Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Giáo án tổng hợp

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hà Nụ
    Ngày gửi: 18h:09' 08-06-2017
    Dung lượng: 834.0 KB
    Số lượt tải: 258
    Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Công Bửu)

    Ngày soạn: 2010 Ngày giảng : 2010 Lớp B
    2010 Lớp B
    2010 Lớp B
    2010 Lớp B
    2010 LớpB
    Phần một Cơ học

    Chương I Động học chất điểm
    Tiết 1 Chuyển động cơ

    I. Mục tiêu:
    1. Kiến thức:
    - Trả lời được các câu hỏi: Chuyển động là gì ? Quỹ đạo của chuyển động là gì ?
    - Nêu được những ví dụ cụ thể về: Chất điểm và vật làm mốc, mốc thời gian
    - Phân biệt được hệ tọa độ và hệ quy chiếu, phân biệt được thời điểm và thời gian (khoảng thời gian)
    2. Kỹ năng:
    - Trình bầy được cách xác định vị trí một chất điểm trên một đường cong và trên một mặt phẳng.
    - Giải được bài toán đổi mốc thời gian.
    3. Thái độ:
    Có hứng thú học vật lý, khách quan, trung thực, vận dụng những kiến thức của bài vào đời sống.
    II. Chuẩn bị:
    1. Giáo viên :
    - Xem phần tương ứng trong SGK vật lý 8 để biết HS đã học những gì
    - Chuẩn bị một số ví dụ thực tế về việc xác định vị trí của một điểm để cho HS thảo luận.
    2.Học sinh:
    Xem lại vấn đề lớp 8 đã học: Thế nào là chuyển động; Thế nào là độ dài đại số của một đoạn thẳng.
    III. Tiến trình bài dạy:
    1. Kiểm tra bài cũ , đặt vấn đề vào bài mới ( 5’ )
    a. Kiểm tra bài cũ.( Không kiểm tra )
    b.Đặt vấn đề:
    Cơ học nghiên cứu các định luật chi phối sự chuyển động và đướng yên của các vật, cơ học cho phép xác định vị trí của các vật ở bất kì thời điểm nào.Nó cho ta khả năng thấy trước được đường đi và vận tốc của vật,tìm ra kết cấu bền vững.
    2. Dạy nội dung bài mới
    Hoạt động của học sinh
    Hoạt động của giáo viên
    
     Hoạt động 1 ( ) Tìm hiểu khái niệm chất điểm, quỹ đạo của chuyển động và nhắc lại khái niệm chuyển động
    
    
    HS nhắc lại khái niệm chất điểm




    Cá nhân trả lời câu hỏi của GV

    Cá nhân HS trả lời
    - Một chiếc ô tô đang đi từ HN đến Hải Phòng
    - Một quả bóng đang lăn trên bàn …
    Trả lời C1.
    Tính tỷ số 15 cm để tìm
    15.000.000 km
    tỷ lệ xích, áp dụng với đường kính của Mặt trời và Mặt đất
    Cá nhân đọc SGK
    Nhắc lại KN chuyển động cơ học
    Khi cần theo dõi vị trí của một vật nào đó trên bản đồ ( VD xác định vị trí của một chiếc máy bay trên đường từ Hà Nội đến TP HCM chẳng hạn ) thì trên bản đồ không thể vẽ cả chiếc máy bay mà chỉ có thể biểu thị bằng một chấm nhỏ. Chiều dài của máy bay rất nhỏ so với quãng đường bay. Máy bay được coi là một chất điểm.
    Khi nào một vật chuyển động được coi là một chất điểm ?
    Nêu một vài VD về một vật chuyển động được coi là một chất điểm và không được coi là một chất điểm ?

    Hoàn thành yêu cầu C1


    GV yêu cầu HS đọc mục I SGK để biết thêm thông tin về chất điểm.
    Nhắc lại khái niệm về chuyển động cơ học của một vật ( Đã học ở lớp 8 )
    
    HS tìm hiểu khái niệm quỹ đạo

    Một viên bi nhỏ có bôi mực
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓