Tìm kiếm

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài 17. Chiến tranh thế giới thứ hai (1939- 1945)

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thị Năm Giang
    Ngày gửi: 14h:53' 18-04-2017
    Dung lượng: 32.8 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Trường THPT Đại Từ
     Ngày soạn: 06/03/2017
    
    Giáo án Lịch Sử 11 chương trình cơ bản
    Ngày giảng: 09/03/2017
    
    
    Lớp:Tiết:
    
    
    
    
    
    
    
    BÀI 31.
    CHIẾN TRANH THẾ GIỚI THỨ HAI (1939 – 1945)
    (Tiết 1)
    I. Mục tiêu bài học.
    1. Kiến thức
    - Con đường, nguyên nhân dẫn đến CTTG thứ II, tính chất của cuộc chiến tranh qua các giai đoạn khác nhau.
    - Diễn biến chiến tranh qua các giai đoạn. Đánh giá khách quan và khoa học về vai trò vủa Liên Xô, Mỹ, Anh, Pháp và của nhân dân thế giới trong việc tiêu diệt chủ nghĩa phát xít, bảo vệ hòa bình nhân loại.
    2. Kĩ năng.
    - Rèn luyện kĩ năng quan sát, khai thác tranh, ảnh lịch sử, sử dụng lược đồ, bản đồ chiến tranh để tiếp nhận tri thức lịch sử.
    - Kĩ năng phân tích, đánh giá, rút ra bản chất của sự kiện lịch sử.
    - Phân biệt khái niệm : chiến tranh chính nghĩa và chiến tranh phi nghĩa.
    3. Thái độ.
    - Thấy được tính chất phi nghĩa của chiến tranh đế quốc, bản chất hiếu chiến, tàn bạo của chủ nghĩa phát xít.
    - Thái độ kiên quyết ngăn chặn chiến tranh và bảo vệ hòa bình thế giới và nhân loại.
    - Đánh giá đúng vai trò của Liên Xô, Mỹ, Anh, Pháp và nhân dân thế giới trong việc tiêu diệt chủ nghĩa phát xít.
    II. Thiết bị dạy – học.
    1. Giáo viên
    - SGK, sách giáo viên, giáo án, tài liệu tham khảo.
    - Lược đồ Đức – Italia gây chiến và bành trướng (từ tháng 10/1935 đến tháng 8/1939)
    2. Học sinh.
    - SGK, vở ghi.
    - Soạn bài trước ở nhà.
    III. Tiến trình dạy – học.
    1. Kiểm tra bài cũ.
    Nêu những nét mới trong phong trào độc lập dân tọc ở 3 nước Đông Dương giữa hai cuộc chiến tranh thế giới?
    2. Giới thiệu bài mới.
    Chiến tranh thế giới thứu hai (1939 – 1945), là cuộc chiến lớn nhất, tàn khốc nhất trong lịch sử nhân loại. Chiến tranh diễn ra trên nhiều mặt trận, bao trùm hâu như toàn bộ các châu lục và đại dương. Chiến tranh kết thúc với sự thất bại hoàn toàn của phe phát xít, dẫn đến những biến đổi cẳn bản trong tình hình thế giới.
    Vậy nguyên nhân nào dẫn đến bùng nổ cuộc chiến tranh thế giới thứ hai? CTTG thứ II diễn ra như thế nào? Kết cục và tác động của nó đối với tình hình thế giới? Cần phải đánh giá ra sao về vai trò của Liên Xô, các nước đồng minh Anh, Pháp, Mỹ và của nhân dân thế giới trong việc tiêu diệt chủ nghĩa phát xít? Để trả lời những câu hỏi này chúng ta cùng tìm hiểu bài học ngày hôm nay. Bài 31. Chiến tranh thế giới thứ hai (1939 – 1945). Tiết 1.
    3. Dạy – học bài mới.
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    Kiến thức cơ bản
    
    - GV: Nêu vấn đề:
    Năm 1919, hòa ước Vecxai – Oasinhton được kí kết để kết thúc chiến tranh thế giới thứ nhất lập lại hòa bình . đồng thời Hội Quốc Liên cũng được thành lập để bảo vệ hòa bình thế giới. Vậy mà chỉ 20 năm sau, cuộc chiến tranh thế giới thứ hai lại bùng nổ vào năm 1939. Vậy các bước đi cụ thể trên con đường dẫn đến chiến tranh thế giới thứ hai diễn ra như thế nào cần nhận định thế nào cho đúng về nguyên nhân dẫn đến chiến tranh ta cùng tìm hiểu mục 1.
    * Hoạt động 1: Cá nhân + toàn lớp
    Mục tiêu: Nắm được con đường dẫn đến CTTG thứ II.
    - GV: Dẫn dắt.
    Sau CTTG I, CNTB trải qua những bước phát triển thăng trầm, đặc biệt cuộc khủng hoảng kinh tế 1929 – 1933 đã gây ra hậu quả nghiêm trọng dẫn đến sự ra đời và lên cầm quyền của chủ nghĩa phát xít ở một số nước. Điển hình là Đức – Italia – Nhật Bản. Trên thế giới lúc này hình thành hai khối đế quốc đối lập nhau: một bên là Mỹ - Anh –Pháp, một bên là Đức – Italia – Nhật Bản và cuộc chạy đua vũ trang ráo riết giữa hai khối này đã báo hiệu nguy cơ một cuộc chiến tranh toàn cầu lần thứ hai.
    - GV hỏi: Em hãy trình bày các hoạt động gây chiến tranh và bành trướng thế lực của Đức – Italia – Nhật Bản?
    - GV: Nhận xét, chốt ý.
    Tất cả những hoạt động trên đã biểu hiện rõ tham vọng điên cuồng của phe phát xít trong việc gây chiến tranh phân chia lại thế giới. Nguy
     
    Gửi ý kiến
    Nhấn ESC để đóng