Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Ren ki nang song lop 1

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đặng Qua Đen
Ngày gửi: 21h:27' 20-03-2017
Dung lượng: 613.0 KB
Số lượt tải: 57
Số lượt thích: 0 người
MONG MUỐN CỦA EM
Tiết 1
I/ Mục tiêu:
Giúp HS:
Tự bày tỏ mong muốn của mình cho người khác hiểu.
Biết bày tỏ những mong muốn có ý nghĩa tốt đẹp.
GD KN bày tỏ những mong muốn có ý nghĩa tốt đẹp.
II/ Chuẩn bị :
Tranh TH kỹ năng sống Lớp 1, SGK, bút chì, bút màu sáp…
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1.Ổn định:
2.KTBC:
Em hãy nêu những biểu hiện của sự tự tin?
Em đã làm gì để mình tự tin hơn?
- GV giới thiệu và ghi tựa bài
Hoạt động 1:Nghe đọc – nhận biết.
Mục tiêu :HS hiểu và trả lời được câu hỏi.
- GV nêu yêu cầu: Lắng nghe câu chuyện “Mong muốn của Trâm”
- GV kể chuyện.
- GD HS qua câu chuyện vừa kể.
- GV yêu cầu HS thảo luận qua câu chuyện kể “Mong muốn của Trâm”.Tại sao em cần mạnh dạn hỏi những điều mình chưa biết?
- GV nhận xét, kết luận.
Hoạt động 2:Làm bài tập.
Mục tiêu :HS hiểu và hoàn thành các bài tập.
- GV hướng dẫn HS làm bài tập SGK
- GV nhận xét, kết luận.
Trò chơi : “Tớ muốn”
GV phổ biến luật chơi
Gv nhận xét những mong muốn của HS.
GV nhận xét tiết học.


- HS nêu

- HS lắng nghe và nêu lại tựa bài.




- HS lắng nghe

- HS thảo luận nhóm đôi
- HS trình bày - NX



- HS làm BT cá nhân, trình bày kết quả - NX
- HS lắng nghe.

- HS lắng nghe.

RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
........................................................................................................................................
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………







MONG MUỐN CỦA EM
Tiết 2
I/ Mục tiêu:
Giúp HS:
Tự bày tỏ mong muốn của mình cho người khác hiểu.
Biết bày tỏ những mong muốn có ý nghĩa tốt đẹp.
GD KN bày tỏ những mong muốn có ý nghĩa tốt đẹp.
II/ Chuẩn bị :
Tranh TH kỹ năng sống Lớp 1, SGK, bút chì, bút màu sáp…
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

Hoạt động 3:Câu chuyện và trải nghiệm.
Mục tiêu :HS hiểu các nội dung và biết áp dụng vào cuộc sống.
1. Những hoạt động giúp em thể hiện sự tự tin trong giao tiếp:
- GV nêu yêu cầu HS thảo luận :Em hãy xác định những việc em nên làm trong các bức tranh sau.
- GV nhận xét, kết luận.
2. Những việc em không nên làm:
- GV nêu yêu cầu HS thảo luận :Em hãy xác định những việc em không nên làm trong các bức tranh sau.
- GV nhận xét, kết luận.
Hoạt động 4:Em tự đánh giá.
Mục tiêu :Kiểm tra hiệu quả của bài học đối với bản thân HS.
- GV cho HS tự đánh giá bản thân.
- GV nhận xét cuối cung vào vở HS.
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài sau.



RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
........................................................................................................................................
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………


TẬP TRUNG ĐỂ HỌC TỐT
Tiết 1
I/ Mục tiêu:
Giúp HS:
Biết tự rèn luyện thói quen tập trung khi học tập.
Biết thực hành phương pháp rèn luyện kĩ năng tập trung học tập tốt.
GD KN có khả năng tập trung cao, mang lại hiệu quả học tập tốt.
II/ Chuẩn bị :
Tranh TH kỹ năng sống Lớp 1, SGK, bút chì, bút màu sáp…
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1.Ổn định:
2.KTBC:
Để thể hiện mong muốn em cần làm những gì?
Em đã bày tỏ mong muốn của mình như thế nào?
- GV giới thiệu và ghi tựa bài
Hoạt động 1:Nghe đọc – nhận biết.
Mục tiêu :HS hiểu và trả lời được câu hỏi.
- GV nêu yêu cầu: Lắng nghe câu chuyện “Chuyện của Lan”
- GV kể chuyện.
- GD HS qua câu chuyện vừa kể.
- GV yêu cầu HS thảo luận qua câu chuyện kể “Chuyện của Lan”: Tại sao em cần tập trung?
- GV nhận xét, kết luận.
Hoạt động 2:Làm bài tập.
Mục tiêu :HS hiểu và hoàn thành các bài tập.
- GV hướng
 
Gửi ý kiến