Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    Tuần 29. Đám tang lão Gô-ri-ô

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Thị Hằng Nga
    Ngày gửi: 21h:18' 06-04-2017
    Dung lượng: 44.2 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    Người soạn:
    Ngày soạn:
    Đọc văn:
    Tiết: ĐÁM TANG LÃO GÔ-RI-Ô
    (TríchLão Gô-ri-ô)
    –Ban-dắc–

    MỤC TIÊU BÀI HỌC
    Kiến thức
    Nắm được những nét chính về cuộc đời và sự nghiệp sáng tác của nhà văn Ban-dắc.
    Hiểu rõ được dụng ý của Ban-dắc khi miêu tả đám tang lão Gô-ri-ô.
    Nắm được những biện pháp nghệ thuật nhà văn sử dụng trong đoạn trích.
    Kĩ năng
    Có kĩ năng đọc hiểu một tác phẩm tự sự nước ngoài.
    Kĩ năng cảm thụ, phân tích.
    Thái độ
    Biết chân trọng tình cảm gia đình
    Nhận thức đúng đắn về giá trị của hạnh phúc.
    Bồi đắp lòng yêu thương giữa con người với con người.
    Định hướng phát triển năng lực: Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực cảm thụ thẩm mĩ, năng lực giao tiếp tiếng Việt, năng lực sáng tạo,…
    CHUẨN BỊ BÀI HỌC
    Phương tiện:
    Giáo viên: SGK, giáo án, tài liệu tham khảo, máy chiếu, phấn, bảng…
    Học sinh: SGK, vở soạn...
    Phương pháp: Nêu và giải quyết vấn đề, thực hành, thảo luận nhóm…
    Hình thức: Theo lớp, theo nhóm.
    TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

    HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:
    - Mục đích: Khơi gợi hứng thú học tập cho học sinh, tạo tâm thế trước khi vào bài học, hướng các em tư duy về bài học.
    - Phương pháp: Thuyết trình
    
    Hoạt động của thầy và trò
    Kiến thức cơ bản
    
    GV: Như chúng ta đã biết, văn học là một phương tiện phản ánh, khắc họa cuộc sống cũng như nói lên tư tưởng, tình cảm tác giả muốn truyền tải đến người đọc. Ở phương Tây thế kỉ XIX, xuất hiện một nhà văn mà ông nói ông mang cả xã hội trong đầu và ông muốn trở thành người thư kí của thời đại. Và thực hiện đúng lời nói ấy, các sáng tác của ông dường như đã khắc họamột cách chân thực, sinh động bức tranh xã hội đương thời. Ông chính là Ban-dắc. Để hiểu rõ hơn về con người, sự nghiệp của ông chúng ta cùng đi tìm hiểu đoạn trích “Đám tang lão Gô-ri-ô” trích “Lão Gô-ri-ô”.
    
    
    HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
    - Mục đích: Giúp học sinh nắm được những kiến thức cơ bản về tác giả và nội dung, nghệ thuật của đoạn trích, hình thành kĩ năng cảm thụ, phân tích, đánh giá một tác phẩm văn học tự sự nước ngoài.
    - Phương pháp: Truyền đạt trực tiếp, nêu và giải quyết vấn đề.
    
    

    GV: Dựa vào phần tiểu dẫn trong SGK cùng phần chuẩn bị bài ở nhà, em hãy nêu những hiểu biết của mình về cuộc đờicủa nhà văn Ban-dắc?
    HS: Tái hiện kiến thức
    GV: Mở rộng
    Ban-dắc có một tiểu sử đậm chất tiểu thuyết. Thời niên thiếu, ông ước mơ nổi danh, nuôi mộng làm giàu và muốn bước chân vào xã hội thượng lưu.20 tuổi, họcxong Luật, ông không trở thành Luật sư theo ý gia đình mà chuyển tới căn gác xép số chín phố Liđighiê theo đuổi nghiệp văn chương.Ban-dắc mở đầu sự nghiệp văn chương bằng chuỗi thất bại do ông học theo cách viết lãng mạn.Sau đó, ông đã chuyển hướng sang cách viết hiện thực. Ông muốn trở thành người thư kí của thời đại. Ông đã lao động một cách cật lực, lao động để thực hiện tham vọng của mình. Ông lao động 18h/ngày và ông mất vì lao động tới kiệt sức. Ông để lại cho đời bộ tiểu thuyết “Tấn trò đời” còn dang dở.


    GV: Em hãy nêu những hiểu biết của mình sự nghiệp sáng tác của Ban-dắc?
    HS: Tái hiện kiến thức



    GV: Em biết gì về bộ tiểu thuyết “Tấn trò đời”? (số lượng tác phẩm, nội dung tư tưởng)
    HS: Tái hiện kiến thức
    GV: Mở rộng
    Ban-dắc có giấc mơ làm nên tác phẩm cỡ như “Nghìn lẻ một đêm”. Nhà văn bắt đầu quan tâm đến xã hội theo kiểu nhà khoa học. Ông nghĩ đến bộ tác phẩm có quy mô đủ tầm tái hiện lại toàn bộ đời sống thì hiện tại. Từ giữa những năm 30 ông viết và cho xuất bản nhiều tác phẩm với tên “Khảo cứu phong tục”. Từ đó đến năm 1837, 1838 bộ tiểu thuyết này liên tục được tái bản và vẫn giữ tên như thế. Dự luận bắt đầu để ý đến ông và tác phẩm được dịch ra nhiều thứ tiếng ở châu Âu. Cuối những năm 30 đầu 40 thì ý định xây dựng bộ tác phẩm “Tấn trò đời” ngày càng rõ nét trong
     
    Gửi ý kiến