Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    Tham luận GV biệt phái với nhiệm vụ TTHTCĐ

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Ngọc Kiểm
    Ngày gửi: 09h:36' 25-05-2017
    Dung lượng: 64.0 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    Tham luận tại Hội thảo TTHTCĐ

    GIÁO VIÊN BIỆT PHÁI
    VỚI HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM HTCĐ




    Trong thời gian nhận công tác biệt phái tại Trung tâm HTCĐ ( TTHTCĐ) xã Nà Mèo cùng với nhận thức, những việc đã làm và kết quả công việc của bản thân, tôi xin được trình bày cụ thể như sau:
    1. Nhận thức
    Bản thân là một giáo viên ngoài việc làm công tác dạy học môn văn hóa tôi đã tham gia công tác công Đoàn, công tác chuyên môn. Nay được nhận công tác biệt phái- một công tác mới mẻ, mặc dù cũng chỉ là “ Dạy – Học” nhưng ở một môi trường mới, khái niệm công việc không phải ai cũng đã hiểu và định hình hết được về nó. Khi được nhận quyết định từ Phòng GD& ĐT Vị Xuyên làm biệt phái tại TTHTCĐ xã ........., tôi rất lo lắng, bối rối. Nhưng tâm niệm của tôi dù là công việc gì tôi cũng phải cố gắng. Từ đó tôi tự tìm hiểu các thông tư, công văn, quyết định của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT, UBND huyện, Phòng GD& ĐT Vị Xuyên . Nhận thức được nhiệm vụ, quyền hạn của giáo viên biệt phái(GVBP) giúp Giám đốc TT xây dựng kế hoạch hoạt động, xây dựng lịch học tập, báo cáo kết quả hoạt động của TT. Quản lý, cập nhật hồ sơ sổ sách theo quy định. Tổ chức kiểm tra, thống kê nhu cầu người học tại cộng đồng, rà soát biên soạn học liệu địa phương cho TT; tham gia giảng dạy, hướng dẫn tổ chức khai thác, xây dựng nguồn học liệu tại TT trên Trung tâm thông tin thư viện điện tử của Ngành, theo dõi, cung cấp chất lượng phổ cập giáo dục,... Hiểu được TTHTCĐ thực sự là tổ chức giáo dục được đi đến tận người dân đặc biệt là người lao động không có điều kiện tới trường chính quy và những người nghèo, những người ít có cơ hội học tập. Không có TTHTCĐ trên địa bàn xã thì không nói đến việc thực hiện khẩu hiệu: " Ai cũng được học tập”, "không học tập suốt đời không thể xây dựng thành công xã hội học tập". Như Tổng giám đốc UNESCO, ông Victor Odonez đánh giá “Trung tâm học tập cộng đồng có thể coi là phát minh quan trọng nhất mà bấy lâu nay thế giới đang tìm kiếm”. Nhất là trong điều kiện hiên nay các tổ khu phố các thôn xóm đang chung tay xây dựng nông thôn mới.
    Tôi hiểu TTHTCĐ hoạt động:
    *Mục đích:
    - Tạo ra những cơ hội học tập cho mọi người dân trong cộng đồng để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và phát triển nguồn nhân lực cộng đồng.
    - Tạo điều kiện để đáp ứng nhu cầu học tập theo phương châm “cần gì học nấy”, giáo dục suốt đời cho mọi người.
    - Xây dựng hệ thống giáo dục thường xuyên ở cơ sở nhằm ai cũng được học hành, ai cũng có thể tham gia vào công việc giáo dục và học tập tại cộng đồng.
    * Chức năng của TTHTCĐ
    - Giáo dục KHKT, huấn luyện.
    - Thông tin tư vấn các lĩnh vực CT, KT,VH, XH, KHKT.
    - Phát triển cộng đồng.
    - Liên kết, phối hợp đào tạo.CMC; Tiếp tục GD sau XMC.
    * Tác dụng
    - Mang lại cho nhân dân những thông tin cần thiết, thay đổi cách nghĩ, cách làm để xoá đói giảm nghèo trong cộng đồng dân cư, nhất là những cộng đồng trong nông nghiệp, nông thôn, nông dân.
    - Giúp cho người dân không rơi vào tình trạng mù chữ, mù nghề, KHKT và góp phần không nhỏ vào phổ cập giáo dục cho người lớn, tăng tỉ lệ người được đào tạo nghề trong xã hội. 
    - Nâng cao nhận thức cho người dân về Hiến pháp và pháp luật, về bảo vệ môi trường sống, về chăm sóc khoẻ cộng đồng, về ý thức học tập thường xuyên, về những chính sách của Nhà nước...
    - Thúc đẩy các cuộc vận động trong nhân dân “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá trên địa bàn dân cư”, “Xây dựng nông thôn mới", "Toàn dân tham gia xây dựng xã hội học tập”.
    2. Nội dung công việc
    Từ nhận thức trên, trong thời gian qua, tôi tập trung vào một số việc cụ thể:
    2.1. Học tập nghiệp vụ
    - Muốn hoàn thành công việc phải có chuyên môn nghiệp vụ, tôi tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, giao ban do Phòng GD&ĐT tổ chức để nắm bắt nội dung, phương pháp cách thức tổ chức, những điểm mạnh để phát huy, hạn chế để khắc phục tồn tại trong việc tổ chức hoạt động của TT; tham gia thực tế tại Yên Bái; Ninh Bình; Hòa Bình do Sở GD&ĐT tổ chức, tìm hiểu cặn kẽ,
     
    Gửi ý kiến