Tìm kiếm

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tuần 28. Cùng vui chơi

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Thị Ngọc Ánh
    Ngày gửi: 02h:02' 21-03-2017
    Dung lượng: 24.0 KB
    Số lượt tải: 13
    Số lượt thích: 0 người
    THIẾT KẾ BÀI GIẢNG
    Tập đọc: Cùng vui chơi
    A.Mục tiêu:
    1.Kĩ năng: - Rèn kĩ năng đọc thành tiếng, đọc đúng. Lưu ý một số từ: nắng, lắm, lá, lộn xuống, quanh quanh...
    - Rèn kĩ năng học thuộc lòng
    2.Kiến thức: - Giúp HS hiểu nghĩa của từ: quả cầu giấy, dẻo chân.
    - Hiểu nội dung bài: Bài thơ khuyên HS chăm chơi thể thao, chăm vận động trong giờ ra chơi để có sức khoẻ, để vui hơn, học tập tốt hơn.
    3. Thái độ: - Hăng hái phát biểu xây dựng bài
    B. Các hoạt động dạy và học:

    Hoạt động dạy của GV
    Hoạt động học của HS
    
    1’
    4’
    Ổn định tổ chức:
    KTBC:
    - 1 HS đọc đoạn 1 và 2 bài Cuộc chạy đua trong rừng, sau đó trả lời câu hỏi: Trước cuộc đua, Ngựa Cha đã khuyên Ngựa Con điều gì?
    - 1 HS dựa vào tranh 3 và 4 kể bằng lời của Ngựa Con về kết quả cuộc chạy đua, trả lời câu hỏi: Sau cuộc đua Ngựa Con rút ra bài học gì?
    - HS nhận xét phần đọc, kể chuyện và trà lời câu hỏi của bạn
    - GV nhận xét
    Bài mới
    1, Giới thiệu bài và ghi tên bài lên bảng: “Các con ạ, trong tuần 28 và 29 chúng ta cùng nhau tìm hiểu chủ điểm thể thao. Thể thao không những đem lại sức khỏe mà còn đem lại nhiều niềm vui. Bài tập đọc ngày hôm nay sẽ đưa chúng ta đến tham dự 1 trò chơi, cũng là một hoạt động thể thao thật vui và nhiều lợi ích qua bài thơ Cùng vui chơi”
    2, Luyện đọc:
    Luyện đọc nối tiếp câu:
    - GV đọc mẫu toàn bài
    - Yêu cầu HS đọc nối tiếp câu lần 1. Mỗi HS đọc 2 dòng thơ.
    - GV n/xét, viết 1 số từ ngữ hay đọc sai : nắng, lắm, lá, lộn xuống, quanh quanh... lên bảng
    - 2 HS đọc, cả lớp đọc đồng thanh từ trên bảng
    - Y/c HS đọc nối tiếp câu lần 2
    - GV n/xét
    Luyện đọc nối tiếp khổ thơ:
    - GV: Bài thơ được chia làm 4 khổ thơ.
    - Y/c 4 HS đọc nối tiếp 4 khổ thơ
    - GV n/x, hướng dẫn cách ngắt nhịp khổ thơ 1, 2
    + GV đọc mẫu khổ thơ 1
    Ngày đẹp lắm / bạn ơi/
    Nắng vàng trải khắp nơi/
    Chim ca trong bóng lá/
    Ra sân / ta cùng chơi.//
    
    + GV đưa ra khổ thơ 2, y/c HS đọc và nêu cách ngắt nhịp khổ thơ 2


    - Gọi HS n/x và đọc lại khổ thơ 2 theo cách ngắt nhịp vừa nêu
    Luyện đọc nối tiếp khổ thơ theo nhóm
    - Chia lớp theo nhóm 4
    - HS luyện đọc trong nhóm
    - 2 nhóm đọc nối tiếp khổ thơ trước lớp
    - HS n/x nhóm bạn đọc bài
    - GV n/x
    Đọc cá nhân, đồng thanh cả bài thơ

    3. Tìm hiểu bài: “ Các con vừa rèn đọc khá tốt bài thơ. Để giúp các con hiểu và đọc bài thơ tốt hơn, cô cùng các con đi tìm hiểu nội dung bài.”
    - Q/sát tranh minh họa SGK và trả lời câu hỏi: Bài thơ tả hoạt động gì của HS?
    - Để chơi đá cầu các bạn HS sử dụng đồ vật gì? Con biết gì về loại cầu này?
    - GV ghi bảng từ quả cầu giấy. Giới thiệu cho HS biết thêm về loại cầu lông hiện nay.
    - Y/c 1 HS đọc khổ thơ 2,3. Cả lớp đọc thầm, suy nghĩ trả lời câu hỏi: HS chơi vui và khéo léo ntn?
    - Tìm dòng thơ miêu tả sự khéo léo của các bạn HS khi đá cầu?
    - GV ghi bảng và giải nghĩa từ dẻo chân (khéo léo, dẻo dai không để cầu bị rơi)
    - Y/c HS đọc thầm khổ thơ cuối và trả lời câu hỏi: Vì sao nói “ Chơi vui học càng vui”?
    - HS n/x
    - GV n/x
    - Bài thơ khuyên chúng ta điều gì?
    - HS n/x
    - GV n/x, chốt nội dung bài: Bài thơ khuyên chúng ta chăm chơi thể thao, chăm vận động trong giờ ra chơi để có sức khoẻ, để vui hơn, học tập tốt hơn.
    * Liên hệ: - Con có thích chơi đá cầu không? Trong giờ ra chơi, con thường chơi trò chơi gì?
    - Nhắc nhở HS biết chọn những trò chơi bổ ích: đá cầu, nhảy dây...
    4. Luyện đọc thuộc lòng:
    - GV viết bài thơ lên bảng
    -
     
    Gửi ý kiến