Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án tổng hợp

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Thùy Dương
Ngày gửi: 08h:21' 17-06-2017
Dung lượng: 44.0 KB
Số lượt tải: 29
Số lượt thích: 0 người
Tuần: 9 Ngày soạn: 20/10/2012
Tiết: 17 Ngày dạy: 22/10/2012

ÔN TẬP

I. Mục tiêu bài học.
1. Kiến thức: Giúp HS nắm vững những kiến thức và kĩ năng cơ bản về các loại vải thường dùng trong may mặc, cách lựa chọn vải may mặc, sử dụng và bảo quản trang phục
2. Kĩ năng: - Biết vận dụng được một số kiến thức và kĩ năng đã học vào việc may mặc của bản thân và gia đình.
3. Thái độ: - Giáo dục cho HS ý thức tiết kiệm, biết ăn mặc lịch sự, gọn gàng.
- Giáo dục cho HS ý thức tự giác, tích cực trong học tập, làm việc
4. Tích hợp bảo vệ môi trường:
II. Chuẩn bị:
Giáo viên: - Bảng phụ ghi các bước thực hành.
- Tranh ảnh về một số loại TP phục, một số kiểu áo quần, hình ảnh 3 loại vóc dáng.
Học sinh: Đọc trước bài học. Sưu tầm tranh ảnh về một số loại TP phục, một số kiểu áo quần theo môi trường và công việc.
III. Các hoạt động dạy và học.
Ồn định lớp: (1’)
Ôn tập.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

Hoạt động 1: Tổ chức ôn tập. (5’)

GV chia lớp thành các nhóm ( 2 bàn), cử nhóm trưởng, thư ký nhóm
Phân công nhiệm vụ
- Nhóm trưởng: điều khiển hoạt động của nhóm
- Thư ký: ghi lại ý kiến
- Các thành viên: góp ý, trả lời.
HS chia nhóm, phân công nhiệm vụ cho từng người.


Hoạt động 2: Phân công nội dung ôn tậpvà cho các nhóm thảo luận. (20’)

GV yêu cầu cả lớp trả lời cách phân biệt các loại vải:
Yêu cầu các nhóm thảo luận.
- Nhóm 1: Để có trang phục đẹp cần chú ý những điểm gì?
- Nhóm 2: Sử dụng trang phục cần chú ý vấn đề gì?
- Nhóm 3: Bảo quản trang phục gồm những công việc chính nào?
- Nhóm 4: Muốn lựa chọn được một bộ trang phục phù hợp cần làm theo trình tự nào?
- Nhóm 5: Chúng ta đã thực hiện các mũi khâu nào? Các mũi khâu đó được áp dụng vào khâu các sản phẩm nào?
- Nhóm 6: Qui trình thực hiện khâu vỏ gối hình chữ nhật.
 HS trả lời

Học sinh tiến hàng thảo luận trả lời các câu hỏi như đã phân công.

Thư ký ghi lại vào giấy



Hoạt động 4: Báo cáo trước lớp ( 15’)

GV yêu cầu đại diện các nhóm trình bày ý kiến, các nhóm khác nghe và bổ xung.
GV tóm tắt và yêu cầu HS ghi lại
Cử đại diện nhóm trình bày
Cả lớp nghe và phát hiện, bổ xung những kiến thức còn thiếu



4. Củng cố- Dặn dò (5’)
- GV nhận xét về tinh thần, ý thức và thái độ làm việc của HS- Yêu cầu HS về vận dụng trong gia đình
- nhà ôn lại bài và các kiến thức đã học, tiết sau kiểm tra 45 phút.

V. Rút kinh nghiệm.


































 
Gửi ý kiến