Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Thư mục

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chương 6. Nhảy cao

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Tạ Thị Thêu
    Ngày gửi: 21h:30' 15-06-2017
    Dung lượng: 101.0 KB
    Số lượt tải: 8
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD-ĐT TIỀN HẢI
    TRƯỜNG THCS GIANG PHONG
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    
     Giang Phong, ngày 3 tháng 9 năm 2016

    KẾ HOẠCH DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ
    MÔN THỂ DỤC 9

    1. Căn cứ thực hiện.
    - Căn cứ vào Công văn số 495/SGDĐT-GDTrH, ngày 10/8/2016 của Sở GD-ĐT Thái Bình về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Trung học năm học 20176-201; Công văn số 761/SGDĐT-GDTrH, ngày 15/10/2014 về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ bộ môn theo hướng phát triển năng lực học sinh;
    - Căn cứ PPCT năm 2011 môn Thể dục 9 của Sở GD-ĐT Thái Bình;
    - Căn cứ vào Chuẩn KTKN môn học;
    - Căn cứ vào KH chỉ đạo chuyên môn của Nhà trường năm học 2016-2017.
    - Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường và của học sinh.
    2. Phương pháp dạy học:
    Trong thực tế giảng dạy có nhiều phương pháp, giáo viên cần sử dụng phối hợp linh hoạt nhiều phương pháp trong mỗi tiết học nhằm phát huy tính năng động tự giác, tích cực, chủ động, sáng tạo của HS.

    Một số phương pháp giảng dạy của bộ môn:

    - Phương pháp thuyết trình:
    - Phương pháp trực quan:
    + Trực quan gián tiếp: Sử dụng tranh ảnh, đồ dùng trực quan (GV cần lưu ý khi sử dụng phương pháp này vì rất dễ mất nhiều thời gian)
    + Trực quan trực tiếp: một người làm mẫu (GV hoặc HS), nhiều người làm mẫu (GV và HS)
    - Phương pháp thực hiện bài tập:
    + Phương pháp tập luyện phân đoạn: Phân chia động tác trong tập luyện thành các phần để tập luyện, sau đó hợp nhất chúng lại thành một động tác hoàn chỉnh.
    + Phương pháp tập luyện hoàn chỉnh: Tập luyện toàn bộ động tác theo cơ cấu cơ bản của động tác.
    + Phương pháp trò chơi:
    - Tập luyện theo nhóm:
    + Tập luyện theo nhóm có quay vòng
    + Tập luyện theo nhóm không quay vòng
    3. Soạn giảng
    - Bài soạn phải bám sát chuẩn kiến thức – kĩ năng, phương pháp vận dụng phù hợpvới đối tượng học sinh giảng dạy ở từng lớp. Tập trung vào công tác đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng tiếp cận năng lực, hình thành và phát triển năng lực người học: học sinh học và vận dụng như thế nào?
    - Trong quá trình dạy học phải tích cực đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực chủ động của học sinh.
    - Bài soạn – giảng phải thể hiện rõ các hoạt động của thầy và trò.
    - Đẩy mạnh các ứng dụng CNTT và truyền thông vào công tác dạy – học
    - Sử dụng đồ dùng dạy học một cách thường xuyên và tạo được hiệu quả tích cực trong quá trình tiếp thu của học sinh
    - Trong quá trình giảng dạy coi trọng việc lồng ghép thực tế hình thành kĩ năng sống – hình thành kĩ năng ứng xử…
    4. Thiết bị , đồ dùng dạy – học
    - Đồ dùng thiết bị: Tranh ảnh, dụng cụ thực hành,…
    - Sân bãi, trang phục Thể thao của GV và HS
    5. Những vấn đề cụ thể của môn học
    Đặc điểm của bộ môn Thể dục phụ thuộc vào điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ của Nhà trường nên kế hoạch phải đảm bảo tính khoa học của bộ môn, và có tính thống nhất áp dụng cho các khối lớp.
    Yêu cầu:
    * Không dạy vào tiết 5 buổi sáng, tiết 1 buổi chiều. Không bố trí học 2 tiết liền trong một buổi hoặc trái buổi.
    * Ngoài 4 môn TTTC biên soạn trong sách, bộ môn đưa thêm một số tiết môn kéo co nhằm đáp ứng nhu cầu đưa các trò chơi dân gian vào nhà trường hưởng ứng phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” mà Bộ GD – ĐT đã phát động.
    * Môn chạy bền được dạy trong học kỳ I. Những tiết có nội dung chạy bền GV cần tính toán lượng vận động cho hợp lý phù hợp với sức khoẻ, trình độ, giới tính tránh hiện tượng quá tải
    * Các môn có liên quan đến kiểm tra thể lực học sinh theo tiêu chuẩn nên kết hợp giữa học và kiểm tra theo tiêu chuẩn quy định
    * Kiểm tra đánh giá kết quả học tập của HS theo quy chế hiện hành của Bộ GD – ĐT.

    6. Về kiểm tra đánh giá
    - Thực hiện đủ các bài kiểm tra theo qui định ( KTTX; KTĐK; KTHK; Thực hành).
    - Thưc hiện việc biên soạn nội dung kiểm tra theo môn - Trong quá trình kiểm tra thực hiện coi, chấm nghiêm túc. Có trả

     
    Gửi ý kiến

    Nhấn ESC để đóng