Tìm kiếm

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án tổng hợp

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Thị Ngọc Ánh
    Ngày gửi: 02h:10' 21-03-2017
    Dung lượng: 454.5 KB
    Số lượt tải: 27
    Số lượt thích: 0 người
    TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
    Vệ sinh môi trường (tiếp theo)
    I. Mục tiêu:
    Sau bài học, HS biết :
    Nêu được vai trò của nước sạch đối với sức khoẻ .
    Cần có ý thức và hành vi đúng, phòng tránh ô nhiễm nguồn nước để nâng cao sức khoẻ cho bản thân và cộng đồng.
    Giải thích được tại sao cần phải xử lí nước thải.
    Giáo dục HS biết luôn vệ sinh môi trường sạch sẽ từ đó có ý thức bảo vệ môi trường.
    II. Đồ dùng dạy học: Các hình trong SGK trang 72, 73, phấn màu, VBT.
    III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
    TG
    Hoạt động dạy học của giáo viên
    Hoạt động của HS
    
     5’
    A. Kiểm tra bài cũ
    - Bạn và những người trong gia đình thường làm gì để giữ cho nhà tiêu luôn sạch sẽ? (... có đủ nước dội thường xuyên; cọ rửa sạch sẽ; đi vệ sinh đúng nơi quy định; sử dụng giấy vệ sinh phù hợp,...)
    
    - HS trả lời câu hỏi
    - HS khác nhận xét

    
    
    3’
    B. Bài mới
    1. Giới thiệu bài: GV nêu- ghi bảng
    
    - Hs mở SGK
    
    15’






















    15’












    2’
    2. Hoạt động 1: Quan sát tranh: GV treo tranh; nêu yêu cầu
    * Cách tiến hành:
    ( Bước 1 : Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
    - Hãy nói và nhận xét những gì bạn thấy trong hình.
    - Theo bạn, hành vi nào đúng, hành vi nào sai?
    - Hiện tượng trên có xảy ra ở nơi bạn đang sống không?
    ( Bước 2 : Trình bày
    ( Bước 3: Thảo luận nhóm
    - Trong nước thải có gì gây hại cho sức khoẻ của con người?(nhiều vi khuẩn,chất bẩn.....)
    - Theo bạn, các loại nước thải của gia đình, bệnh viện, nhà máy,... cần cho chảy ra đâu?(cần được xử lý và chảy ra kênh rạch...)
    ( Bước 5 : Trình bày
    - GV nhận xét
    ( Bước 6:GVPhân tích : Trong nước thải sinh hoạt chứa nhiều chất bẩn, vi khuẩn gây bệnh cho con người đặc biệt là nước thải từ bệnh viện. Nước thải từ các nhà máy có thể gây nhiễm độc cho con người, làm chết cây cối và sinh vật sống trong nước.
    *Kết luận : trong nước thải có chứa nhiều chất bẩn, độc hại, vi khuẩn gây bệnh. Nếu để nước thải chưa xử lí thường xuyên chảy vào ao, hồ, sông, ngòi sẽ làm nguồn nước bị ô nhiễm, làm chết cây cối và sinh vật sống trong nước.
    2. Hoạt động 2: Thảo luận về cách xử lí nước thải hợp vệ sinh.
    ( Bước 1 : Trả lời câu hỏi
    - Ở gia đình hoặc địa phương em thì nước thải được chảy vào đâu?
    - Theo em, cách xử lí như vậy đã hợp lí chưa?
    - Nên xử lí ntn thì hợp vệ sinh, không ảnh hưởng tới môi trường xung quanh?
    ( Bước 2 : Quan sát tranh và trả lời câu hỏi theo nhóm:
    - Theo bạn, hệ thống cống nào hợp vệ sinh, tại sao ?
    - Theo bạn, nước thải có cần được xử lí không?
    ( Bước 3 : Trình bày
    ( Bước 3 : - GV nhận xét, kết luận: Việc xử lí các loại nước thải, nhất là nước thải công nghiệp trước khi đổ vào hệ thống thoát nước chung là cần thiết.
    C. Củng cố – dặn dò
    - Xem lại các bài học chuẩn bị ôn tập và kiểm tra học kì 1
    - Nhận xét tiết học.
    


    - HS quan sát tranh, trả lời câu hỏi
    - HS khác nhận xét, bổ sung

    - HS thảo luận theo nhóm 4 theo các câu hỏi


    - HS trình bày
    - HS khác nhận xét




    - HS đọc kết luận trong SGK


    - HS quan sát tranh trong SGK, trả lời
    - HS khác nhận xét, bổ sung



    - HS QST 3, 4 (tr 73) trả lời câu hỏi
    - HS khác nhận xét
    - HS trình bày
    - HS đọc phần kết luận trong SGK

    
    






































    TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
    Vệ sinh môi trường (tiếp theo)
    I. Mục tiêu: Sau bài học, HS biết :
    Nêu tác hại của việc người và gia súc phóng uế bừa bãi đối với môi trường và sức khoẻ của
     
    Gửi ý kiến