Tìm kiếm

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    bồi dưỡng thường xuyên modul 14.29.35,36 THCS

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Trâm
    Ngày gửi: 14h:31' 19-04-2017
    Dung lượng: 8.3 MB
    Số lượt tải: 40
    Số lượt thích: 0 người
    TRƯỜNG THCS LINH ĐÔNG
    TỔ: SỬ-GDCD
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập -Tự do - Hạnh phúc
    
    

    Bài thu hoạch
    BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CỦA CÁ NHÂN
    Năm học 2016-2017

    I. Thông tin cá nhân:
    - Họ và tên: Lê Nguyễn Minh Thùy Mai Ngọc Trâm Giới tính: Nữ
    - Ngày tháng năm sinh: 02/07/1981 Năm vào ngành giáo dục: 2002
    - Trình độ học vấn: Đại học
    - Tổ chuyên môn: SỬ-GDCD Môn dạy: GDCD
    - Trình độ tin học: A
    - Trình độ anh văn: B
    - Chức vụ: Tổ Trưởng tổ Sử- GDCD
    II. Nội dung bài thu hoạch:
    Căn cứ Kế hoạch số 22/ KH-GDĐT-TC ngày 06/9/2016 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Thủ Đức về tổ chức bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên trung học cơ sở năm học 2016-2017.
    Căn cứ kế hoạch trường THCS Linh Đôngvề bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) cho CBQL và Giáo viên năm học 2016 – 2017, Tôi xin báo cáo kết quả bồi dưỡng thưởng xuyên như sau:

    Phần 1: Tự học các module theo tài liệu bồi dưỡng thường xuyên:

    1.Tóm tắt Modul 14: Xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng tích hợp
    1.1 Các yêu cầu của một kế hoạch dạy học theo hướng tích hợp:
    1.1.1 Thế nào là dạy học tích hợp (DHTH)
    DHTH được hiểu là 1 quá trình dạy học sao cho trong trong đó toàn bộ các hoạt động học tậpgóp phần hình thành ở HS những năng lực riêng, có dự tính trước những điều cần thiết cho HS, nhằm phục vụ cho quá trình học tập tiếp theovà chuẩn bị cho HS bước vào cuộc sống lao động. Mục tiêu cơ bản của tư tưởng sư phạm tích hợp là nâng cao chất lượng giáo dục HSphù hợp với các mục tiêu giáo dục toàn diện của nhà trường.
    1.1.2 Kế hoạch dạy học là gì?

    Kế hoạch dạy học là bản chương trình công tác do giáo viên soạn thảo ra bao gồm toàn bộ công việc của thầy và trò trong suốt năm học, trong một học kì, đổi với từng chương hoặc một tiết học tiết lớp.
    Ta cỏ thể chia kế hoạch dạy học của giáo viên thành hai loại: kế hoạch năm học và kế hoạch bài học (còn gọi là giáo án hay bài soạn).
    1.1.3 Các yêu cầu của việc xây dựng hế hoạch dạy học tích hợp
    Đối với 1 bài dạy trong 1 tiết học cấu trúc bài soạn phải bao quát đuợc tổng thể các phuơng pháp dạy học đa dạng gồm nhiều chiều, tạo điều kiện vận dụng phối hợp những phuơng pháp dạy học, mềm dẻo về mức độ chi tiết để có thể thích ứng đuợc với cả những giáo viên đã dày dặn kinh nghiệm lẫn những giáo viên trẻ mới ra trường hay giáo sinh thực tập sư phạm. Đồng thòi làm nổi bật hoạt động của học sinh như là thành phần cốt yếu.
    Bài soạn phải nêu đuợc các mục tiêu của tiết học. Giáo viên cần phải xác định chính xác trọng tâm kiến thức kĩ năng của bài dạy, trên cơ sở đó có phương pháp dạy phù hợp. Thông qua phương pháp dạy, cách hỏi, rèn kĩ năng mà thầy giáo có thể rèn luyện bồi dưỡng phát triển tư duy, phát triển trí thông minh cửa học sinh. Mục đích yêu cầu sẽ chỉ đạo toàn bộ nội dung kế hoạch thực hiện bài dạy và chính nội dung bài dạy quy định mục đích yêu cầu. chính vì vậy việc xác định mục đích yéu cầu là vấn đề hết sức quan trọng đòi hỏi sử dụng công sức, ý thức trách nhiệm cao của giáo viên lúc soạn bài.
    Bài soạn phải nêu được kết cấu và tiến trình của tiết học, bài soạn phải làm nổi bật các vấn đề sau: sự phát triển logic từ giai đoạn này đến giai đoạn khác, từ phần kiến thúc này đến phần kiến thức khác. Giảng dạy phù hợp với quy luật nhận thức, dẫn giải, suy luận từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp một cách có hệ thống. Làm rõ sự phát triển tất yếu từ kiến thức này đến kiến thức khác. Cụ thể là đảm bảo mối liên hệ logic giữa các phần, bảo đảm bài dạy là một hệ toàn vẹn, mỗi phần là một phân hệ, các phân hệ gắn bó chặt chẽ tạo nên một hệ toàn vẹn.
    Bài soạn phải xác định được nội dung, phương pháp làm việc của thầy và trò trong cả tiết học. Đây là vấn đề hết sức quan trọng đối với một tiết học. Từ chỗ giáo viên nắm vững nội dung kiến thức, vận dụng thành thạo kiến thức đến chỗ truyền thụ cho được kiến thức đó đến học sinh, để họ nắm bắt và vận dụng được đòi hỏi ở người thầy động não,
     
    Gửi ý kiến
    Nhấn ESC để đóng