Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án tổng hợp

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Võ Thành Đảnh
Ngày gửi: 15h:06' 20-03-2017
Dung lượng: 477.5 KB
Số lượt tải: 100
Số lượt thích: 0 người
Tập đọc
DÙ SAO TRÁI ĐẤT VẪN QUAY
I. Mục tiêu
- Đọc đúng các tên riêng nước ngoài: Cô -péc-ních, Ga - li-lê. Biết đọc với
giọng kể chậm rãi, bước đầu bộc lộ được thái độ ca ngợi hai nhà bác học dũng cảm.
- Hiểu nội dung bài: Ca ngợi những nhà khoa học chân chính đã dũng cảm, kiên trì bảo vệ chân lí khoa học. ( trả lời được các câu hỏi SGK )
II. Chuẩn bị
- Tranh ảnh, vẽ minh họa bài TĐ SGK, sơ đồ quả đất trong hệ mặt trời (nếu có )
- Bảng phụ ghi sẵn đoạn văn cần luyện đọc .
III. Hoạt động dạy học
1. Kiểm tra bài cũ :
-Gọi 2-3 hs đọc bài Ga-vơ-rốt ngoài chiến lũy và trả lời câu hỏi trong SGK.
Nhận xét -ghi điểm từng hs.
Hoạt động dạy
 Hoạt động học

2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: Treo tranh giới thiệu nội dung bài học.
b. Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài:
* Luyện đọc:
-Gọi HS đọc cả bài.
-Gọi 3HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn của bài (3 lượt HS đọc).
-GV sửa lỗi phát âm đúng tên riêng Cô –péc-ních, Ga–li-lê. HD ngắt giọng cho từng HS.
-Gọi HS đọc phần chú giải.
-GV đọc mẫu, HS chú ý cách đọc:
* Tìm hiểu bài:
-Yêu cầu HS đọc bài, trao đổi và trả lời câu hỏi.


+ Ý kiến của Cô - péc - ních có điểm gì khác ý kiến chung lúc bấy giờ ?



+ Ga-li-lê viết sách để làm gì ?



+Vì sao tòa án lúc ấy xử phạt ông ?

+Lòng dũng cảm của Cô–péc-ních và Ga–li–lê thể hiện ở chỗ nào ?


+ Câu chuyện trên giúp em hiểu ra điều gì ?
- HS nêu ý chính của bài.
* Đọc diễn cảm:
-Yêu cầu 3 HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn của bài. HS cả lớp theo dõi
-Treo bảng phụ ghi đoạn văn cần luyện đọc.
-Yêu cầu HS luyện đọc.
-Tổ chức cho HS thi đọc diễn cảm đoạn văn.
-Nhận xét về giọng đọc và cho điểm HS.
-Tổ chức cho HS thi đọc toàn bài.
-Nhận xét và cho điểm học sinh.
3. Củng cố – dặn dò
- Nhận xét tiết học, nêu ý nghĩa của bài
- Dặn HS về nhà học bài, kể lại cho người thân câu chuyện trên.
- Chuẩn bị : Con sẻ

-2-3 hs đọc bài và trả lời câu hỏi SGK



-Quan sát và lắng nghe.




-1 HS đọc thành tiếng.
-3 nối tiếp nhau đọc theo trình tự.




-1 HS đọc thành tiếng.
-Lắng nghe.

-1 HS đọc thành tiếng. Cả lớp đọc thầm, 2 HS ngồi cùng bàn trao đổi, trả lời câu hỏi 1.
+ HS trả lời –lớp bổ sung nhận xét
+ Thời đó người ta cho rằng trái đất là trung tâm của vũ trụ, đứng yên một chỗ, còn mặt trời, mặt trăng và các vì sao phải quay xung quanh nó. Cô–péc–ních đã chứng minh ngược lại …
+ Ông viết sách nhằm ủng hộ tư tưởng khoa học của Cô- péc –ních .
+ Vì cho rằng ông đã chống đối quan điểm của Giáo hội.
+Hai nhà khoa học đã dám nói ngược với lời phán của Chúa Trời, tức là đối lập với quan điểm của Giáo hội lúc bấy giờ ….
- Ca ngợi những nhà khoa học chân chính đã dũng cảm, kiên trì bảo vệ chân lí khoa học.

+3 HS tiếp nối nhau đọc và tìm cách đọc.
- 2-3 HS đọc thành tiếng.

-HS luyện đọc theo cặp.
- 3-5 HS thi đọc diễn cảm.







- Lắng nghe .

 Rút kinh nghiệm :
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………













TUẦN 27 Thứ hai ngày 14 tháng 3 năm 2016
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu
- Rút gọn được phân số
- Nhận biết được phân số bằng nhau .
- Biết cách giải bài toán có lời văn liên quan đến phân số .
II. Chuẩn bị
-Phiếu học tập.
- Bảng phụ
III. Hoạt động dạy học
1. Kiểm tra bài cũ :
-Gọi 2 HS lên bảng giải
 
Gửi ý kiến