Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Bài 62. Thụ tinh, thụ thai và phát triển của thai

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Tuấn Đạt
    Ngày gửi: 20h:30' 15-06-2017
    Dung lượng: 125.0 KB
    Số lượt tải: 9
    Số lượt thích: 0 người
    CHUYÊN ĐỀ: SỰ HÌNH THÀNH THAI NHI VÀ
    CÁC BIỆN PHÁP TRÁNH THAI

    I. Lí do xây dựng chuyên đề:
    Trong chương trình Sinh học lớp 8 chủ đề sức khoẻ sinh sản là một nội dung quan trọng, có ý nghĩa thực tiễn cao. Do thời lượng học tập trên lớp còn hạn chế, giáo viên không thể dạy mọi thứ có liên quan đến nhiều lĩnh vực của nhiều môn học khác nhau nên một số nội dung của chủ đề này chưa được đi sâu tìm hiểu rõ, chưa có điều kiện gắn lý thuyết với thực tiễn cuộc sống. Do đó, việc thực hiện dự án giúp học sinh mở rộng, củng cố các kiến thức đã học trên lớp và rèn luyện kĩ năng, thái độ cũng như hành vi ứng xử đúng đắn; giúp giáo viên lồng ghép các nội dung: bảo vệ môi trường, chăm sóc sức khỏe vào dạy học.
    +Kiến thức hai bài kiến thức có nội dung liên quan mật thiết với nhau ( Thụ tinh, thụ thai và phát triển của thai. Cơ sở khoa học của các biện pháp tránh thai)
    + Kiến thức hai bài SGK viết rời rạc mạch kiến thức chưa có sự logic, các kiến thức về thái độ và kĩ năng sống qua bài chưa sâu.
    + Trong thời gian vừa qua tình trạng có thai ở tuổi vị thành niên đặc biệt là đối với học sinh, sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường, kiến thức về sinh sản còn hạn chế các em chưa biết cách chăm sóc, bảo vệ mình trước vấn đề này.
    + Qua bài tôi muốn tích hợp nội dung tìm hiểu về pháp luật dân số, KHHGĐ đồng thời giáo dục kĩ năng sống cho học sinh.
    +Thông qua việc thực hiện dự án, học sinh được tham gia các hoạt động học tập một cách tích cực. Các em trực tiếp thu thập thông tin, xử lý dưới sự hướng dẫn của giáo viên; trực tiếp đi thực tế, phỏng vấn một số đối tượng có liên quan ... Học sinh được chủ động thiết kế các hoạt động tìm kiếm và xử lý thông tin, làm việc theo nhóm nội dung, trao đổi, tranh luận tăng hứng thú học tập. Phát huy được tính tích cực độc lập, sáng tạo của HS, tạo cơ hội các em được thể hiện bản thân, được tham gia vào các hoạt động thực tế , hiểu sâu sắc về những vấn đề liên quan đến sức khỏe bản thân và cộng đồng.
    + Vận dụng kiến thức thực tế, kiến thức liên môn trong dạy học, giúp học sinh chủ động chiếm lĩnh kiến thức một cách sâu sắc, vững chắc; tạo hứng thú học tập các bộ môn; giúp học sinh học đều, toàn diện các môn học, đồng thời giúp học sinh yêu thiên nhiên, đất nước; nâng cao ý thức của cá nhân về phòng tránh có thai ngoài ý muốn ở lứa tuổi vị thành niên nói riêng và mọi lứa tuổi
    + Nếu xây dựng chuyên đề dạy học trên học sinh và giáo viên rất thuận lợi trong việc sử dụng các hình thức, phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực. Hơn nữa, với khả năng của học sinh THCS, đồng thời điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo cho việc thực hiện được chuyên đề
    + Chuyên đề trên cũng dễ thực hiện, không làm xáo trộn nhiều đến chương trình dạy học, phù hợp với điều kiện nhà trường và giúp giáo viên, học sinh làm quen với chương trình, SGK mới…
    II. Mục tiêu :
    1. Kiến thức
    - Chỉ rõ được những điều kiện của sự thụ tinh và thụ thai trên cơ sở hiểu rõ các khái niệm về thụ tinh và thụ thai.
    - Trình bày được sự nuôi dưỡng thai trong quá trình mang thai và điều kiện đảm bảo cho thai phát triển.
    - Giải thích được hiện tượng kinh nguyệt.
    - Phân tích được ý nghĩa của cuộc vận động sinh đẻ có kế hoạch trong kế hoạch hóa gia đình.
    - Phân tích được những nguy cơ khi có thai ở tuổi vị thành niên.
    - Giải thích được cơ sở khoa học của các biện pháp tránh thai, từ đó xác định được các nguyên tắc cần tuân thủ để tránh thai.
    2. Kĩ năng
    - Rèn cho HS kỹ năng quan sát, nhận xét, giải quyết vấn đề
    - Rèn kỹ năng làm việc nhóm.
    3. Thái độ
    - Có ý thức giữ gìn vệ sinh kinh nguyệt bảo vệ thân thể.
    - Giáo dục ý thức, các vấn đề giới tính và sinh sản ở tuổi học sinh.
    - Có nhận thức đúng đắn về cơ quan sinh dục của cơ thể
    4. Năng lực phẩm chất cần hướng tới trong chuyên đề
    4.1. Năng lực chung:
    a. Năng lực tự học
    - HS xác định được mục tiêu học tập chuyên đề là: Sự hình thành thai nhi và các biện pháp tránh thai.
    - Tìm hiểu về giới tính cũng như các vấn đề về sinh
     
    Gửi ý kiến