Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Sản phẩm tin học: Thiết kế tập san tuyên truyền an toàn giao thông

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thúy Hằng (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:45' 16-05-2017
    Dung lượng: 5.0 MB
    Số lượt tải: 13
    Số lượt thích: 0 người

    Nội dung

    Thực trạng giao thông tại Việt Nam.
    Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn giao thông.
    Biện pháp khắc phục.
    Một số biển báo giao thông thường gặp.
    Một số tình huống mà học sinh thường gặp.

    1.Thực trạng giao thông tại Việt Nam
    Số vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày càng nhiều, số người tử vong và số người bị thương tăng lên nhanh chóng.
    Số lượng phương tiện tham gia giao thông nhiều, chất lượng chưa được đảm bảo.
    Cơ sở vật chất, kĩ thuật hạ tầng GTVT của nước ta chưa được đồng bộ.
    Ý thức chấp hành luật giao thông của người dân chưa cao.

    /
    BIỂU ĐỒ THỐNG KÊ SỐ VỤ TAI NẠN GIAO THÔNG NĂM 2013 – 2017
    2. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn giao thông
    Có 2 nguyên nhân chính:
    Nguyên nhân khách quan:
    Cơ sở hạ tầng:Không đảm bảo, còn nhiều yếu kém.
    Việc quản lí giao thông hạn chế.
    Người tham gia giao thông đông.
    Phương tiện cá nhân (ô tô, xe máy…) tăng nhanh, không đảm bảo điều kiện an toàn.
    Nguyên nhân chủ quan:
    Người điều khiển phương tiện giao thông:
    Không tuân thủ pháp luật một cách nghiêm ngặt và tự giác.
    Không nắm rõ luật giao thông một cách kĩ lưỡng.
    VD: Vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, chở quá số người quy định…
    3. Biện pháp khắc phục
    Tìm hiểu và chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông.
    Tuyên truyền nhắc nhở mọi người tham gia bảo đảm trật tự giao thông.
    Khuyến khích mọi người nên sử dụng phương tiện công cộng.
    Phê phán những hành vi sai trái.
    Đàu tư xây dựng, nâng cao cơ sở hạ tầng.
    Tăng cường hiệu quả công tác quản lí nhà nước về đào tạo và cấp bằng lái xe mô tô, ô tô, xe gắn máy.
    Thực hiện giám sát thường xuyên, có biện pháp xử lí đối với những người vi phạm khi tham gia giao thông.


    4. Một số biển báo giao thông thường gặp
    Cách xử lí của học sinh khi gặp một số biển báo giao thông:
    -Khi đang đi thì học sinh A nhận ra mình đi nhầm đường, cho dù ở đó có biển báo cấm quay đầu nhưng học sinh vẫn quay đầu vì đi như vậy sẽ tốn ít thời gian hơn.
    -Khi nhìn thấy biển báo dừng lại, học sinh B đã không dừng mà vẫn tiếp tục đi.
    -Vì có việc gấp nên học sinh C đã đi với tốc độ không được cho phép trên làn đường đang đi.
    Một số biển báo giao thông thường gặp / //
    Một số vạch chỉ đường:/
    5. Một số tình huống mà học sinh thường gặp.           Câu 1: Khi đi trên đường, nếu gặp các loại xe cồng kềnh như xe công nông đang chở đầy hàng, một chiếc máy kéo, xe thồ… Nếu muốn vượt thì phải làm thế nào?
              Trả lời:
              Trong quá trình lưu thông trên đường, nếu gặp các loại xe chở hàng cồng kềnh nêu trên, cần tuân thủ quy tắc xin vượt được quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 14 Luật giao thông đường bộ như sau:
    Thứ nhất:  Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi;
    Thứ 2: Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
    Đối với các chủ phương tiện khi chở hàng cồng kềnh cần chú ý: Việc xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ khi tham gia giao thông cần phải tuân thủ các quy định về tổng trọng lượng của xe, tải trọng trục xe, chiều cao, chiều rộng, chiều dài xếp hàng hóa được phép của xe và không vượt quá tải trọng thiết kế của xe được ghi trong giấy đăng ký xe; Hàng hóa xếp trên xe phải gọn gang, chằng buộc chắc chắn, không để rơi vãi dọc đường, không kéo lê hàng trên mặt đường và không gây cản trở cho việc điều khiển xe.
    Câu 2: Anh A đang điều khiển xe gắn máy đi trên đường. Đến đoạn đường giao cắt với ngõ nhỏ thì bị anh B điều khiển xe gắn máy khác đi từ ngõ ra đâm vào, xảy ra tai nạn. Trách nhiệm thuộc về ai?
    Trả lời:
    Tại khoản 3 điều 24 Luật giao thông đường bộ quy định:
    Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.
    Đường chính: là đường bảo đảm giao thông chủ yếu trong khu vực
     
    Gửi ý kiến