Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Chương 9. Môn Thể thao tự chọn

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: phạm thị vân
Ngày gửi: 20h:58' 13-06-2017
Dung lượng: 1.3 MB
Số lượt tải: 27
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn 15 /8/2016
Ngày dậy 22 /8 / 2016 TIẾT 1
Tuần 1
LÝ THUYẾT CHUNG

I – MỤC TIÊU:
Tóm tắt nội dung, chương trình lớp 9
Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức bền

II – ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
Học trong lớp
III – HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HỌC SINH

A :PHẦN MỞ ĐẦU
Ổn định tổ chức lớp, báo cáo sí số
Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
Kiểm tra trang phục, sức khỏe học sinh

B: PHẦN CƠ BẢN

1 Nội dung chương trình lớp 9
Lí thuyết chung
Bài TD phát triển chung
Chạy nhanh
Chạy bền
Nhảy xa
Nhảycao
Đá cầu
Môn thể thao tự chọn
Ôn tập kiểm tra
Kiểm tra rền luyện thân thể
2. Một số hiểu biết cần thiết về phát triển sức bền
G? - Thế nào là sức bền?
H trả lời: …..
G trả lời: Sức bền là khả năng của cơ thể chống lại mệt mỏi khi học tập, lao động hay tập luyện TDTT kéo dài.
G? - Sức bền gồm có mấy loại? sức bền chung và sức bền chuyên môn.
G? - Sức bền chung là gì?
H trả lời: ……..
G trả lời: Là khả năng của cơ thể khi thực hiện các công việc nói chung trong một thời gian dài.
G? - Sức bền chuyên môn là gì?
H trả lời: ……..
G trả lời: là khả năng của cơ thể khi thực hiện chuyên sâu một hoạt động lao động, hay bài tập thể thao trong một thời gian dài
VD: Khả năng leo núi của người vùng cao, khả năng bơi, lặn của người làm nghề chài lưới. khả năng của các VĐV

Củng cố: G củng cố lại bài và gọi 1-2 H nên nhắc lại

C: PHẦN KẾT THÚC

Nhận xét lớp
Hướng dẫn về nhà




Ngày soạn 15/08/2016
Ngày dậy 26 / 08/ 2015 TIẾT 2
Tuần 1
CHẠY NHANH

I – MỤC TIÊU:
CHẠY NHANH: Trò chơi phát triển sức nhanh, Xuất phát từ một tư thế khác nhau Đứng mặt hướng chạy, vai hướng chạy, lưng hướng chạy.

II – ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
Tại sân trường, đường chạy, còi cờ.
III – HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HỌC SINH


Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức


A:PHẦN MỞ ĐẦU

1- Nhận lớp
Kiểm tra trang phục ,sức khỏe học sinh
Phổ biến nội dung yêu cầu bài học

2- Khởi động
KĐ chung ; Xoay các khớp cổ tay, chân, hông …
KĐ CM ; Thực hiện các động tác BT chạy nhanh
Chạy bước nhỏ
Chạy nâng cao đùi
Chạy đạp sau

B: PHẦN CƠ BẢN


CHẠY NHANH:

Chạy bước nhỏ
Chạy nâng cao đùi
Chạy đạp sau

Trò chơi :phát triển sức nhanh “ chạy đuổi” G phổ biến cách chơi và luật chơi H thực hiện

Xuất phát các tư thế khác nhau :
Mặt hướng chạy
Vai hướng chạy
Lưng hướng chạy



CỦNG CỐ:
G củng cố lại bài
G gọi một 1-2 H nên kiểm tra lại bài học




C: PHẦN KẾT THÚC
Thả lỏng
Nhận xét lớp
Hướng dẫn về nhà




5’ – 8’

2’




6’
2’
4l-8n
4’
45’’/1t




32’ – 35’

























5’ – 7’
Ổn định tổ chức lớp ,báo cáo sí số
ĐH : o o o o o
o o o o o
o o o o o

o o o o
o o o o
o o o o
o o o o
KĐ: tích cực thực hiện theo ĐH nước chảy
ĐH : o o o o o
o o o o o
o o o o o
o o o o o





o o o o o

o o o o o



o o o o o

o o o o o



Củng cố:

o o o o o
o o o o o
o o o o o
o o o o o


ĐH : xuống lớp
o o
 
Gửi ý kiến