Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

GDCD 7

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thanh
Ngày gửi: 22h:24' 20-03-2017
Dung lượng: 84.5 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người
Tuần 27 - 28
NS : 10/03/2017
ND : 16/03/2017
CHỦ ĐỀ :
GIAO TIẾP CÓ VĂN HÓA ( 2 tiết )
( Thời gian thực hiện : Tuần 27- 28 , tiết 26,27 – Ngày 16/03& 23/03)

Xác định tên chủ đề
Căn cứ vào chương trình GDCD lớp 7 , xác định tên chủ đề là : Giao tiếp có văn hóa
Căn cứ vào PPCT chương trình ,có tiết thực hành ngoại khóa về rèn luyện kỹ năng sống cho HS
Căn cứ CV số 5555 của Bộ GD .
Thực hiện công văn số 1703/SGDĐT-GDTrH ngày 08/9/2016 của Sở GDĐT Ninh Thuận về hướng dẫn thực hiện nhiệm giáo dục trung học năm học 2016-2017; công văn số 1483/SGDĐT-GDTrH ngày 09/8/2016 của Sở GDĐT Ninh Thuận về hướng dẫn xây dựng kế hoạch dạy học năm học 2016-2017
Các PPDH tích cực
Trình độ nhận thức của học sinh THCS
Xác định chuẩn kiến thức , kỹ năng , thái độ và năng lực cần hướng tới .
I - Mục tiêu :
Về kiến thức :
- Trình bày được thế nào là hành vi giao tiếp có văn hóa
- Hiểu được yêu cầu cơ bản của hành vi giao tiếp có văn hóa .
- Hiểu ý nghĩa của hành vi giao tiếp có văn hóa .
2 . Về kỹ năng :
- Thực hiện hành vi giao tiếp có văn hóa trong cuộc sống hằng ngày .
3 . Về thái độ :
- Có thái độ đồng tỉnh , ủng hộ hành vi giao tiếp có văn hóa
- Phản đối những hành vi giao tiếp thiếu văn hóa trong gia đình , nhà trường và cộng đồng .
4. Năng lực cần hướng tới
- Rèn luyện kỹ năng tự nhận thức bản thân , kỹ năng giao tiếp .Hợp tác. Năng lực tư duy phê phán .
C . Xây dựng nội dung chủ đề
Thế nào là hành vi giao tiếp có văn hóa .
D- TỔ CHỨC DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ
I. Tài liệu phương tiện dạy học
- Tranh ảnh; Phiếu học tập….
- Máy chiếu
II. Các phương pháp kĩ thuật dạy học
- Thảo luận nhóm, nêu và giải quyết vấn đề, trò chơi , quan sát .
- Kĩ thuật khăn trãi bàn .
III. Tiến trình dạy học theo chủ đề
1 Ổn định lớp :
2 . Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị dụng cụ của học sinh .
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
Mục đích : Khởi động – Giới thiệu bài
Phương pháp , kĩ thuật dạy học : Phương pháp quan sát
Cách tiến hành :
GV : Cho Hs xem quà tặng cuộc sống qua câu chuyện : Lời chào
GV : Em có suy nghĩ gì khi xem câu chuyện trên trên
HS : suy nghĩ trả lời .
GV : Nhận xét , vào bài
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Tìm hiểu về giao tiếp có văn hóa và không có văn hóa
Hoạt động : Lắng nghe trái tim
Mục đích : Học sinh hiểu được khái niệm giao tiếp có văn hóa
Phương pháp , kĩ thuật dạy học : Nêu giải quyết vấn đề , thảo luận
Cách tiến hành :
GV : Yêu cầu học sinh tìm hiểu câu chuyện : Chuyện của em Thanh
HS : Mỗi người hãy làm một hình trái tim bằng bìa màu ( Trên giấy A4 màu )
GV : Đọc Chuyện của em Thanh và mỗi lần cô bé Thanh trong truyện bị tổn thương , vì phải nghe những câu nói , những lời nhận xét tiêu cực của người khác , thì hãy xé đi một mẫu của trái tim , cho đến khi câu chuyện kết thúc .
HS : Nghe truyện , làm theo
GV : Em hãy dùng băng keo để dán lại trái tim đã bị xé .
GV: Cho HS trả lời câu hỏi
Trái tim có còn nguyên vẹn như cũ không ? Tại sao ?
Có ai trong lớp chúng ta đã từng bị tổn thương bởi những lời chê bai , hạ thấp giống như Thanh đã phải chịu không ?
Cảm xúc của em như thế nào khi phải nghe những lời nói đó ?
Theo em , những người thân trong gia đình có cần phải ứng xử có văn hóa , lịch sự với nhau hay không ? Tại sao ?
Hoạt động 2 : Xác định khái niệm giao tiếp có văn hóa
GV : Cho cả lớp thảo luận nhóm : Kỹ thuật khăn trãi bàn
Chia lớp thành các nhóm thảo luận , HS thảo luận trên giấy Ao , sau đó đứng dậy , nhận xét , trình bày
Câu hỏi 1:
Trong tuần vừa qua em đã giao tiếp với những ai ? ( Liệt kê ra )
Ai là người đã để lại cho em ấn tượng tốt , làm cho em , thấy vui vẻ , dễ chịu khi giao tiếp ?
Hãy chỉ ra những điểm cụ thể nào
 
Gửi ý kiến