Tìm kiếm

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giáo án tin 7 (16-17) 885

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Đình Khoa
    Ngày gửi: 14h:05' 21-04-2017
    Dung lượng: 9.8 MB
    Số lượt tải: 55
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 1
    Ngày soạn: 25/ 8 /2016. Ngày dạy: 30/ 8 /2016. Lớp: 71 ( 73
    Bài:1 CHƯƠNG TRÌNH BẢNG TÍNH LÀ GÌ?
    Tiết PPCT: 1.
    I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:
    1. Kiến thức
    - Hiểu được khái niệm bảng tính điện tử và vai trò của bảng tính điện tử trong cuộc sống và học tập.
    - Biết cấu trúc của một bảng tính điện tử: dòng, cột, địa chỉ ô...
    2. Kỹ năng:
    - Quan sát, phân biệt những loại dữ liệu được trình bày dưới dạng bảng tính.
    3. Thái độ:
    - Tập trung cao độ, nghiêm túc trong giờ học.
    4. Định hướng năng lực cần phát triển cho học sinh:
    * Năng lực chung:
    - Năng lực hợp tác. (Hoạt động 2)
    - Năng lực tự học. (Hoạt động 1)
    - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.(Hoạt động 1+2)
    * Năng lực chuyên biệt, chuyên môn:
    - Năng lực sử dụng CNTT – TT để hỗ trợ học tập (Hoạt động 1+2)
    - Năng lực nhận biết, thao tác với phần mềm, thiết bị CNTT.(Hoạt động 1+2)
    - Năng lực về đạo đức hành vi phù hợp khi sử dụng CNTT.(Hoạt động 1+2)
    II. CHUẨN BỊ:
    1. Tài liệu, bài tập: giáo án, sách giáo khoa
    2. Dụng cụ, thiết bị: bảng phụ
    III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
    1. Hoạt động khởi động: (3 phút)
    Gv giới thiệu chương trình học, chương trình lớp 7, thuộc bộ môn tin học, ở lớp 6 chúng ta đã từng làm quen với bộ môn này, ở lớp 7 chúng ta tiếp tục học một số phần mềm; chủ yếu: Excel, Luyện gõ phím Typing test, Toolkit Math...
    * Gv phân chia nhóm: Đoàn kết, năng lực, sáng tạo....
    * Gv thông báo trong các tiết học chúng ta có bảng điểm cộng trừ cho hoạt động khởi động.
    2. Hoạt động hình thành kiến thức: (35 phút)
    Hoạt động của thầy và trò
    Nội dung ghi bảng
    
    Hoạt động 1:Tìm hiểu bảng tính và nhu cầu xử lí thông tin dạng bảng ( 10 phút)
    
    * Hình thức tổ chức:
    -Thuyết trình, giảng giải, vấn đáp.
    * Nội dung hoạt động:
    GV: Trong thực tế em thấy những dữ liệu nào được trình bày dưới dạng bảng?
    ? Theo em tại sao một số trường hợp thông tin lại được thể hiện dưới dạng bảng?
    HS: Nghe câu hỏi và trả lời.
    GV: Đưa ra ví dụ: Hình 1 SGK – Em thấy gì?
    GV: Yêu cầu học sinh quan sát hình 2 – 4. Em thấy cách trình bày như thế nào?
    HS: Quan sát hình và trả lời
    GV: Đưa ra kết luận cũng là khái niệm về Chương trình bảng tính.
    * Chuẩn kiến thức cho học sinh:
    Trong thực tế có rất nhiều dữ liệu cần được trình bày dưới dạng bảng.
    

    1. Bảng tính và nhu cầu xử lí thông tin dạng bảng
    - Chương trình bảng tính là phần mềm được thiết kế giúp ghi lại và trình bày thông tin dưới dạng bảng, thực hiện các tính toán cũng như xây dựng các biểu đồ biểu diễn một cách trực quan các số liệu có trong bảng.

    
    Hoạt động 2: Tìm hiểu chương trình bảng tính ( 25 phút)
    
    * Hình thức tổ chức:
    -Thuyết trình, đàm thoại, vấn đáp
    * Nội dung hoạt động:
    GV: Trong chương trình lớp 6 chúng ta đã học Word, các em nhớ lại xem màn hình của Word gồn những thành phần gì?
    HS: suy nghĩ và trả lời
    GV: Giới thiệu màn hình làm việc của Excel và các thành phần có trên đó.
    GV: Giới thiệu về dữ liệu.
    HS: lắng nghe
    GV: Giới thiệu về khả năng tính toán và sử dụng hàm hàm có sẵn.
    GV: Giới thiệu về khả năng sắp xếp và lọc dữ liệu của chương trình.
    GV: Ngoài ra chương trình bảng tính còn có khả năng tạo các biểu đồ.
    HS: lắng nghe
    * Chuẩn kiến thức cho học sinh:
    Tổng hợp một số đặc trưng chung của chương trình bảng tính.
    

    2. Chương trình bảng tính
    a) Màn hình làm việc
    - Các bảng chọn.
    - Các thanh công cụ.
    - Các nút lệnh.
    - Cửa sổ làm việc chính.
    b) Dữ liệu
    - Dữ liệu số và dữ liệu văn bản.
    c) Khả năng tính toán và sử dụng hàm có sẵn
    - Tính
     
    Gửi ý kiến
    Nhấn ESC để đóng