Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

giáo án tin 7 (16-17) 885

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Đình Khoa
Ngày gửi: 14h:05' 21-04-2017
Dung lượng: 9.8 MB
Số lượt tải: 1119
Số lượt thích: 0 người
Tuần 1
Ngày soạn: 25/ 8 /2016. Ngày dạy: 30/ 8 /2016. Lớp: 71 ( 73
Bài:1 CHƯƠNG TRÌNH BẢNG TÍNH LÀ GÌ?
Tiết PPCT: 1.
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1. Kiến thức
- Hiểu được khái niệm bảng tính điện tử và vai trò của bảng tính điện tử trong cuộc sống và học tập.
- Biết cấu trúc của một bảng tính điện tử: dòng, cột, địa chỉ ô...
2. Kỹ năng:
- Quan sát, phân biệt những loại dữ liệu được trình bày dưới dạng bảng tính.
3. Thái độ:
- Tập trung cao độ, nghiêm túc trong giờ học.
4. Định hướng năng lực cần phát triển cho học sinh:
* Năng lực chung:
- Năng lực hợp tác. (Hoạt động 2)
- Năng lực tự học. (Hoạt động 1)
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.(Hoạt động 1+2)
* Năng lực chuyên biệt, chuyên môn:
- Năng lực sử dụng CNTT – TT để hỗ trợ học tập (Hoạt động 1+2)
- Năng lực nhận biết, thao tác với phần mềm, thiết bị CNTT.(Hoạt động 1+2)
- Năng lực về đạo đức hành vi phù hợp khi sử dụng CNTT.(Hoạt động 1+2)
II. CHUẨN BỊ:
1. Tài liệu, bài tập: giáo án, sách giáo khoa
2. Dụng cụ, thiết bị: bảng phụ
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Hoạt động khởi động: (3 phút)
Gv giới thiệu chương trình học, chương trình lớp 7, thuộc bộ môn tin học, ở lớp 6 chúng ta đã từng làm quen với bộ môn này, ở lớp 7 chúng ta tiếp tục học một số phần mềm; chủ yếu: Excel, Luyện gõ phím Typing test, Toolkit Math...
* Gv phân chia nhóm: Đoàn kết, năng lực, sáng tạo....
* Gv thông báo trong các tiết học chúng ta có bảng điểm cộng trừ cho hoạt động khởi động.
2. Hoạt động hình thành kiến thức: (35 phút)
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung ghi bảng

Hoạt động 1:Tìm hiểu bảng tính và nhu cầu xử lí thông tin dạng bảng ( 10 phút)

* Hình thức tổ chức:
-Thuyết trình, giảng giải, vấn đáp.
* Nội dung hoạt động:
GV: Trong thực tế em thấy những dữ liệu nào được trình bày dưới dạng bảng?
? Theo em tại sao một số trường hợp thông tin lại được thể hiện dưới dạng bảng?
HS: Nghe câu hỏi và trả lời.
GV: Đưa ra ví dụ: Hình 1 SGK – Em thấy gì?
GV: Yêu cầu học sinh quan sát hình 2 – 4. Em thấy cách trình bày như thế nào?
HS: Quan sát hình và trả lời
GV: Đưa ra kết luận cũng là khái niệm về Chương trình bảng tính.
* Chuẩn kiến thức cho học sinh:
Trong thực tế có rất nhiều dữ liệu cần được trình bày dưới dạng bảng.


1. Bảng tính và nhu cầu xử lí thông tin dạng bảng
- Chương trình bảng tính là phần mềm được thiết kế giúp ghi lại và trình bày thông tin dưới dạng bảng, thực hiện các tính toán cũng như xây dựng các biểu đồ biểu diễn một cách trực quan các số liệu có trong bảng.


Hoạt động 2: Tìm hiểu chương trình bảng tính ( 25 phút)

* Hình thức tổ chức:
-Thuyết trình, đàm thoại, vấn đáp
* Nội dung hoạt động:
GV: Trong chương trình lớp 6 chúng ta đã học Word, các em nhớ lại xem màn hình của Word gồn những thành phần gì?
HS: suy nghĩ và trả lời
GV: Giới thiệu màn hình làm việc của Excel và các thành phần có trên đó.
GV: Giới thiệu về dữ liệu.
HS: lắng nghe
GV: Giới thiệu về khả năng tính toán và sử dụng hàm hàm có sẵn.
GV: Giới thiệu về khả năng sắp xếp và lọc dữ liệu của chương trình.
GV: Ngoài ra chương trình bảng tính còn có khả năng tạo các biểu đồ.
HS: lắng nghe
* Chuẩn kiến thức cho học sinh:
Tổng hợp một số đặc trưng chung của chương trình bảng tính.


2. Chương trình bảng tính
a) Màn hình làm việc
- Các bảng chọn.
- Các thanh công cụ.
- Các nút lệnh.
- Cửa sổ làm việc chính.
b) Dữ liệu
- Dữ liệu số và dữ liệu văn bản.
c) Khả năng tính toán và sử dụng hàm có sẵn
- Tính
 
Gửi ý kiến