Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án tổng hợp

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: lê dương thủy
Ngày gửi: 21h:38' 16-06-2017
Dung lượng: 300.0 KB
Số lượt tải: 53
Số lượt thích: 0 người
Tuần 3 ND:
Tiết 3 bài 1: TôN
I . MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức : - Học sinh hiểu thế nào là tôn trọng lẽ phải? Những biểu hiện ,ý nghĩa của tôn trọng lẽ phải. Tích hợp KNS.
2. Kĩ năng: Biết suy nghĩ và hành động theo lẽ phải.
3. Thái độ : Có ý thức tôn trọng lẽ phải và ủng hộ những việc làm trái lẽ phải. Không đồng tình với những hành vi là trái lẽ phải, làm trái đạo lý của dân tộc.
II . CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1.Giáo viên : SGK, SGV,Tiểu phẩm, sưu tầm văn, thơ, ca dao, tục ngữ nói về tôn trọng lẽ phải.
2.Học sinh: Chuẩn bị đồ dụng học tập, chuẩn bị bài, sgk GDCD8
III . TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Ổn định tổ chức (1’)
2. Kiểm tra bài cũ: Giới thiệu chương trình GDCD 8 (4’)
3. Bài mới :
Hoạt động của GV và HS
Nội dung

Hoạt động 1:Thảo luận: Tìm hiểu đặt vấn đề.(15’)
* Mục tiêu: Giúp HS phân tích mục đặt vấn đề.
* Cách tiến hành: GV yêu cầu HS đọc phần đặt vấn đề. Chia nhóm học sinh và thảo luận.
Nhóm 1: Em có nhận xét gì về việc làm của quan tuần phủ Nguyễn Quang Bích trong câu chuyện trên?
Nhóm 2: Câu hỏi 2 (Gợi ý)
Nhóm 3: Câu hỏi 3 (Gợi ý)
HS: Thảo luận 3 ph, đại diện nhóm trình bày
N 1: Hành động của quan tuần phủ Nguyễn Quang Bích chứng tỏ ông là một người dũng cảm, trung thực, dám đấu tranh đến cùng để bảo vệ chân lý, lẽ phải, không chấp nhận những việc làm sai trái.
N 2: Nếu thấy ý kiến đó đúng thì em ủng hộ và bảo vệ ý kiến của bạn bằng cách phân tích cho các bạn khác thấy những điểm mà em cho là đúng, hợp lý.
N3: Em thể hiện thái độ không đồng tình với hành vi đó, phân tích cho bạn thấy tác hại của việc làm sai trái đó và khuyên bạn lần sau không làm như vậy.
- Lẽ phải hiểu như thế nào ?
- Thế nào là tôn trọng lẽ phải?
* KL: GV chốt lại: Để có cách cư sử đúng đắn, không những chúng ta phải nhận thức đúng vấn đề mà còn phải có hành vi phù hợp trên cơ sở tôn trọng sự thật, bảo vệ lẽ phải, phê phán việc làm sai trái.
Hoạt động 2: Liên hệ thực tế .(15’)
* Mục tiêu: Giúp HS tìm hiểu những biểu hiện sự tôn trọng lẽ phải và chưa tôn trọng lẽ phải. Tích hợp KNS.
* Cách tiến hành: GV YCHS trao đổi cặp đôi câu hỏi sau:
? Tìm những biểu hiện hàng ngày thể hiện sự tôn trọng lẽ phải và chưa tôn trọng lẽ phải mà em thấy?
HS: Làm việc trong 2 phút
- Tôn trọng lẽ phải: Nghe lời thầy cô, cha mẹ, thực hiện tốt nội quy trường học.....
- Chưa tôn trọng lẽ phải: Vi phạm nội quy nhà trường ,vi phạm luật giao, làm trái quy định của pháp luật....
Biểu biện của tôn trọng lẽ phải:
- Chấp hành tốt quy định nơi mình sống, học tập, làm việc.
- Không nói sai sự thật.;- Đồng tình, ủng hộ, việc làm, ý kiến đúng.;- Phản đối với ý kiến, việc làm sai trái…
Biểu biện của không tôn trọng lẽ phải:
- Xuyên tạc, bóp méo sự thật.- Bao che, làm theo cái ai, cái xấu.;- Không dám bảo vệ sự thật.
- Không dám đấu tranh chống lại cái sai…
Câu hỏi KNS: Theo em, học sinh cần phải làm gì để trở thành người biết tôn trọng lẽ phải ?
? Tìm tấm gương thể hiện tôn trọng lẽ phải trong cuộc sống?
-Tôn trọng lẽ phải giúp chúng ta điều gì ?
* KL: GV khẳng định : Trong cuộc sống quanh ta có rất nhiều tấm gương tôn trọng lẽ phải. Là học sinh các em cần học tập những tấm gương đó để góp phần làm cho xã hội lành mạnh, tốt đẹp hơn.
Hoạt động 3: Bài tập ( 7’)- sắm vai
* Mục tiêu: Giúp HS phân tích , đánh giá
* Cách tiên hành: GV sắm vai gợi ý một số câu hỏi
Nêu ca dao tục ngữ .
GV cùng HS làm BT sgk
? Em hãy giải thích nghĩa của câu tục ngữ và danh ngôn ở sgk

Tìm hiểu bài :
Đặt vấn đề :











II.Nội dung bài học
1. Khái niệm:
a.

 
Gửi ý kiến

Nhấn ESC để đóng