Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Chương 1. Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: trần minh lệ
Ngày gửi: 07h:49' 25-05-2017
Dung lượng: 12.8 MB
Số lượt tải: 90
Số lượt thích: 1 người (Đàm Thận Thành)
PHÒNG GD & ĐT BẮC TRÀ MY GIÁO ÁN SỐ 01
TRƯỜNG THCS Huỳnh Thúc Kháng

Ngày soạn: 7/9/2016
Ngày dạy: 8/9/2016
Tuần 01 Tiết 1-2
Khối lớp dạy 9
BÀI DẠY
+ Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền
(mục 1&2)
+ Mục tiêu nội dung chương trình thể dục lớp 9 (tóm tắt)

 I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Học sinh biết được một số phương pháp luyện tập sức bền
- Cơ bản nắm được mục tiêu chương trình thể dục lớp 9.
- Biết được các yêu cầu trong quá trình học tập.
2. Kỷ năng: Tự trang bị cho mình kiến thức về phương pháp luyện tập sức nhanh
3. Thái độ: Có tinh thần và thái độ tập luyện tốt.
II/ ĐỊA ĐIỂM: sân trường
III/ THỜI GIAN: 90phút
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯƠNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC





A. MỞ ĐẦU
+ Nhận lớp, điểm danh, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
B. CƠ BẢN
1. Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền.
* Sức bền: Là khả năng của cơ thể chống lại mệt mỏi khi học tập, lao động hay tập luyện TDTT kéo dài
* Sức bền bao gồm: sức bền chung và sức bền chuyên môn.
- Sức bền chung: Là khả năng của cơ thể khi thực hiện các công việc nói chung trong một thời gian dài.
- Sức bền chuyên môn: Là khả năng của cơ thể khi thực hiện chuyên sâu một hoạt động, hay bài tập TT trong một thời gian dài. VD: Khả năng leo núi, bơi lội, chạy 10km, 20km, 42,195km…
* Nguyên tắc tập luyện phát triển sức bền: Tập phù hợp với sức khỏe của mỗi người: Tùy theo lứa tuổi, giới tínhvà sức khỏe của mỗi người mà tập luyện cho vừa sức.
- Tập từ nhẹ đến nặng dần: Những buổi tập đầu tiên chạy nhẹ nhàng với tốc độ chậm khoảng 2 – 3 phút hoặc 300 – 350m, sau đó tăng dần thời gian, khoảng cách và tốc độ lên một chút. Khi cơ thể đã quen với sự vận động có thể nâng dần chỉ tiêu.
- Tập thường xuyên 3 – 4 lần/ tuần - Trong một giờ học hay buổi tập, nội dung tập luyện sức bền phải đặt ở cuối phần cơ bản.
- Khi tập luyện sức bền xong không được dừng đột ngột mà phải đi tiếp tục sau đó thực hiện một số động tác thả lỏng, hồi tĩnh.
- Khi chạy bền cần rèn luyện kỹ thuật bước chạy, cách thở, vượt chướng ngại vật và hồi tĩnh sau chạy.
* Một số hình thức và phương pháp tập luyện đơn giản:
- Tập sức bền bằng trò chơi vận động hoặc tập một số bài tập như: Nhảy dây, tâng cầu tối đa…
- Tập sức bền bằng đi bộ hoặc chạy trên địa hình tự nhiên.
- Tập sức bền bằng các môn: Đi bộ thể thao, chạy cự li trung bình, cự li dài. Cũng có thể tập các môn cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, bơi…
- Tập luỵên sức bền cá nhân hay nhóm…
- Hình thức tập luyện phong phú, phương pháp đơn giản nhưng phải đúng nguyên tắc, tập thường xuyên và kiên trì.
2. Mục tiêu, nội dung chương trình thể dục 8
a) Mục tiêu: Nhằm giúp củng cố và phát triển những kết quả đã học ở lớp 6,7,8, góp phần thực hiện mục tiêu môn học ở THCS:
+ Biết được 1 số kiến thức, kĩ năng cơ bản để luyện tập nâng cao thể lực.
+ Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật, thói quen tự giác tập luyện TDTT, giữ gìn vệ sinh.
+ Có sự tăng tiến về thể lực, đạt tiêu chuẩn RLTT và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT.
+ Biết vận dụng ở mức nhất định những điều đã học vào nền nếp sinh hoạt
b) Nội dung chương trình thể dục: Giáo viên giới thiệu sơ lược về nội dung chương trình thể dục lớp 9.
C. KẾT THÚC
- Giáo viên hướng dẫn các bài tập thả lỏng
- Nhận xét buổi học
- Yêu cầu nội dung tập luyện ở nhà.
10ph


70ph

























































10ph






- Giáo viên giới thiệu về một số phương pháp tập
 
Gửi ý kiến