Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    SKKN

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Phương Thảo
    Ngày gửi: 16h:22' 26-05-2017
    Dung lượng: 248.5 KB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người

    PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO HUYỆN THẠCH THẤT
    TRƯỜNG MẦM NON KIM QUAN

















    ĐỀ TÀI:

    “MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÚP TRẺ 24 – 36 THÁNG HỨNG THÚ
    LÀM QUEN VĂN HỌC – THỂ LOẠI TRUYỆN”




    Tên tác giả : Nguyễn Thị Thuỷ
    Chức vụ : Giáo viên
    Đơn vị : Trường Mầm non Kim Quan





    Cộng hoà xã hội chủ nghĩa việt nam
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


    Sáng kiến kinh nghiệm

    Đề Tài: MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÚP TRẺ 24-36 THÁNG HỨNG THÚ LÀM QUEN VĂN HỌC – THỂ LOẠI TRUYỆN



    SƠ YẾU LÝ LỊCH

    Họ và tên: Thuỷ

    Sinh ngày: 19/10/1989

    Năm vào ngành: 2014

    Chức vụ và đơn vị công tác: Giáo viên lớp 24-36 tháng

    Trường Mầm non - Kim Quan - Thạch Thất - Hà Nội

    Trình độ chuyên môn: Trung cấp sư phạm Mầm non

    Hệ đào tạo: Chính quy





    học 2015 - 2016
    I. Lý do chọn đề tài.
    - Hoạt động làm quen văn học là một trong những hoạt động vô cùng quan trọng trong chương trình chăm sóc giáo dục trẻ mầm non đặc biệt là trẻ 24 – 36 tháng tuổi nó góp phần vào sự phát triển ngôn ngữ, trí tưởng tượng sáng tạo của trẻ.
    - Kể chuyện cho trẻ nghe giúp trẻ nói sõi, không bị ngọng và nói được mạch lạc rõ ràng hơn, không những thế mà kể chuyện cho trẻ nghe còn giúp trẻ biết được cái xấu, cái tốt, hình thành nhân cách con người.
    - Nhưng trong giờ kể chuyện tôi thấy còn nhiều trẻ chưa ngồi yên, còn đùa nghịch hay nói tự do không chú ý khi nghe cô kể chuyện. Chính vì thế ngay từ đầu năm học tôi đã nghiên cứu và chọn đề tài “Một số biện pháp giúp trẻ 24-36 tháng hứng thú làm quen văn học – Thể loại truyện”. Để giúp trẻ hứng thú trong giờ kể chuyện tôi đã phải nghiên cứu nhiều tài liệu, học hỏi đồng nghiệp, gần gũi với trẻ ở mọi lúc mọi nơi, làm những con rối, tranh ảnh, băng hình để phục vụ tốt cho tiết học. Từ đó trẻ hứng thú hơn khi nghe tôi kể chuyện.
    II. Phạm vi và thời gian thực hiện
    1. Phạm vi thực hiện: Đề tài được áp dụng tại lớp 24 - 36 tháng trường mầm non Kim Quan
    2. Thời gian thực hiện: Từ tháng 8 năm 2015 đến tháng 5 năm 2016.
    III.Giải quyết vấn đề.
    1. Cơ sở lý luận
    Hoạt động làm quen văn học là một trong những hoạt động vô cùng quan trọng trong chương trình chăm sóc giáo dục trẻ 24-36 tháng.
    Thông qua hoạt động này giúp trẻ không chỉ phát triển ngôn ngữ, hiểu biết về thế giới xung quanh mà còn nuôi dưỡng và phát triển ở trẻ trí tưởng tượng sáng tạo và nhân cách con ngừời.
    Qua mỗi tác phẩm văn học đặc biệt là tác phẩm truyện, trẻ đựơc tiếp xúc với ngôn ngữ giàu hình ảnh, âm điệu vui tươi, ngộ nghĩnh, sinh động hấp dẫn sẽ phát triển trẻ tư duy sáng tạo và trí tò mò khám phá.
    Kể truyện cho trẻ ở lứa tuổi 24-36 tháng, qua giọng kể diễn cảm của cô giúp trẻ hiểu đựơc nội dung câu truỵện, biết đựơc hành động và tính cách của từng nhân vật trong mỗi câu truyện.
    Từ đó trẻ hiểu biết về thế giới xung quanh, biết đựơc cái xấu, cái tốt qua đó giáo dục trẻ có tình cảm đạo đức, yêu quê hương đất nước, con người, yêu cái thiện, ghét cái ác.
    Thông qua nội dung các câu truyện trẻ có những tình cảm tốt, hành vi đẹp vốn từ của trẻ đựơc mở rộng.
    Trẻ có thể
     
    Gửi ý kiến