Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án tổng hợp

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: lê dương thủy
Ngày gửi: 21h:40' 16-06-2017
Dung lượng: 419.0 KB
Số lượt tải: 33
Số lượt thích: 0 người
Tuần 18
Tiết 18
ÔN TẬP HỌC KÌ MỘT
I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức :
- Giúp hs nắm vững kiến thức chương trình HKI
- Đánh giá hành vi của mình và mọi người xung quanh.
- Vận dụng những điều đã học vào thực tiễn cuộc sống.
2. Kỹ năng : Đánh giá hành vi của mình và mọi người xung quanh.Vận dụng những điều đã học vào thực tiễn cuộc sống.
3. Thái độ : Ủng hộ, làm theo những điều đúng đắn, phê phán những hành vi sai trái .
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1.Giáo viên: Giáo án, SGK, câu hỏi, bài tập
2. Học sinh: Học bài, xem lại bài từ bài 1-> bài 12
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
1. Ổn định tổ chức (1’)
2. Kiểm tra bài cũ (5’)
Quyền và nghĩa vụ của con cháu? Nêu ca dao tục ngữ.
Tại sao phải thực hiện những quyền và nghĩa vụ trong gia đình
3. Bài mới
Hoạt động của giáo viên và học sinh
 Nội dung

Hoạt động 1: ( 10’) Ôn tập phần lý thuyết + bài tập tình huống
* Mục tiêu: : Giúp HS nắm được kiến thức đã học
* Cách tiến hành: GV xây dựng hệ thống câu hỏi, HS thảo luận trả lời .
1. Tôn trọng người khác là gì? Bản thân thể hiện tôn trọng người khác ntn ?
2. Vì sao phải tôn trọng người khác? Tìm một số câu ca dao, tục ngữ thể hiện tôn trọng người khác?
3/ Pháp luật là gì? Kỉ luật là gì?Bản thân em tuân thủ kỉ luật như thế nào ? Bản thân em tuân thủ pháp luật như thế nào? Ngày pháp luật Việt Nam là ngày mấy tháng mấy?
/ 4.Xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư là như thế nào?Gia đình em xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư như thế nào ?
5. Có ý kiến cho rằng “ Học sinh không thể xây dựng nếp sống văn hóa khu dân cư” Em có đồng ý không ? Nêu việc làm của bản thân biết góp phần xây dựng nếp sống văn hóa tại gia đình
6/ Tự lập là gì? Biểu hiện tính tự lập? Bản thân mỗi học sinh cần làm gì để có được tính tự lập?
7. Lao động tự giác là gì? Lao động sáng tạo là gì? Nêu biểu hiện của lao động tự giác sáng tạo?Nếu làm việc không tự giác , sáng tạo để lại hậu quả gì ?
8.Tại sao phải lao động tự giác , sáng tạo ? Học tập có phải lao động không ? Nếu phải đó là loại hình lao động gì ? Trong học tập cần phải làm gì ?
9.Trách nhiệm của cha mẹ, ông bà như thế nào ?
10.Quyền và nghĩa vụ của con, cháu như thế nào? Nêu ca dao tục ngữ nói về quyền và nghĩa vụ của con cháu .
11. Xem lại hế thống bài tập đã học .
Hoạt động 2 : HS thảo luận các câu hỏi ( 22’ )
Học sinh thảo luận tìm câu trả lời thao câu hỏi
Đại diện nhóm trình bày – NX- BS
GV: KL
Hoạt động 3: Giải đáp thắc mắc ( 5’)



HS thảo luận trả lời


GV : NX- KL


HS tự liên hệ bản thân


GV gợi ý
- Chăm ngoan ,học giỏi , không đua đòi ăn chơi, không ham những thú vui thiếu lành mạnh , Vâng lời ông bà, cha mẹ , thầy cô , không mê tín dị đoan , vệ sinh môi trường ;Tránh những việc làm xấu làm tổn hại đến gia đình
- Tham gia những hoạt động vừa sức mình do thôn xóm tổ chức và tuyên truyền vận động mọi người cùng thực hiện .

Phải rèn luyện tính tự lập ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường trong mọi lĩnh vực như tự làm lấy , không ỷ lại , không dựa dẫm vào người khác .
Rèn luyện tính cương quyết , tự tin , không ngại khó khăn , không nản long , không sợ thất bại.
Chú ý câu hỏi hoặc giải quyết tình huống trong các bài đã học.

Giải đáp thắc mắc



IV. CỦNG CỐ - HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC Ở NHÀ(2’)
- Học bài theo câu hỏi ôn tập
- Xem lại tất cả các bài tập đã sửa và bài tập trong SGK để kiểm tra học kì I vào tiết sau.
V.Rút kinh nghiệm
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………





















Tuần 20
Tiết 20
Bài 13: PHÒNG

 
Gửi ý kiến

Nhấn ESC để đóng