Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án tổng hợp

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Trần Thị Thúy Anh
Người gửi: Trường THCS Võ Thị Sáu
Ngày gửi: 20h:58' 24-05-2017
Dung lượng: 561.0 KB
Số lượt tải: 21
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn 10/09/2016 Tuần 05
Ngày dạy: 17/09/2016 Tiết 05

ÔN TẬP BÀI HÁT: NỤ CƯỜI
TẬP ĐỌC NHẠC: GIỌNG MI THỨ- TĐN SỐ 2

I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:HS được ôn để thể hiện thật hoàn chỉnh bài hát “Nụ cười” kết hợp với vận động, vỗ tay,hiểu biết sơ giản về e – moll và e – moll (HT). Có được nhận xét về G – dur và e – moll.
2. Kĩ năng: Đọc nhạc và hát đúng với giai điệu và tiết tấu của bài TĐN số 2.
3.Thái độ: Niềm tin lạc quan vào cuộc sống.
II. Chuẩn bị:
- Nhạc cụ, thanh phách, máy hát.
- Đàn và hát thuần thục bài hát “Nụ cười”.
- Đàn, đọc nhạc và hát thuần thục bài TĐN số 2.
- Nắm vững kiến thức nhạc lí về e – moll và e – moll (HT).
III. Các bước lên lớp:
1. Ổn định tổ chức:
- GV ổn định trật tự và kiểm tra sỉ số.
2. Kiểm tra bài cũ:
- GV kiểm tra sau phần ôn.
3. Dạy bài mới:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung

Hoạt động 1: Ôn tập bài hát

- Cho HS nghe lại giai điệu bài hát “Nụ cười”.
- Đệm đàn và hướng dẫn HS luyện thanh.
- Đệm đàn và hướng dẫn HS hát ôn lại bài hát Nụ cười với sắc thái tình cảm của bài hát kết hợp với vận động.
- Yêu cầu HS trình bày lại bài hát theo đàn theo kết hợp với vận động.(nhận xét đánh giá).
- Lắng nghe bài hát và nhớ lại giai điệu.
- Luyện thanh theo đàn.

- Hát theo đàn và vận động theo bài hát.



- Trình bày lại bài hát theo đàn kết hợp với vận động (lời mới của bài hát).
1. Ôn tập bài hát
Nụ cười
Nhạc Nga
Lời việt: Phạm tuyên- Cho HS nghe lại giai điệu bài hát “Nụ cười”. - Cho HS nghe lại giai điệu bài hát “Nụ cười”.

Hoạt động 2: Tập đọc nhạc

- Hãy nhắc lại cấu tạo gam thứ?
- Giọng Mi thứ là gì?

- Hãy so sánh với giọng Son trưởng đã học?

- Ta muốn có giọng Mi thứ hòa thanh thì phải làm thế nào?
- Cho HS đọc gam Mi thứ, Mi thứ HT và các âm ổn định.
- Để hiểu rõ hơn về giọng e – moll và e – moll(HT) ta cùng học bài TĐN số 2.
- Đàn và hát cho HS nghe giai điệu của bài TĐN số 2.
- Hướng dẫn phân tích và thực hành tiết tấu bài TĐN.
- Hướng dẫn HS phân tích bài TĐN số 2 về cao độ, trường độ, kí hiệu.






+ Chia câu bài TĐN.
- Dùng đàn cho HS luyện thanh.
- Gọi Hs đọc tên nốt nhạc theo tiết tấu
- Đệm đàn cho HS đọc nhạc từng câu theo đàn sau đó nối câu cho đến hết bài.
- Cho HS ghép lời ca của bài TĐN số 2.
- Đệm đàn cho HS thể hiện lại hoàn chỉnh TĐN số 2.
- Cho HS ghép lời ca của bài TĐN số 2.
- Đệm đàn cho HS thể hiện lại hoàn chỉnh bài TĐN số 2.
- Nhớ và nhắc lại.

- Có âm chủ là Mi, hóa biểu có 1 dấu thăng (F#).
- Son trưởng và Mi thứ có cùng hóa biểu, đây là 2 giọng song song.
- Lấy bậc VII của Mi thứ nâng lên nửa cung (D#) ta có Mi thứ hòa thanh.
- Đọc gam Mi thứ và âm trụ theo đàn.

- Nghe và ghi nhận.


- Nghe và cảm nhận.

- Phân tích và thực hành bài TĐN.


- Cao độ: E – F# – G – A – H – C – D#.
- Trường độ: liên 3 đơn, đơn, đen , đen chấm dôi, trắng, trắng chấm dôi, lặng đen.
+ Kí hiệu: Dấu luyến.
- Chia câu theo hướng dẫn.
- Luyện thanh theo đàn.

- Hs đọc đúng tên nốt theo tiết tấu.
- Tập đọc nhạc theo đàn và nối câu theo hướng dẫn.

- Ghép lời ca theo đàn.

- Thể hiện lại bài TĐN số 2 kết hợp với vận động.
- Ghép lời ca theo đàn.

- Thể hiện lại bài TĐN số 2 kết hợp với vận động.
2. Tập đọc
 
Gửi ý kiến