dụng kiến thức vào trong thực tế
II/ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
Giải quyết vấn đề, vấn đáp, hợp tác nhóm
III/ CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Đọc tài liệu, nghiên cứu soạn bài
Học Sinh: Chuẩn bị bài theo hướng dẫn SGK
Mỗi nhóm: 1 thước kẻ có ĐCNN1mm, 1thước dây có ĐCNN 0,5mm, chép vào vở bảng 1.1 kết quả đo độ dài.
Tranh vẽ to thước kẻ có GHĐ 20cm, ĐCNN 2mm.
IV/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định lớp: Nắm sĩ số, nề nếp lớp. (1 Phút)
2. Kiểm tra bài cũ: (3 Phút)
3. Nội dung bài mới:
a/ Đặt vấn đề.
b/ Triển khai bài.
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
NỘI DUNG KIẾN THỨC

7 Phút
























7 Phút



























10 Phút



















12 Phút

Hoạt động 1:
GV: Đơn vị độ dài thương dùng ở nước ta là gì ?
HS: Làm việc cá nhân trả lời câu hỏi trên.
GV: Ngoài mét ra còn có đơn vị đo độ nào khác? (gợi ý: lớn hơn met, nhỏ hơn mét)
Hướng dẫn học sinh đổi đơn vị ở C1.
Học sinh đọc SGK và trả lời câu hỏi C1 GV: Yêu cầu học sinh đọc câu C2 và thực hiện. (Bây giờ các em thử ước lượng độ dài một mét ?).
Yêu cầu học sinh đọc câu C3 và thực hiện.
Giáo viên sửa cách đo của học sinh sau khi kiểm tra phương pháp đo.
Hãy so sánh độ dài ước lượng và độ dài đo?
HS: Ước lượng 1m chiều dài bàn học
Đo bằng thước kiểm tra
Ước lượng độ dài gang tay
Kiểm tra bằng thước
Nhận xét qua 2 cách đo ước lượng và bằng
Hoạt động 2:
HS: Quan sát và trả lời C4
GV: Gọi HS khác nx, và KL C4
GV: Gọi hs đọc GHĐ , ĐCNN sgk
HS: Nắm bắt thông tin và trả lời C5
GV: Tổng hợp ý kiến và đưa ra kết luận chung cho câu C5
HS: Suy nghĩ và trả lời C6
GV: Gọi HS khác nx câu C6: a, nên dùng thước có GHĐ: 20cm và ĐCNN: 1mm
b. Nên dùng thước có GHĐ: 30cm và ĐCNN: 1mm
c. Nên dùng thước có GHĐ: 1m và ĐCNN: 1cm
HS: Suy nghĩ và trả lời C7
C7: thợ may thường dùng thước mét để đo vải và thước dây để đo các số đo cơ thể khách hàng.
GV: Hướng dẫn HS tiến hành đo độ dài
HS: Thảo luận và tiến hành đo chiều dài bàn học và bề dày cuốn sách VL 6
Đại diện các nhóm trình bày
Các nhóm tự nx, bổ xung
GV: Tổng hợp ý kiến và đưa ra kết luận chung cho phần này.
Hoạt động 3:
HS: Suy nghĩ và trả lời C1
GV: Gọi HS khác nhận xét, bổ xung sao đó đưa ra kết luận chung cho câu C1
HS: Suy nghĩ và trả lời C2
GV: Gọi HS khác nhận xét, bổ xung sau đó đưa ra kết luận chung cho câu C2
HS: Suy nghĩ và trả lời C3
GV: Gọi HS khác nhận xét, bổ xung sao đó đưa ra kết luận chung cho câu C3
HS: Suy nghĩ và trả lời C4 + C5
GV: Gọi HS khác nx, bổ xung sao đó đưa ra KL chung cho C4+C5
HS: Thảo luận với câu C6
Đại diện các nhóm trình bày
Các nhóm tự nx, bổ xung
GV: Tổng hợp ý kiến và đưa ra kết luận chung cho câu C6
Hoạt động 4:
HS: Suy nghĩ và trả lời C7
GV:
 
Gửi ý kiến