Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Thư mục

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Giáo án tổng hợp

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Tuấn Khanh (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:48' 17-04-2017
    Dung lượng: 17.0 MB
    Số lượt tải: 42
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 1
    Tiết 1 PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG KHI HOẠT ĐỘNG TDTT

    I. MỤC TIÊU:
    Kiến thức: Biết ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT.
    Kĩ năng: Vận dụng để phòng, tránh chấn thương khi tập luyện, thi đấu.
    Chú ý: HS nêu được ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương, khi hoạt động TDTT, cho ví dụ minh họa.
    II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
    - Tiến hành dạy trong lớp học hoặc ngoài sân trường.
    - Học sinh mang tập, bút để ghi chép.
    III. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC:
    NỘI DUNG
    ĐL
    PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHƯC
    
    I. PHẦN MỞ ĐẦU:
    - , kiểm tra sĩ số học sinh.
    - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài học .

    6 - 8/


    
    - Lớp trưởng báo cáo sĩ số cho giáo viên.
    - Giáo viên phổ biến mục tiêu yêu cầu nội dung tiết học.
    + Học sinh chú ý tập trung lắng nghe.
    
    II. PHẦN CƠ BẢN:
    1. Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT:
    - Mục đích cơ bản và quan trọng nhất khi tham gia tập luyện TDTT là nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực của mỗi người. Thế nhưng do không biết hoặc biết nhưng coi thường, không chịu tuân theo các nguyên tắc, phương pháp khoa học trong hoạt động TDTT, nên người tập đã để xảy ra chấn thương như :
    + Xây xát nhẹ chưa có hoặc có chảy máu ít ngoài da.
    + Choáng, ngất.
    + Tổn thương cơ.
    + Bong gân.
    + Tổn thương khớp và sai khớp.
    + Giập hoặc gãy xương.
    + Chấn động não hoặc cột sống.
    - Để xảy ra chấn thương làm ảnh hưởng đến sức khỏe, thể lực, đến kết quả học tập hiện tại cũng như lao động và công tác sau này là đi ngược lại với mục đích khi tham gia tập luyện TDTT. Do đó, có thể nói chấn thương là kẻ thù của TDTT.

    30 - 32/
    


    - Nêu mục đích của tập TDTT là gì?


    - Em cho biết việc tập luyện TDTT có t/d như thế nào với sức khoẻ?


    - Có em nào trong quá trình tập để xảy ra chấn thương?


    - Em hãy kể về 1 vài chấn thương khi tập TDTT mà em biết?




    - Vậy thì phòng tránh chấn thương có ý nghĩa ntn?


    
    III. PHẦN KẾT THÚC:
    1 . Củng cố



    2. Nhận xét, đánh giá kết quả tiết học.

    3. Dặn dò.

    4. Xuống lớp .
    5 - 7/
    
    - Gv gọi 1 vài hs nhắc ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT.
    + Học sinh trả lời - GV nhận xét.
    - Giáo viên nhận xét, đánh giá tiết học (ưu- khuyết điểm, hướng khắc phục).
    - Giao nhiệm vụ và hướng dẫn HS tập luyện ở nhà.
    - Giải tán.
    
    

    Tuần: 1
    Tiết : 2

    I. MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức:
    * ĐHĐN: Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay các hướng.
    * Chạy nhanh: Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
    * Chạy bền: + Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên, một số động tác thư dãn, thả lỏng.
    + Biết hiện tượng “thở dốc” và cách khắc phục.
    2. Kĩ năng:
    * ĐHĐN: Thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay các hướng.
    * Chạy nhanh: Thực hiện được chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
    * Chạy bền: Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên, khắc phục được hiện tượng “thở dốc”, duy trì và nâng cao thành tích.
    3. Thái độ: Nghiêm túc, an toàn, tích cực, tự giác & tự tập ngoài giờ.
    II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
    Địa điểm: Sân Trường THCS Xuân Hiệp.
    Phương tiện:
    GV: Giáo án, còi, kẻ 2 đường ngang trên sân dài 7 – 8m.
    HS: Trang phục, phấn.
    III. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC:

    NỘI DUNG
    ĐL
    PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHƯC
    
    I. PHẦN MỞ ĐẦU:
    1. Nhận lớp:
    - Kiểm

     
    Gửi ý kiến

    Nhấn ESC để đóng