Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    Giáo án tổng hợp

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đinh Thi Thanh Lam
    Ngày gửi: 07h:55' 02-04-2017
    Dung lượng: 896.0 KB
    Số lượt tải: 226
    Số lượt thích: 0 người

    Ngày soạn:
    Ngày dạy:
    Tiết 1
    Bài 1:bài mở đầu
    I.Mục tiêu bài học Sau khi học xong bài này HS trình bày được :

    -Biết được vị trí ,vai trò và tầm quan trọng của các nghành nông-lâm-ngư nghiệp trong nền kinh tế quốc dân
    -Biết đợc những thuận lợi và khó khăn của điều kiện kinh tế xã hội nước ta đã ảnh hưởng tới sự phát triển nông-lâm-ngư nghiệp
    -Biết đợc phơng hớng ,nhiệm vụ của ngành trong thời gian tới
    -Định hướng nghề nghiệp cho bản thân
    - Thái độ tôn trọng đối với các nghề nghiệp trong lĩnh vực sản xuất nông-lâm-ngư nghiệp
    II. PHƯƠNG TIỆN
    Tìm hiểu, sưu tầm các số liệu về tình hình sản xuất nông, lâm, ng nghiệp ở địa phương.
    -Tranh hình 1.1, 1.2, 1.3 / SGK
    III. GD kĩ năng sống và nội dung tích hợp
    - Kĩ năng tự nhận thức
    - Kĩ năng thể hiện sự tự tin
    - Kĩ năng tìm kiếm và xử lý thông tin
    - Giao dục hs : Gắn nhiệm vụ phát triển nông, lâm, ngư nghiệp với bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn tài nguyên đang nguy cơ ngày càng cạn kiệt dần.
    IV. Phương pháp dạy học
    - PP vấn đáp
    - PP thảo luận
    - PP thuyết trình, giải thích
    V. Tiến trình tổ chức bài học
    1. Khám phá
    2.Kết nối:
    ?? em hãy liên hệ đến các đồ dùng gia đình ,các nguyên liệu phục vụ ăn uống,sinh hoạt và hoạt động khác.Kể tên các sản phẩm có nguồn gốc do các ngành nông-lâm-ngư nghiệp sản xuất để phục vụ cho mọi người trong xã hội và bản thân chúng ta
    HS:kể tên các loại sản phẩm đó
    GV:các sản phẩm do ngành nông-lâm-ngư nghiệp sản xuất ra nhiều và rất gần gũi với chúng ta.Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu để biết tầm quan trọng và tình hình sản xuất nông-lâm-ngư nghiệp của nước ta hiện nay và tương lai nh thế nào?


    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung
    
    
    GV sử dụng hình 1.1 SGK cho HS quan sát và đặt câu hỏi:
    (?)Dựa vào sơ đồ em hãy nhận xét khả năng đóng góp của ngành nông-lâm-ngư nghiệp vào tổng sản phẩm nước ta?
    (?)Xu thế phát triển so với các ngành khác?(dịch vụ,công nghiệp)

    (?)Em hãy kể tên những sản phẩm nông-lâm-ngư nghiệp dùng hằng ngày?
    Những sản phẩm nào dùng làm nguyên liệu cho công nghiệp chế biến?

    (?)Những sản phẩm nào xuất khẩu?
    GV trong đó chủ yếu là gạo xuất khẩu đứng thứ 2 thế giới sau Thái Lan còn các sản pgẩm khác vẫn cha phát triển
    GV trong thời đại hiện nay ngành công nghiệp –dịch vụ ngày càng phát triển,vậy lực lượng lao động phân bố như thế nào giữa các ngành
    Cho HS quan sát hình 1.2 SGK nhận xét phân bố lực lợng lao động
    GV:ta có khoảng 43,3 triệu lao động thì hơn một nửa lao động tập trung trong nông-lâm-ngư nghiệp điều đó cho thấy các ngành này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực và ổn định chính trị xã hội của nước ta
    GV bổ sung tích hợp GDMT:
    -Nông, lâm, ngư nghiệp thông qua các hoạt động sản xuất đã có những hoạt động rất lớn tới sinh thái môi
     
    Gửi ý kiến