Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Giáo án tổng hợp

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Xuân Hoàn
    Ngày gửi: 17h:46' 05-06-2017
    Dung lượng: 500.5 KB
    Số lượt tải: 77
    Số lượt thích: 1 người (Nguyển Duy Khanh)
    Ngày soạn:
    Ngày dạy:
    Tiết 1- Bài 1: Vẽ trang trí
    CHÉP HOẠ TIẾT TRANG TRÍ DÂN TỘC
    I. Mục tiêu bài:
    - HS nhận ra vẻ đẹp của họa tiết ở các dân tộc miền xuôi và miền núi.
    - HS vẽ được một số hoạ tiết gần đúng mẫu và tô màu màu theo ý thích.
    - HS thêm yêu thích nền nghệ thuật dân tộc.
    * Trọng tâm: Phần quan sát nhận xét.
    II. Chuẩn bị:
    1. Đồ dùng dạy học:
    - GV: Tranh.
    - HS: Giấy vẽ, bút chì, tẩy, màu.
    2.Phương pháp: Quan sát, vấn đáp, luyện tập.
    III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
    1. Ổn định tổ chức: (1’)
    2. Kiểm tra ĐDHT: (4’)
    3. Bài mới:
    Hoạt động của GV- HS
    TG
    Nội dung
    
    * Hoạt động 1:

    - GV giới thiệu ở các công trình kiến trúc, một số đồ dùng trong gia đình và ở trang phục các dân tộc thường cá các hoạ tiết trang trí. Các hoạ tiết trang trí được thể hiện trên các vùng miền khác nhau.
    - HS nghe và nhận ra sự phong phú của nền văn hoá VN và tài hoa của các nghệ nhân.
    - GV cho HS qsát các hoạ tiết trong SGK:
    ? Họa tiết là gì, em hiểu thế nào là họa tiết?
    ? Nhận xét nội dung của các họa tiết trong SGK? ( hoa lá, chim muông.)
    ? Các hoạ tiết trang trí ở đâu?
    ? Hình dáng chung của các hoạ tiết?( tròn, vuông, tam giác.)
    ? Đường nét? (mềm mại khoẻ khoắn)
    ? Bố cục ? (cân đối, hài hòa)
    ? Màu sắc? ( rự rỡ hoặc êm dịu)
    * Hoạt động 2:
    - GV đư ra cách vẽ còn lộn xộn, yêu cầu HS sắp xếp lại.
    - GV KL cách chép hoạ tiếổctang trí dân tộc







    * Hoạt động 3:
    - GV nêu yêu cầu bài như phần câu hỏi và bài tập tr SGK.
    - GV góp ý động viên HS làm bài.
    - HS tự chọn hoạ tiết, có thể sưu tầm hoạ tiết ở ngoài để vẽ.
    5’


















    5’










    25’
    I. Quan sát nhận xét các họa tiết trang trí:
    - Hoạ tiét là những hình hoa lá, mây, sóng nước, chim muông.














    II. Cách chép họa tiết dân tộc:
    - Quan sát nhận xét tìm ra đặc điểm của các hoạ tiết.
    - Phác khung hình đường trục.
    - Phác hình bằng đường thẳng.
    -Hoàn thiện và tô màu.
    III. Thực hành:



    
    
    4. Đánh giá kết quả học tập: (4’)
    - GV cùng HS nx một số bài vẽ. HS nx bài của bạn về ưu, nhược điểm của các bài vẽ.
    - GV động viên , khích lệ HS và cho điểm một số bài vẽ đã hoàn thành.
    5. Dặn dò: (1’)
    - Tiếp tục hoàn thành bài vẽ (nếu chưa xong)
    - Chuẩn bị bài sau: Tiết 2-Bài 2- Thường thức mĩ thuật.
    RÚT KINH NGHIỆM:
























    Ngày soạn:
    Ngày dạy:
    Tiết 2: Thưởng thức mĩ thuật
    SƠ LỢC VỀ MĨ THUẬT VIỆT NAM THỜI KÌ CỔ ĐẠI
    I. Mục tiêu bài:
    - HS củng cố thêm kiến thức lịch sử Việt Nam thời kì cổ đại.
    - HS hiểu thêm giá trị thẩm mĩ của ngời Việt cổ thông qua các sản phẩm.
    - HS thêm trân trọng nghệ thuật đặc sắc của cha ông để lại.
    * Trọng tâm: Phần II
    II. Chuẩn bị:
    1. Đồ dùng dạy học:
    - GV: Tranh, ảnh (nếu có)
    - HS: SGK, vở ghi.
    2. Phơng pháp: Vấn đáp, thuyết trình.
    III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
    1. Ổn định tổ chức: (1’)
    2. Kiểm tra bài cũ, D DHT: (4’)
    GV yêu cầu HS mang bài giờ trớc lên bảng chấm.
    3. Bài mới:
    Giới thiệu bài (1’):
    ? Em biết gì về thời kì đồ đá trong lịch sử Việt Nam? (thời kì đồ đá là thời kì nguyên thuỷ cách ngày nay hàng vạn năm).
     
    Gửi ý kiến